มาเดินเล่นลอดอุโมงค์ใบแปะก๊วยสีทองกันที่ Meiji Jingu Gaien กันเถอะ

Tokyo Tour ฤดูใบไม้ร่วง 2023.10.13
เมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วง ก็ได้เวลาของการชมใบไม้เปลี่ยนสี นอกจากใบไม้แดง ก็ยังมีตัวเอกประจำฤดูกาลนี้อีกอย่างก็คือใบแปะก๊วยนั่นเอง!!

ถนนสายแปะก๊วยที่จิงกูไกเอ็น (Jingugaien Ginko Avenue)

เมื่อเข้าช่วงปลายปี อากาศก็เริ่มเย็นขึ้นเรื่อย ๆ เหล่าใบไม้ก็เริ่มเปลี่ยนสีเต็มที่ ทีนี้ก็ได้เวลาของการออกไปเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีของชาวญี่ปุ่น ซี่งการชมใบไม้เปลี่ยนสีก็ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ใบไม้แดงเท่านั้น แต่คนญี่ปุ่นก็ยังรอคอยที่จะได้ชมใบแปะก๊วย (ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า ginkgo) ที่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองอีกด้วย
  • ถนนต้นแปะก๊วย (Icho namiki : いちょう並木) ที่เมจิจิงกู ไกเอ็นเป็นหนึ่งในสถานที่ชมใบแปะก๊วยที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่ง เมื่อถึงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ถนนเส้นนี้จะถูกย้อมให้เป็นสีเหลืองทอง ดึงดูดให้ผู้คนมาเที่ยวชมความงดงามที่วนมาปีละครั้งนี้
กิ่งไม้ของต้นไม้ทั้ง 2 ฝั่งที่ยื่นเข้าหากัน ทำให้ทางเดินตรงกลางกลายอุโมงค์ต้นแปะก๊วยที่สวยงาม
  • และเมื่อใบแปะก๊วยค่อย ๆ ร่วงหล่นลงมาตามสายลมอ่อน ๆ ในฤดูใบไม้ร่วง ก็จะเกิดเป็นพรมใบไม้ที่ปูให้พื้นทางเดินกลายเป็นสีเหลืองทองอบอุ่นเข้ากับแนวต้นแปะก๊วย

Meiji Jingu Gaien Ginkgo Festival

  • งานเทศกาล Jingu Gaien Ginkgo Festival (明治神宮外苑 いちょう祭り) จะจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนจนถึงช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี ต่อเนื่องเป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์
  • โดยจะมีการปิดถนนเพื่อให้ผู้ที่มาเยือนสามารถเพลิดเพลินกับใบแปะก๊วยเปลี่ยนสีในช่วงพีคได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังมีการตั้งแผงขายอาหารซึ่งรวบรวมร้านเด็ดมาจากทั่วญี่ปุ่น อย่าพลาดมาลิ้มรสชาติแสนอร่อยภายใต้บรรยากาศใบไม้สีเหลืองทองกัน!! 

    สามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับประวัติของสวนเมจิจิงกู ไกเอ็นและวิธีเดินทางมาที่สวนเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย!!
  • สวนสาธารณะจิงกูไกเอ็นตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว จึงเหมาะมาก ๆ สำหรับเป็นจุดสตาร์ทของทริปประจำวัน เดินชมธรรมชาติกลางเมืองยามเช้าฆ่าเวลาก่อนห้างและร้านค้าต่าง ๆ ที่มักเปิดในช่วงสาย ๆ  

    จากตรงนี้สามารถเดินหรือนั่งรถไฟไปยังจุดท่องเที่ยวดัง ๆ ของโตเกียวไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าเมจิจิงกู, ฮาราจุกุ สวนโยโยงิ, ชินจูกุหรือ โอโมเตะซันโดะ ได้ง่าย ๆ ในไม่กี่นาที 

    ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS