รีวิวขนมธีมแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่ Q-pot CAFE. สาขาโอโมเตะซันโด

Tokyo Food Omotesando 2023.07.31
ส่วนผสมที่ลงตัวของร้านเครื่องประดับรูปขนมหวาน, คาเฟ่สุดคิวท์แบบญี่ปุ่นและธีมแฮร์รี่ พอตเตอร์ได้ออกมาเป็นเมนูขนมเคลือบมนต์วิเศษที่มีจำหน่ายถึง 5 กันยายน 2023 นี้เท่านั้น!
Harry Potter at Q-pot CAFE. ที่โอโมเตะซันโด
Q-pot. เป็นแบรนด์เครื่องประดับแฮนด์เมคธีมขนมหวานชื่อดังที่มีต้นกำเนิดมาจากดีไซเนอร์เครื่องประดับชาวญี่ปุ่นผู้ชื่นชอบการทานขนมหวานจนนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเครื่องประดับ ซึ่งสินค้าของแบรนด์ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในระดับโลก

Q-pot. มีไลน์สินค้าที่หลากหลายมาก ๆ ไล่ตั้งแต่เครื่องประดับเล็ก ๆ อย่างเช่นแหวน สร้อยคอ ต่างหู พวงกุญแจ เสื้อผ้า แว่นตา รองเท้า กระเป๋าถือ กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น ไปจนถึงรถยนต์กันเลยทีเดียว 

ต่อมาดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ก็คิดว่าอยากให้เครื่องประดับที่ตนออกแบบกลายเป็นขนมที่กินได้จริง จึงเปิด Q-pot CAFE. เพิ่มขึ้นมา ซึ่งสินค้าของร้านจิวเวลรี่และคาเฟ่ก็จะมีการออกแบบที่ล้อกันไป ทำให้สามารถเลือกซื้อสินค้าดีไซน์เดียวกันได้ทั้งในเวอร์ชั่นเครื่องประดับและเวอร์ชั่นขนมสุดหรู

หน้าร้อนปีนี้ทาง Q-pot CAFE. สาขาโอโมเตะซันโดก็ได้ออกสินค้าในธีมของ Harry Potter เป็นครั้งแรก นำเสนอเครื่องดื่มที่มีฟองระยิบระยับราวกับขวดน้ำยาเฟลิกซ์ เฟลิซิส ไปจนถึงเค้กหมวกคัดสรรที่บ่งบอกบ้านฮอกวอตส์ที่แท้จริงของคุณ ตัวเลือกที่มีให้ในเมนูแฮร์รี่ พอตเตอร์ครั้งนี้บอกเลยว่าน่าลิ้มลองพอ ๆ กับขนมที่เรียงรายในร้านฮันนี่ดุกส์
Q-pot CAFE.
3-4-8 Jingumae, Shibuya City, Tokyo
เวลาเปิดให้บริการ: 12:00 - 20:00
Official Website (ภาษาอังกฤษ) | จองที่นั่ง
*เมนู Harry Potter ให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม ถึง 5 กันยายน 2023 
รีวิวเมนูขนม
เริ่มสตาร์ทด้วยเมนู Sorting Hat Cake Plate ไฮไลท์ของจานนี้อยู่ที่ขนมมูสช็อกโกแลตเข้มข้นที่มีหมวกคัดสรรอยู่ด้านบน ตรงกลางมีไส้มูสครีมสีสันสดใสซ่อนอยู่ทั้งหมด 4 รสชาติ ประกอบด้วย ราสเบอร์รี่สีแดงอ่อนสำหรับกริฟฟินดอร์, มะม่วงสีทองสำหรับฮัฟเฟิลพัฟ, บลูเบอร์รี่สีฟ้าสำหรับเรเวนคลอ และชาเขียวมัทฉะเข้มข้นสำหรับสลิธีริน ซึ่งจะมาแบบแรนด้อมว่าจะได้ไส้เป็นรสใด ให้เราได้ลุ้นเหมือนนักเรียนเข้าใหม่ที่กระวนกระวายใจว่าจะถูกหมวกคัดสรรคัดส่งไปอยู่บ้านไหนในโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ยังไงหยั่งงั้น
 
ทางทีมงาน Japankuru ลุ้นให้ได้บ้านเรเวนคลอ แต่พอลองตัดครึ่งเพื่อเช็คด้านในก็พบว่าถูกส่งไปอยู่บ้านสลิธีริน ใจนึงก็นึกอยากไปเคลียร์กับหมวกคัดสรรอยู่เหมือนกัน แต่ดันกินเข้าไปแล้วก็เลยบ่นด้วยไม่ได้ 555

ในจานยังมีไอศกรีมมะม่วงหนึ่งสกู๊ปกับปีกไวท์ช็อกโกแลตที่เหมือนกับลูกสนิชสีทองที่แฮรี่จับได้ในการแข่งขันรอบเปิดตัว มาพร้อมคุกกี้รูปซองจดหมายตอบรับจากฮอกวอตส์เล็ก ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราพลาดการเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์เพราะดันกินเข้าไป (อีก) แล้ว
จานถัดมามาในคอปเซ็ปต์การเรียนวิชาต่าง ๆ ในฮอกวอตส์กับเมนู Hogwarts Lesson Plate ที่มีไม้กวาดบินได้ทำจากคุกกี้และเมอแรงค์จากวิชาการบิน, คุกกี้แมนเดรก (หรือแมนดราโกรา) ฝังอยู่ในหม้อมูสช็อกโกแลตที่มีผลเบอร์รี่อยู่ด้านล่าง (โชคดีที่มันไม่ส่งเสียงกรีดร้องโหยหวน) จากวิชาสมุนไพรศาสตร์

ไฮไลท์ของจานนี้คือเค้กที่แต่งเป็นตำราเรียนการปรุงยาขั้นสูง โดยมีปกหนังสือคุกกี้โกโก้สีดำ หน้าหนังสือทำจากชีสเค้ก วิปครีม และลูกพีชแสนอร่อย!
 
มาต่อกันที่เมนูพาร์เฟต์ที่ชื่อ In Love Parfait ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากน้ำยาลุ่มหลง (Amortentia) ยาเสน่ห์ที่รุนแรงที่สุด บนพาร์เฟต์ตกแต่งด้วยคุกกี้รูปขวดยาเสน่ห์และโรยหน้าด้วยสตรอว์เบอร์รี ให้คุณได้ลิ้มรสความหวานราวกับรอนที่เพ้อหาโรมิลด้า เวน (Romilda Vane) เลเยอร์ถัดมาเป็นเยลลี่กุหลาบ ครัมเบิลคุกกี้ ซอสราสเบอร์รี่ และไอศกรีมแบล็คเคอแรนท์แสนอร่อย แน่นอนว่ามันทำให้เราตกหลุมรักพาร์เฟ่ต์ถ้วยนี้
สำหรับชุดน้ำชายามบ่ายของฮอกวอตส์มาพร้อมกับของว่างทั้งคาวและหวาน เช่น แซนด์วิชชา ซุปมะเขือเทศแช่เย็น มูสเค้กมะม่วงลูกสนิชสีทอง และมาการองสีชมพูที่ตกแต่งให้ดูเหมือนเค้กวันเกิดที่แฮกริดทำให้แฮร์รี่ในวันที่แฮกริดไปรับแฮร์รี่มาจากครอบครัวเดอร์สลีย์
เมนูเครื่องดื่ม
ถึงเราจะเลือกบ้านจากขนมหมวกคัดสรรไม่ได้ แต่เรากำหนดชีวิตตัวเองได้กับเมนูเครื่องดื่ม Hogwarts House Cream Soda ที่มีให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ น้ำแครนราสเบอร์รี่สำหรับกริฟฟินดอร์, น้ำมะนาว (สีฟ้า?) สำหรับเรเวนคลอ, น้ำสับปะรดสำหรับฮัฟเฟิลพัฟ และน้ำเมลอนสำหรับสลิธีริน โดยแต่ละรสตกแต่งหน้าด้วยผลไม้โรยหน้า วิปครีม และไอศกรีมนมรสเค็มหนึ่งสกู๊ป มาพร้อมกับที่รองแก้วที่เข้าชุดกัน!

ไปต่อกับเมนูเครื่องดื่มสำหรับแฟน ๆ ศาตราจารย์สเนป กับเมนู Professor Snape Dark Lemonade เครื่องดื่มสีเขียวเข้มทำจากน้ำมะนาวและน้ำเชื่อมผลไม้ผสมเพื่อให้ได้รสชาติฟิวชั่นที่ลึกลับ และผงมุกที่เติมลงไปทำให้เครื่องดื่มดูเหมือนยาที่ตักขึ้นมาจากหม้อต้มของศาตราจารย์สเนป บางทีอาจจะเป็นสูตรใหม่ที่เขียนไว้ตรงขอบของหนังสือปรุงยาของเจ้าชายเลือดผสมก็เป็นได้
สำหรับสายชาและช็อกโกแลตต้องไม่พลาดกับเมนูที่มีชื่อว่า Hogwarts Chocolat Tea ชาเบลนด์สูตรพิเศษของ Q-pot CAFE. ที่ผสมชาดำและโกโก้นิบส์ ทำให้ได้เครื่องดื่มที่มีกลิ่นและรสชาติเกือบเหมือนช็อกโกแลตร้อน แต่ให้สัมผัสที่สดชื่นเหมือนดื่มชา อร่อยโดยไม่ต้องใส่น้ำตาลเลย!
มุมขนมสำหรับซื้อกลับบ้านและเครื่องประดับสุดเอ็กซ์คลูซีฟ
หากไลน์ขนมในร้านยังไม่จุใจพอ ก็ยังมีสินค้าให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับไปกินต่อกันที่บ้านอีกยก มีกระป๋องชาช็อกโกแลตลายฮอกวอตส์ที่แสนน่ารัก มาร์ชเมลโล่อินเลิฟสีชมพูสุดโรแมนติกสอดไส้แยมสตรอเบอร์รี่ และขนมวาซันบอน ( Wasanbon) แบบญี่ปุ่นบรรจุในกล่องยาเสน่ห์
มาถึง Q-pot CAFE. ทั้งทีก็ต้องแวะดูฝั่งเครื่องประดับกันสักหน่อย ที่ชั้นบนของ Q-pot CAFE. เป็นพื้นที่ขายสินค้าของแบรนด์ ซึ่งทางฝั่งนี้เองก็มีสินค้าธีมแฮร์รี่ พอตเตอร์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นชาร์มรูปเค้กวันเกิดแฮร์รี่ สร้อยคอต้นแมนเดรกพร้อมกระถาง พวงกุญแจกบช็อกโกแลต มีแม้กระทั่งจี้สร้อยคอรูปถ้วยชาที่มีกากชานอนก้นถ้วย (แล้วศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์ก็จะมาชะเง้อมองแล้วกรีดร้องว่า เธอได้คำทำนายเป็นรูปกริม! (Grim))
สำหรับแฟน ๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ที่มีแพลนมาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อนปีนี้ก็อย่าพลาดที่จะกินขนมเคลือบมนต์วิเศษและซื้อสินค้าเวทย์มนต์น่ารัก ๆ ที่ Q-pot CAFE. กันนะคะ!
ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS