3 ร้านขนมต้องแวะชิมเมื่อไปอาซากุสะ

Tokyo Food ขนมญี่ปุ่น 2020.10.11
หากวางแพลนไปเที่ยวโตเกียว แลนด์มาร์กสำคัญที่ทุกคนต้องแวะไปก็คือ ย่านอาซากุซะ แต่จะไปไหว้พระอย่างเดียวก็ไม่คุ้ม ต้องไปหาขนมหวานอร่อยๆกินด้วย

ขนมหวาน 3 ร้านสุดฮิตจากอาซากุสะ

ย่านอาซากุสะ เป็นที่ตั้งของวัดเซ็นโซจิ  (Sensoji Temple, 浅草寺) หรือที่บางคนเรียกว่าวัดอาซากุสะ เป็นย่านที่คึกคัก เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านขายของฝาก นักท่องเที่ยวที่แต่งตัวด้วยชุดกิโมโน หรือแม้แต่ชาวญี่ปุ่นที่มักจะมาถ่ายรูปเล่นกันที่นี่ และยังมีร้านขนมอร่อยๆที่สายขนมหวานต้องมาตามรอย!

1.เจลาโต้ชาเขียวกับความเข้มข้น 7 ระดับ ที่ ซูซูกิเอ็น Suzukien (壽々喜園)

Suzukien
Google Maps ・ 10:00 - 17:00

ที่ซูซูกิเอ็น มีเจลาโต้หลากหลายรสชาติ แต่รสที่ดังมากที่สุดก็คือ ไอศครีมรสชาเขียวที่มีระดับความเข้มข้นให้เลือกถึง 7 ระดับ โดยมีตั้งแต่รสชาเขียวแบบซอฟๆ เหมือนชาเขียวนม ไปจนถึงชาเขียวที่มีความเข้มข้นที่สุดในโลก
แม้ว่าไอศครีมสีส้มและชมพูจะสะดุดตามากแค่ไหน แต่การไล่สีของไอศครีมชาเขียวนั้นทำให้ผู้คนอยากมาทดสอบระดับความเข้มข้นนั้น
ตอนที่เราไปนั้นมัตฉะเจลาโต้ใส่ถ้วย 1 ลูกราคาอยู่ที่ 560 เยน หากใส่โคนจะอยู่ที่ 580 เยน ส่วนรสอื่นๆที่ไม่ใช่ชาเขียวจะราคาถูกกว่า โดย 1 ลูก ใส่ถ้วยราคา 370 เยน และแบบโคน 390 เยน
เนื่องจากร้านนี้ดังเรื่องชาเขียว จึงมีชาเขียวและอุปกรณ์ชงชาจำหน่ายด้วย เหมาะกับการซื้อเป็นของที่ระลึกและของฝาก

2. เมลอนปัง เจ้าดังของอาซากุสะ

หากคุณเคยดูอนิเมะ การ์ตูน ซีรีย์ หรือหนังญี่ปุ่น น่าจะเคยเห็นตัวละครกินเมลอนปัง โดยปกติเมลอนปังนั้นมีขายอยู่ทั่วไปตามร้านเบเกอรี่และร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น แต่ที่อาซากุสะนั้นดังเรื่องเมลอนปังมากๆ ซึ่งถ้าได้ลองเดินไปตามซอกซอยเล็กๆใกล้กับวันเซ็นโซจิ ก็จะเห็นว่ามีร้านขายเมลอนปังอยู่เยอะมาก
เมลอนปังนั้นราคาชิ้นละ 200 เยน แต่ถ้าซื้อ 3 ชิ้นจะราคาเพียง 500 เยน! นอกจากนี้บางร้านยังสามารถสั่งพิเศษ ใส่ไส้วิปครีมหรือไอศครีมเพิ่มได้ด้วย

3. Asakusa Silk Pudding

Asakusa Silk Pudding
Google Maps ・ 11:00 - 21:00

ด้วยเนื้อพุดดิ้งที่นุ่มละมุน ทำให้พุดดิ้งของที่นี่เป็นที่รู้จักในหมู่คนรักพุดดิ้ง
รสชาติของพุดดิ้งที่นี่แตกต่างจากพุดดิ้งญี่ปุ่นทั่วไป เพราะมีรสชาติอื่นๆด้วย เช่น รสกาแฟ รสช็อกโกแลต ในแพคเกจน่ารัก ที่เหมาะกับการเป็นของฝาก และสามารถนำมาใช้ตกแต่งบ้าน หลังกินพุดดิ้งหมดแล้วก็ได้

แพลนเที่ยวอาซากุสะรอบหน้า ต้องตามเก็บให้ครบ! 

และติดตามเรื่องราวสนุกๆและอร่อยๆแบบนี้กับ Japankuru ได้ทาง facebook
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS