อัปเดตย่านชินจูกุ กันยายน 2020

Tokyo Shopping ชินจูกุ 2020.09.29
แหล่งช้อปปิ้ง ใจกลางเมืองโตเกียว ที่นักช้อปต้องไปเยือน
เมื่อวันก่อนเรามีโอกาสได้ไปทำธุระแถวชินจูกุมา เลยถือโอกาสเก็บภาพบรรยากาศช่วงเย็นของชินจูกุมาฝากทุกคนกัน ไปดูกันว่าผู้คนใช้ชีวิตกันอย่างไร? ใส่แมสกันทุกคนรึเปล่า? คนเค้าจะออกมาเที่ยวกันเป็นปกติรึยัง? สถานีรถไฟหละแน่นเหมือนเดิมรึเปล่า?
  • เริ่มกันที่สถานีรถไฟเจอาร์ ชินจูกุ สถานที่ที่ใครหลายคนหลงทางมาแล้ว! ปริมาณผู้คนถือได้ว่าไม่เยอะเท่าเมื่อก่อน แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีคนเลย ผู้คนต่างสวมหน้ากาก คุยเล่นกับเพื่อนเป็นปกติ เพียงแต่ไม่มีนักท่องเที่ยวเท่านั้น ระดับความแน่นของรถไฟ ประเมินจากสายตาแล้วเบาบางลงกว่าเดิมค่ะ (ตอนที่ไปคือช่วง 18:00-18:30 ในวันธรรมดา ซึ่งถือเป็นชั่วโมงเร่งด่วน)
  • บริเวณลานหน้าห้าง Flags ที่ตั้งของ ร้านขายซีดีเพลงชื่อดังอย่าง Tower Records และแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำอีกมากมาย ถึงแม้จะมีผู้คนเดินไปมา แต่บรรดานักดนตรีเปิดหมวก หรือศิลปินอิสระที่มักจะมาแสดงผลงานบริเวณนี้ก็น้อยลง บรรยากาศเลยดูเงียบๆไป (แต่คนยังต่อแถวขึ้นบันไดเลื่อนกันอยู่นะ สมกับเป็นคนญี่ปุ่นจริงๆ) และหากเลี้ยวขวาไปก็จะเจอกับห้าง NEWoMan แหล่งช้อปปิ้งสำหรับสาวๆ (จริงๆแล้วก็พอมีสินค้าผู้ชายด้วย)
  • ขยับกันมาที่บริเวณแยกใกล้กับ ห้าง LUMINE EST และ ตึก BIC CAMERA Shinjuku East Store 
  • ABC Mart ร้านรองเท้าขวัญใจทุกคน ที่ฝั่งตรงข้ามจะเป็น แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาคุณภาพดีอย่าง Under Armour ในวันที่สามารถเข้าไปลองรองเท้าได้อย่างสบายๆ อยากลองคู่ไหน สีไหน ก็ได้หมด 
  • หน้าตึกยูนิโคล่, BIC CAMERA, GU จุดที่ขาช้อปมักจมาะละลายทรัพย์กัน
  • และที่สุดท้าย ย่านคาบุกิโจ ตึกก๊อตซิล่า แค่เพียงรูปทางเดินก็รู้เลยว่าเงียบขนาดไหน 
สำหรับเราแล้วรู้สึกได้เลยว่า สิ่งหนึ่งที่ทำให้ย่านชินจูกุหรือแม้แต่ย่านอุเอโนะต้องเงียบเหงาลงในช่วงโควิดนั่นก็เพราะ ไม่มีนักท่องเที่ยว ห้างร้านกิจการหลายแห่งก็ต้องปิดตัวลง เพราะไม่สามารถทนกับวิกฤตที่เกิดขึ้นนี้ได้ สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ก็รอแต่เพียงว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะดีขึ้น และกลับมาเป็นเหมือนก่อนได้ในเร็ววัน 

สำหรับใครที่คิดถึงญี่ปุ่น แม้ตัวไม่ได้มาเที่ยว แต่ขอให้เห็นภาพก็หากคิดถึงแล้ว ก็สามารถติดตามเราได้จาก twitter และ facebook ด้านล่าง เราจะอัปเดตเรื่องราวสนุกๆรวมถึงภาพสวยๆจากญี่ปุ่นให้ทุกคนหายคิดถึงกัน 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS