แคมเปญ Go To Eat ของญี่ปุ่นคืออะไร แล้วเราจะประหยัดเงินจากแคมเปญนี้ได้อย่างไร

Nationwide Food Gotoeat 2020.10.08
ญี่ปุ่นออกแคมเปญ Go To Eat สำหรับการรับประทานอาหารนอกบ้าน

แคมเปญ Go To Eat

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา คนในญี่ปุ่นหลายคนได้ไปเที่ยวโดยใช้แคมเปญ Go To Travel ที่ลดราคาพิเศษสำหรับการท่องเที่ยวไปแล้ว เพื่อเป็นการกระตุ้นไม่ให้ธุรกิจการท่องเที่ยวหายไป ในปัจจุบันมีแคมเปญใหม่จากรัฐบาล ที่สนับสนุนให้คนออกไปกินข้าวนอกบ้าน รวมถึงร้านอาหาร โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2020 โดยมีการลดราคา 2 แบบด้วยกัน

1. Premium Restaurant Vouchers (プレミアム付食事券)

เพียงแค่คุณรับประทานอาหาร ณ ร้านอาหารที่ร่วมกับแคมเปญ Go To Eat แคมเปญจะจ่ายเงินเพิ่มให้ 25% เช่น เมื่อคุณซื้อคูปอง 1,000 เยน ก็จะสามารถใช้ได้ 1,250 เยน ณ ร้านอาหารที่ร่วมแคมเปญ ซึ่งในแต่ละจังหวัดอาจมีรายละเอียดที่ต่างกันเล็กน้อย โดยหลายพื้นที่มักจะจำหน่ายเป็นชุดราคาประมาณ 10,000 เยน

เช่น จังหวัดโทจิกิ จำหน่ายคูปองเป็นชุด ชุดละ 10 ใบ ราคาใบละ 800 เยน ราคารวม 8,000 เยน แต่เมื่อนำไปใช้ที่ร้านอาหาร คูปองนั้นจะมีราคา 1,000 เยน ต่อใบ (800 เยน +25%) ซึ่งหากใช้ทั้งหมดก็จะมีมูลค่า 10,000 เยน ลดไปใบละ 200 เยน ก็จะประหยัดไปทั้งหมด 2,000 เยน

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกจังหวัดจะร่วมกับแคมเปญนี้ รวมถึงโตเกียวก็เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ไม่ได้เข้าร่วมกับแคมเปญนี้ ซึ่งสามารถดูรายชื่อจังหวัดที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ได้ที่นี่  โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

- ไม่สามารถทอนเป็นเงินสดได้
- 1 คนสามารถซื้อได้ไม่เกิน 2 ชุด ต่อ 1 ครั้ง (20,000 เยน)
- มีกำหนดการจำหน่ายถึง 31 มกราคม 2021 หรือจนกว่าคูปองจะหมด และสามารถใช้ได้ถึง 31 มีนาคม 2021

2. จองออนไลน์ เก็บ point (オンライン飲食予約)

สำหรับคนที่ชอบจองร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือ คุณอาจเข้าร่วมแคมเปญนี้โดยไม่รู้ตัวไปแล้วก็ได้ เพราะ Go To Eat จะแจก point ให้ เมื่อทำการจองร้านอาหารที่ร่วมรายการ ซึ่ง point นั้น สามารถนำมาใช้กับมื้อต่อๆไปของคุณ เมื่อรับประทานอาหาร ณ ร้านอาหารที่ร่วมรายการ และหากคุณเป็นคนที่ชอบสะสม point ชอบกินข้าวนอกบ้านอยู่แล้ว แคมเปญนี้ก็จะช่วยคุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้ดีมากๆ

สำหรับทุกๆการจองมื้อกลางวัน จะได้รับ point 500 เยน/คน ส่วนในมื้อเย็นจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 เยน/คน สามารถจองสูงสุดได้ 10 คน ต่อ 1 การจอง ซึ่ง point ส่วนนี้จะได้รับถึงวันที่ 31 มกราคม 2021 และสามารถใช้ได้ถึง 31 มีนาคม 2021

ที่มารูปภาพ: Go To Eat Campaign

การสะสม point นั้นสามารถใช้ได้ทั่วญี่ปุ่นและใช้ได้กับแอพพลิเคชั่นการจองร้านอาหารหลักๆของญี่ปุ่น ซึ่งสะดวกกว่าการใช้คูปอง และยังสะดวกกับคนที่มีแอพพลิเคชั่นเหล่านี้อยู่แล้วด้วย แต่ถ้ายังไม่เคยใช้ เราแนะนำเป็นแอพลิเคชั่นที่คนนิยมใช้อย่าง Gurunavi, Tabelog, EPark, Hot Pepper, และ Favy 
ออกจากบ้านไปหาของอร่อยๆกินกัน แต่ถ้านึกไม่ออกว่าจะกินอะไรดี ลองดูจากร้านอาหารที่เราแนะนำไว้ได้ที่นี่ และอย่าลืมติดตามข่าวสารการอัปเดตจากญี่ปุ่นจาก Japankuru ได้ทาง facebook
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS