teamLab (ทีมแล็บ) แห่งใหม่! จ.ไซตามะ - ป่าลูกโอ๊คที่ Kadokawa Culture Museum

Kanto Tour Teamlab 2020.08.06
งานแสดงใหม่จาก teamLab “Resonating Life in the Acorn Forest”

ที่มารูปภาพ: teamLab

teamLab (ทีมแล็บ) เผยโปรเจคใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่น่าไป 

ก่อนหน้านี้ teamLab ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการจัดนิทรรศการ digital art ซึ่งเห็นได้ชัดจาก Instagram และ Facebook ที่ไม่ว่าใครได้มาเที่ยวโตเกียวก็ต้องแวะไป  รวมถึงงานนิทรรศการชั่วคราวตามที่ต่าง ๆ ในญี่ปุ่น มาในวันนี้ teamLab ก็ได้จัดงานแสดงขึ้นบนพื้นที่ของตัวเอง ที่พิพิธภัณฑ์เปิดใหม่อย่าง Kadokawa Culture Museum (角川武蔵野ミュージアム, Kadokawa Musashino Museum) โดยมีสถาปนิกชื่อดัง Kengo Kuma เป็นผู้ออกแบบ สำหรับตัวพิพิธภัณฑ์นั้นเป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ มีพื้นที่จัดงานนิทรรศการศิลปะ รวมถึงแกลลอรี่ ส่วน teamLab มีร้านขายของตั้งอยู่ด้านนอก บริเวณ Musashino Wood Park สำหรับส่วนที่เป็นป่านั้นเป็นพื้นที่ในการจัดนิทรรศการ “Resonating Life in the Acorn Forest (どんぐりの森の呼応する生命)”

ที่มารูปภาพ: teamLab

เนื่องจากบริเวณนี้ตั้งอยู่ในเขตอบอุ่นของญี่ปุ่น พืชพันธุ์ส่วนใหญ่จึงเป็นต้นโอ๊ค ที่เป็นแหล่งอาหารสำคัญของชาวญี่ปุ่นในสมัยโจมอน แม้ในปัจจุบันผู้คนในจังหวัดไซตามะไม่ได้บริโภคลูกโอ๊คเป็นอาหารแล้ว แต่ต้นไม้ก็ยังคงผลัดใบจากสีเขียวสดในฤดูใบไม้ผลิ ไปจนถึงสีแดงและเหลืองในฤดูใบไม้ร่วง คอยเติมออกซิเจน และสร้างบรรยากาศดีๆให้กับผู้คน โดย teamLab ได้เปลี่ยนธรรมชาติให้เป็นศิลปะโดยไม่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
นิทรรศการ digital art จะมีการจัดแสดงที่ Musashino Woods Park ที่อยู่ข้างๆ Kadokawa Culture Museum สำหรับรายละเอียดของงานสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ รวมถึงอีเวนท์อื่นๆที่น่าสนใจในญี่ปุ่นได้ที่ event calendar

สถานที่ท่องเที่ยวในโตเกียวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น สวนสนุกโยมิอุริแลนด์ ที่เพิ่งเปิดสวนพฤกษศาสตร์ Hana-Biyori ขึ้นเมื่อต้นปี หรือจะเป็น เกาะเอโนชิมะ ก็เป็นจุดที่คนนิยมไปท่องเที่ยวเช่นกัน

ติดตามข่าวสารใหม่ๆอัพเดตจากญี่ปุ่นได้ที่ Facebook และที่ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS