ยากิโซบะ 4,184 กิโลแคลอรี่! ที่ไม่แนะนำให้กินคนเดียว!!

Nationwide Food 2020.10.31
ยากิโซบะไซส์ยักษ์จาก Peyang
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Peyang ทำยากิโซบะออกมาแล้วกลายเป็นประเด็นร้อนในอินเตอร์เน็ต เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นเป็นชีวิตของคนญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ถึงขั้นมีพิพิธภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน Pin นักเขียนของ Japankuru ได้มาเล่าถึงประสบการณ์ของเธอที่ได้ลองชิม ยากิโซบะรสพายแอปเปิ้ลไป ที่มีทั้งความแปลกและไม่ซ้ำใคร และวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งรสที่อยากจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันอีกหนึ่งรสชาติ

ที่มารูปภาพ: Peyang

ยากิโซบะรสใหม่ “เพทะแมกซ์ยากิโซบะ ขนาดใหญ่พิเศษพิเศษพิเศษพิเศษพิเศษพิเศษ” (超超超超超超大盛焼きそばペタマックス โชโชโชโชโชโช โอโมริ ยากิโซบะ เพทะแมกซ์) ที่มีปริมาณใหญ่กว่ายากิโซบะไซส์ปกติถึง 7.3 เท่า เมื่อเปิดฝาขึ้นมาก็จะพบกับผักและเนื้อ 2 แพค ซอส เครื่องปรุง และเส้น รวมแล้วมีแคลอรี่ถึง 4,184 กิโลแคลอรี่!

เพราะเหตุนี้ Peyang จึงบอกว่า “ห้ามกินคนเดียว” เนื่องจากปริมาณอาหารที่ผู้ใหญ่รับประทานเฉลี่ยต่อวันคือ 2,000 กิโลแคลอรี่ จึงไม่เหมาะกับการรับประทานเป็นอาหารกลางวันหรือของว่าง

ไม่แน่ว่าอาจมีคนนำไปทำเป็นคอนเทนต์ใน Tiktok จนกลายเป็นไวรัล โชโชโชโชโชโช โอโมริ ยากิโซบะ เพทะแมกซ์ก็ได้ (แต่เราแนะนำว่าอย่าลองทำ เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้)

ที่มารูปภาพ: Peyang

นอกเหนือจากขนาดที่ใหญ่โตแล้ว ยากิโซบะนี้ก็ไม่ได้แตกต่างจากยากิโซบะธรรมดา เพียงแต่มีขนาดใหญ่ขึ้น(มาก) ในวันที่หิวมากๆสามารถแบ่งกินกับเพื่อนเป็นมื้อเช้า กลางวัน และเย็นได้เลย
 
โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2020 และร้านค้าทั่วไปวันที่ 16 พฤศจิกายน 2020 ในราคา 980 เยน

ติดตามการอัปเดตเรื่องราวใหม่ๆจากญี่ปุ่นกับ Japankuru (เจแปนคุรุ) ได้ทาง facebook 
 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS