โชริวโด (Shoryudo) เส้นทางมังกรที่จะพาคุณไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อ และธรรมชาติที่งดงามของญี่ปุ่น

Chubu Tour โชริวโด 2020.09.06
เส้นทางมังกร เส้นทางอันน่าตื่นตาตื่นใจที่จะพาคุณไปพบกับหัวใจของญี่ปุ่น

เดินทางตามเส้นทางมังกร

โชริวโด (Shoryudo, 昇龍道) ในภาษาญี่ปุ่น มีความหมายตามตัวอักษรว่า ทางของมังกรที่กำลังขึ้น เป็นการอธิบายถึงเส้นทางอันคดเคี้ยวมีลักษณะคล้ายมังกรในบริเวณภูมิภาคชูบุ (ด้วยรูปร่างของคาบสมุทรโนโตะ บริเวณเหนือสุดของจังหวัดอิชิคาว่ามีลักษณะโดดเด่น คล้ายกับหัวมังกรที่กำลังดำดิ่งลงไปในทะเลญี่ปุ่น) เส้นทางมังกร และพื้นที่รอบๆ รวม 9 จังหวัด ได้แก่ มิเอะ ชิกะ ไอจิ ชิซูโอกะ กิฟุ นางาโนะ โทยาม่า อิชิคาว่า และฟุกุอิ บางจังหวัดที่กล่าวมา อาจยังไม่ได้เป็นที่คุ้นหูมากนักสำหรับคนไทย แต่ในหมู่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นแล้วละก็ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตเลยทีเดียว เพราะหากท่องเที่ยวตามเส้นทางโชริวโดแล้ว จะพบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภูเขาไฟฟูจิ สวน Kenrokuen ในจังหวัดคานาซาว่า ออนเซ็นลิงที่จิโกคุดานิ (Jigokudani) รวมทั้งสถานที่ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักอย่าง เขื่อนคุโรเบะ บ้านโบราณโคมินกะ (kominka)ในมัตสึโมโต้ และฮามามัตสึ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องปลาไหล ชาเขียว และดอกไม้ 

การเดินทางตามมังกร หรือ โชริวโด นี้ เป็นการท่องเที่ยวในบริเวณตอนกลางของญี่ปุ่น ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและไม่เหมือนใคร จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวในบริเวณที่นอกเหนือจากโตเกียว และอยากสัมผัสกับบรรยากาศญี่ปุ่นที่แท้จริง

เคล็ดลับในการเดินทางตามเส้นทางมังกร

โชริวโด เป็นชื่อที่ใช้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณตอนกลางของญี่ปุ่น ที่มีทั้งโปรโมชั่น และข้อมูลการท่องเที่ยวมากมาย หากไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งหน้าลองหาดูว่าในตอนนั้นจะมีส่วนลด หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรให้คุณได้บ้าง อย่างเช่น 2 ตัวอย่างด้านล่าง

Shoryudo Welcome Card บัตรส่วนลดสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้ได้กับทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก การเดินทาง และสถานที่ท่องเที่ยว ใน 9 จังหวัดที่อยู่ในโชริวโด สามารถดูรายชื่อสถานที่ที่สามารถใช้ได้ รวมถึงวิธีการซื้อบัตรได้ที่นี่
สำหรับระบบขนส่งสาธารณะในบริเวณโชริวโดมีหลากหลายประเภท เช่น พาสของรถไฟและรถบัส (Shoryudo Free Bus และ Kintetsu Rail Pass) ที่ทำให้การเดินทางของคุณสะดวกสบายและคล่องตัว ไม่ว่าจะเดินทางโดยรถบัสหรือรถไฟ  โดยทั้งสองแบบมีสิทธิประโยชน์ในฐานะเดียวกันกับบัตร Shoryudo Welcome Card

แค่ได้ยินชื่อ “เส้นทางมังกร” ก็อยากไปแล้วใช่มั้ยหละ

หากดูแค่ภาพของมังกรแล้วยังนึกภาพไม่ออกว่าที่นี่มีอะไรดี ตามไปดูคลิปวิดีโอที่ทาง Japankuru ได้ทำไว้ด้านล่าง รวมเอาสถานที่ท่องเที่ยวในโชริวโดที่มีความสวยงาม และน่าประทับใจเอาไว้
ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจ รวมถึงข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับโชริวโดกับ Japankuru (เจแปนคุรุ) ได้ทาง facebook และ twitter
 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS