แนะนำ 5 จุดตู้กาชาปองแน่น ๆ ใกล้สถานีอุเอโนะ พร้อมร้านลับที่อาจจะช่วยให้เราได้ของที่เล็งโดยไม่ต้องสุ่ม!

Tokyo Shopping Tokyo 2023.11.17
อุเอโนะเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายครบครันที่สุด แถมยังมีรถไฟตรงมาจากนาริตะ ทำให้เป็นแหล่งที่พักยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของคนไทย วันนี้ทีมงานเจแปนคุรุจะมาแนะนำอีก 1 กิจกรรมสนุก ๆ ที่ทำได้รอบอุเอโนะนั่นก็คือการตระเวนหมุนกาชาปอง!!
  • กาชาปอง (ガシャポン) หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันในชื่อกาจะกาจะ (ガチャガチャ) อีกหนึ่งนวัตกรรมที่หลอกให้เราใช้เงินก็ไปแบบงง ๆ ตลอดทริปเที่ยวญี่ปุ่น

    หลาย ๆ คนอาจจะแนะนำตู้กาชาปองในฐานะที่ระเบิดเศษเหรียญก่อนกลับบ้าน แต่จริง ๆ แล้วกลับมีหลายครั้งที่เราไประเบิดแบงค์หมื่นเยนเพื่อเอามาหมุนกาชา กว่าจะถึงวันกลับก็มีกาชาอะไรไม่รู้แน่นเต็มกระเป๋าไปหมด

    แน่นอนว่าถ้าพูดถึงที่ที่มีตู้กาชาปองให้หมุนมากที่สุดในโลกก็ต้องเป็นที่ Gashapon Department Store ที่ตึก Sunshine City ในอิเคะบุคุโระซึ่งมีตู้มากถึง 3,000 ตู้ (แต่ตู้ซ้ำ ๆ กันเยอะอยู่ ฮา) แต่สำหรับคนที่พักหรือมาเดินเที่ยวเล่นแถวตลาดอาเมโยโกะก็สามารถเอนจอยกับตู้กาชาปองได้เหมือนกัน วันนี้ทีมงานเจแปนคุรุจะมาแนะ 5 จุดตู้กาชาปองแน่น ๆ แถวตลาดอาเมโยโกะ อุเอโนะกันค่ะ
แถวตู้กาชาหน้าห้าง Yodobashi Camera
  • หาง่ายสุด ๆ เพราะแค่ออกจากสถานีรถไฟอุเอโนะ สายKeisei ที่เป็นสถานีปลายทางของ Keisei Skyliner ทางประตูหลักก็จะพบกับตู้กาชาปองกว่า 140 ตู้เรียงยาวอยู่ที่หน้าตึก Yodobashi Camera สาขา Ueno ที่ฝั่งตรงข้ามของถนน สำหรับใครที่ไม่มีเหรียญก็สามารถเข้าไปแลกที่เครื่องแลกเหรียญอัตโนมัติในตึกได้เลย! 
  • คำแนะนำเล็ก ๆ สำหรับคนที่ไม่อยากรอสัญญาญไฟข้ามถนนสุดกว้างหน้าสถานีคือเมื่อออกจากช่องตรวจตั๋วของสถานีรถไฟอุเอโนะ สาย Keisei แล้วให้เดินตรงเลยจุดบริการนักท่องเที่ยวและร้านขายของที่ระลึกไป จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปทางจุดบริการรับฝากกระเป๋าจะเห็นทางบันไดลงไปทางเดินใต้ดิน ซึ่งหากลงบันไดแล้วเดินตรงไปอีกเล็กน้อยเราก็พบทางเชื่อมกับชั้นใต้ดินของห้าง Yodobashi Camera เลย 

    Yodobashi Camera สาขา Ueno (ヨドバシカメラ マルチメディア上野)
    ที่อยู่: 4 Chome-10-10 Ueno, Taito City, Tokyo 110-0005
    เวลาให้บริการ: 9:30〜22:00
    เว็บไซต์ทางการ
ร้าน Yamashiroya ตึก 5 ชั้นที่มีแต่ของเล่น
ร้านของเล่นยามาชิโรยะ ตึกสูง 5 ชั้น เป็นตึกที่วางจำหน่ายสินค้าคาแรคเตอร์ยอดฮิต (คิตตี้, จิบลิ, รีแลคคุมะ, คาเนเฮ ฯลฯ) สินค้าจากเกมดัง(โปเกมอน, เคอบี้, ดราก้อนเควส, ไฟนอล แฟนตาซี ฯลฯ) และสินค้ากันดั้ม โดยมีตู้กาชาปองวางตั้งเรียงแถวเต็มด้านหน้าและด้านข้างของตึก ในตึกตามชั้นต่าง ๆ ก็จะมีตู้กาชาแนวคาแรคเตอร์อยู่อีกด้วย รวม ๆ ทั้งนอกทั้งในตึกก็เกินกว่า 100 ตู้อยู่เหมือนกัน
  • ที่นี่ก็หาไม่ยาก หากหันหน้าเข้าหาแถวตู้กาชาปองที่หน้าตึก Yodobashi Camera ก็ให้เดินไปทางซ้าย เลี้ยงตรงหัวมุมแล้วเดินตรงลอดใต้สะพานรางรถไฟ (ผ่านหน้าร้านยูนิโคล่) ออกมาก็จะเจอทันที หรือหากมาทางสถานนีรถไฟ JR อุเอโนะ (สายยามาโนเตะ) ก็ให้ออกทาง Hirokoji Exit และก็จะเจอตึกอยู่ตรงข้ามฝั่งถนนทันที

    ร้าน Yamashiroya (ヤマシロヤ)
    ที่อยู่: 6 Chome-14-6 Ueno, Taito City, Tokyo 110-0005
    เวลาให้บริการ: 11:00〜20:30
    เว็บไซต์ทางการ
กาชา 1,000 ตู้ที่ Gashapon department store
เทียบกับอีก 2 ร้านด้านบน อาจจะดูลึกลับและหายากกว่าหน่อย แต่ถ้าเรื่องจำนวนคือชนะขาดลอยกับ Gashapon department store ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ภายในห้าง ABAB สาขา UENO

ตัวห้างตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ หากหันหน้าเข้าหาแถวตู้กาชาปองที่หน้าตึก Yodobashi Camera ให้เลี้ยวไปทางขวาแล้วเดินตรงไปเรื่อย ๆ ไม่เกิน 5 นาทีก็ถึงแล้ว

Gashapon department store ในห้าง ABAB สาขา UENO ขั้น 5 (ガシャポンのデパート ABAB UENO店)
ที่อยู่: 4 Chome-8-4 Ueno, Taito City, Tokyo 110-8541
เวลาให้บริการ: 11:00〜20:30
เว็บไซต์ทางการ
Gashapon Yokocho ตึกกาชากลางตลาดอาเมโยโกะ
อาคารสูง 3 ชั้นกลางตลาดอาเมโยโกะ ชั้น 2 เป็นกาชาแนวญี่ปุ่น ๆ ส่วนชั้น 3 เป็นกาชาคาแรกเตอร์ตัวละครต่าง ๆ ทั้งตึกมีรวมกันประมาณ 260 ตู้

หาง่ายมาก ๆ อยู่ซอยเดียวกับร้าน Minatoya ร้านขายข้าวหน้าอาหารทะเลและทาโกะยากิชื่อดัง แถมยังอยู่ติดกับร้าน Niki no kashi (二木の菓子) ร้านขนมเจ้าใหญ่ประจำตลาดอีกตังหาก 

Gashapon Yokocho (福光屋 御徒町店・ガシャポン横丁)
ที่อยู่: 110-0005 Tokyo, Taito City, Ueno, 4 Chome−1−7 MYS御徒町
เวลาให้บริการ: 11:00〜20:00
เว็บไซต์ทางการ
UENOLAND กาชาธีมอุเอโนะ
จุดนี้อาจจะยุ่งยากสักเล็กน้อยเพราะอยู่ตั้งอยู่ภายในเกทสถานีรถไฟ JR อุเอโนะ แต่ก็น่าแวะมาดูเพราะมีของออริจินอลที่ไม่เหมือนจุดอื่น ๆ ถ้าหากมีจังหวะที่ต้องมาขึ้นลงรถที่สถานีนี้ก็อย่าพลาดแวะขึ้นไปที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านขายอาหารและของที่ระลึกมากมาย
ที่มุมหนึ่งของชั้น 3 เป็นที่ตั้งของ UENOLAND แหล่งรวมตู้ในธีมอุเอโนะ (แพนด้า, สวนสัตว์, งานศิลปะ, ของขึ้นชื่อหรือร้านดัง ๆ ในย่านนี้) ของจำลองขนาดจิ๋วและกาชาเอาใจวัยผู้ใหญ่
UENOLAND (上野ランド)
ที่อยู่: 7 Chome-1-1 Ueno, Taito City, Tokyo 110-0005
เวลาให้บริการ: 8:00〜21:00
เว็บไซต์ทางการ
LAMMUTARRA ร้านลับ ทางออกของคนไม่อยากเสี่ยง
อันที่จริงยังมีอีกวิธีสำหรับที่คนที่มีของที่อยากได้แต่ไม่อยากเสี่ยงคือการไปส่องหาตามร้านมือ 2 แทน ซึ่งก็มีหลายร้านในอากิฮาบาระหรืออิเคบุคุโระ แม้จะเป็นของใหม่ไม่ต่างจากเราหมุนเอง แต่ก็มีข้อเสียอยู่ตรงที่ราคามักจะแพงกว่าราคาหน้าตู้ เช่นหน้าตู้ 300 เยน ก็อาจจะขาย 380 เยน หรือถ้าเป็นตัวที่คนอยากได้กันเยอะก็อาจจะพุ่งไปถึงหลักพันได้เลย 

แต่ในตลาดอะเมโยโกะ มีร้านเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า LAMMUTARRA (ラムタラ) บริเวณหน้าร้านและโซนใกล้แคชเชียร์จะมีกาชาวางให้เลือกซื้ออันที่ชอบไปได้เลย! ที่สำคัญคือไม่ใช่ของเก่าตกรุ่น แต่เป็นของออกใหม่ชนตู้กับตู้ในร้านที่เราแนะนำมาเลย!!

ข้อดีของร้านนี้คือมีของออกใหม่และราคาเท่าหมุนเอง แต่ข้อเสียคือมีของให้เลือกน้อย ถ้ายังไงลองแวะเข้าไปดูก่อนก็ไม่เสียหาย อาจจะเจอกาชาที่เราเล็งไว้ก็ได้! ถ้าไม่เจอก็ค่อยไปวนหมุนเองอีกที (แต่เดินระวัง ๆ นิดนึงนะเพราะโซนข้างในร้านเป็นโซน18+)

ตัวร้านตั้งอยู่ใต้สะพานรางรถไฟ โดยสามารถเดินเข้าไปทางซอยข้างตึก Yamashiroya ตรงไปเรื่อย ๆ ไม่ไกลมากจะเจอร้านที่ป้ายชื่อร้านเป็นสีส้ม ๆ อยู่ทางขวามือ

LAMMUTARRA (ラムタラ上野店)
ที่อยู่: 6 Chome-12-17 Ueno, Taito City, Tokyo 110-0005
เวลาให้บริการ: 10:00〜22:00
ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง X (Twitter) และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS