ZOZOSUIT 2 นวัตกรรมการวัดไซส์เสื้อผ้า

Nationwide Shopping ช้อปปิ้ง 2020.11.10
เป็นมั้ยซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ทีไร ได้ไซส์ไม่ตรงกับรูปร่าง จำไม่ได้ว่าตัวเองเอวเท่าไหร่ แต่ละยี่ห้อก็ไซส์ไม่เท่ากัน ใหญ่ไปบ้าง เล็กไปบ้าง ถ้ามีตัวช่วยคำนวณไซส์ให้เรา น่าจะช่วยให้เราช้อปได้สนุกและสบายขึ้น!

คนญี่ปุ่นช้อปปิ้งเสื้อผ้าออนไลน์กันเว็บอะไร?

ZOZOTOWN เป็นเว็บไซต์ช้อปปิ้งเสื้อผ้าออนไลน์ ที่รวบรวมแบรนด์ดัง ๆ ไว้เพียบ ทั้ง UNDER ARMOURArc'teryx, URBAN RESEARCH, HARUTA และอีกมากมายให้เลือกช้อปกัน

ที่มารูปภาพ: zozo

ซึ่งเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนรู้จัก zozotown ก็คือ นวัตกรรมการวัดไซส์เสื้อผ้า ผ่านชุดรัดรูปที่มีจุดกลมๆสีขาว หรือ ZOZOSUIT โดยแจกให้กับผู้ใช้งานเว็บไซต์ถึง 100,000 ชุด ไปทดลองใช้ฟรี ซึ่งแน่นอนว่าเราก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้ไปขอรับชุดนั้นมาด้วย! 

วิธีการใช้งานชุดก็แค่เพียงดาวน์โหลด application ZOZO ใส่ชุด ZOZOSUIT ถ่ายรูปตัวเอง แอปพลิเคชั่นก็จะคำนวณไซส์เสื้อ กางเกง กระโปรง ที่เหมาะสมกับคุณมาให้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเลือกไซส์ผิด! ซึ่งระดับความแม่นยำนั้นถือว่าอยู่ในระดับดี อาจมีบางแบรนด์ที่คาดเคลื่อนบ้าง
ความดังของชุด ZOZOSUIT ทำให้วันฮาโลวีนที่ชิบูย่าในปีนั้นมีคนใส่ชุด ZOZO SUIT ไปเยอะมาก (รวมถึงเราและแก๊งค์เพื่อนๆด้วย!)

ที่มารูปภาพ: ZOZOMAT

หลังจากนั้นในเดือนมีนาคม 2020 ทาง zozotown ก็ได้ออก ZOZOMAT ที่ใช้หลักการเดียวกันกับ ZOZO SUIT โดยการยืนบนแผ่นกระดาษที่มีจุดกลมๆสีขาว และใช้แอปพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือในการประมวลผล (เราก็ไมีพลาดที่จะไปขอรับมาอีกแล้ว!) ระดับความแม่นยำนั้น ส่วนตัวคิดว่าคาดเคลื่อนไปประมาณ 0.5-1 เซนติเมตร ซึ่งก็ถือว่าทำได้ดีทีเดียว

เว็บไซต์ ZOZOMAT (ภาษาญี่ปุ่น)

ที่มารูปภาพ: ZOZO

และ zozotown ก็ได้ประกาศที่จะออกชุด ZOZOSUIT 2  ที่จะมีความแม่นยำมากขึ้น มีจุดสำหรับการวัดไซส์เพิ่มขึ้นถึง 20,000 จุด ซึ่งมากกว่า ZOZOSUIT รุ่นก่อนหน้ามากถึง 50 เท่า มีระบบการประมวลผลเป็น 3 มิติ 

 

ที่มารูปภาพ: ZOZO

ที่มารูปภาพ: reuters

มีการปรับปรุงอัลกอริทึมและความละเอียด ที่ทำให้ ZOZOSUIT 2 มีความแม่นยำมากขึ้น โดยปกติแล้วสำหรับการวัดไซส์ที่มีความละเอียดแม่นยำนั้น ต้องใช้เลเซอร์ 3 มิติ ที่มีราคาสูง ซึ่ง ZOZOSUIT 2 นั้นมีความผิดพลาดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.7 mm

ที่มารูปภาพ: zozo

จากประสิทธิภาพที่ดีขึ้นของ ZOZOSUIT 2 นั้น นอกจากจะสามารถนำไปใช้ในด้านแฟชั่นแล้ว ก็ยังจะพยายามนำไปปรับใช้กับด้านต่างๆ ทั้งชุดชั้นใน กีฬา เกมส์ สุขภาพ และการลดน้ำหนักอีกด้วย
 
ใครที่อยู่ญี่ปุ่นแต่ยังไม่เคยลองใช้ ZOZOSUIT รุ่นแรก หากรุ่น 2 ออกมา เราแนะนำให้หามาลองใช้ดู ถ้ายิ่งเป็นคนที่ชอบช้อปปิ้งออนไลน์อยู่แล้ว ก็ยิ่งเหมาะ เพราะมันจะทำให้คุณไม่ปวดหัวเรื่องไซส์อีกต่อไป! 

ติดตามเรื่องราวสนุก ๆ ส่งตรงจากญี่ปุ่นทุกวันกับ Japankuru ได้ทาง Facebook
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS