สะพานเอชิมะโอฮาชิ สะพานรถไฟเหาะ

Shikoku / chugoku Tour สะพาน 2020.08.20
ถนนหนทาง หรือสะพานอาจไม่ใช่เป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยว แต่สะพานบางแห่งก็น่าไปเที่ยวเหมือนกันนะ เพราะสะพานที่เราจะพาไปชมกันวันนี้คือ สะพานเอชิมะโอฮาชิ สะพานที่พาดผ่าน ทะเลสาบนากะอุมิ (Nakaumi Lake) เชื่อมระหว่างเมืองมัตสึเนะ จังหวัดชิมาเนะ กับเมืองซาไกมินาโตะ จังหวัดทตโทริ เข้าด้วยกัน สะพานแห่งนี้เป็นสะพานโครงข้อแข็งที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และสิ่งที่ทำให้ที่นี่โดดเด่นมากที่สุดก็คือความลาดเอียงของสะพาน เพราะเมื่อดูเผินๆแล้วสะพานนี้น่าจะมีความชันมากถึง 45 องศา!

ความลับของสะพาน

สะพานมีการสร้างขึ้นเพื่อให้มีความสูงขนาดนี้ก็เพราะให้เรือสามารถลอดผ่านใต้สะพานได้ 

แต่จริงๆแล้วไม่ได้มีความชันขนาดนั้น

สะพานนี้ทำให้ชาวเน็ตหลายคนต้องตื่นเต้นกับภาพบนโซเชียลมีเดีย แต่จริงๆแล้วภาพที่เห็นเกิดจากมุมมองของช่างภาพ กับเทคนิคเล็กน้อย ที่ทำให้ภาพออกมาดูชันมาก 

ความลาดชันของสะพานแต่ละฝั่งนั้นก็มีความต่างกันเล็กน้อย โดยที่ฝั่งจังหวัดทตโทรินั้นเท่ากับ 3.44 องศา และฝั่งจังหวัดชิมาเนะ มีความชัน 2.86 องศา ซึ่งถือเป็นความลาดชันปกติ ไม่มีอะไรที่น่าหวาดเสียวแบบนั้น

จุดสำคัญคือเทคนิคการถ่ายภาพ

  • ตั้งจุดถ่ายภาพบริเวณทะเลสาบ
  • มุมมองด้านข้าง
ถ้าถ่ายภาพจากมุมด้านข้าง จะเห็นได้ว่าความลาดชันของสะพานนั้นอยู่ในระดับที่ปกติ ที่มีความชันอยู่เล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับภาพแรกที่เราได้เห็น 

ขยับมุมกล้องเล็กน้อย โดยพยายามอย่าให้เห็นด้านข้างสะพานมากเกินไป เท่านี้ก็จะได้ภาพไปอวดเพื่อนแล้ว

นั่งรถไฟเหาะบนสะพานเอชิมะโอฮาชิ

แม้ว่าดูจากภาพแล้วเหมือนรถกำลังพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าคล้ายรถไฟเหาะ และสะพานก็ดูสูงชันจนน่าหวาดเสียว แต่อย่าลืมว่านี่เป็นแค่เพียงมุมกล้องเท่านั้น

เช่ารถขับข้ามสะพาน ไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ที่ไม่เหมือนรถไฟเหาะที่ไหน หรือจะไปเที่ยวทะเลทรายหนึ่งเดียวในญี่ปุ่นที่จังหวัดทตโทริ ให้ทริปญี่ปุ่นของคุณสนุก และไม่เหมือนใคร

เบื้องหลังภาพสวยๆของ สะพานเอชิมะโอฮาชิ

ติดตามข่าวสารจาก Japankuru ได้ที่ facebook และ twitter 
 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS