เที่ยวเมืองคุโรเบะ จ.โทยาม่า ชมใบไม้เปลี่ยนสี แช่ออนเซ็นหรู และรถไฟสายโทร็อคโคะสุดคลาสสิค ในฤดูใบไม้ร่วง

Chubu Tour คุโรเบะ 2021.03.09
นั่งรถไฟเที่ยวช่องเขาคุโรเบะ ชมใบไม้เปลี่ยนสี หรือที่เรียกว่า “โคโย” ประสบการณ์ที่พลาดไม่ได้

รถไฟสายโทร็อคโคะ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ช่องเขาคุโระเบะ ในฤดูใบไม้ร่วง

เมืองคุโรเบะ จังหวัดโทยาม่า เป็นที่รู้จักจากหิมะที่ตกลงมายังภูเขาจำนวนมาก และแม่น้ำคุโรเบะที่ลัดเลาะไปตามช่องเขา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและเขื่อนขนาดใหญ่ เมื่อสองปีก่อน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ทีม Japankuru ได้เดินทางไปยังแหล่งออนเซ็นอุนาซุกิ (Unazuki Onsen) ในคุโรเบะ ชมวิวสวยๆ แช่ออนเซ็นอุ่นๆ และนั่งรถไฟสายโทร็อคโกะ ที่วิ่งรอบช่องเขาคุโระเบะ

และเมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา เราได้กลับไปที่นั่นอีกครั้ง ไปดูการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาล ว่าวิวทิวทัศน์มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ไปชมภาพบรรยากาศ รวมทั้งวิวทิวทัศน์ รวมทั้ง “โคโย” ที่อุนาซุกิออนเซ็นกันได้เลย!

โคโย ริมทางรถไฟสายโทร็อคโคะ

การออกไปผจญภัย ทำกิจกรรม outdoor (หรือแม้แต่ออกไปเดินเล่นในสวน) ชมใบไม้เปลี่ยนสีนั้นเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า “โคโย” ซึ่งคุโรเบะเป็นหนึ่งในจุดที่ผู้คนนิยมไปกัน ตอนที่เราขึ้นรถไฟสายโทร็อคโคะ ไปยังช่องเขาคุโรเบะ ตอนฤดูใบไม้ผลินั้น ริมฝั่งแม่น้ำทั้งสองฝั่งเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวชอุ่ม ตลอดเส้นทางของช่องเขา ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้เหล่านั้นก็ได้เปลี่ยนเป็นสีแดง ส้ม และเหลืองต่อกันดั่งภาพโมเสค 

ภูเขาฝั่งที่มีสีสันสดใสนั้นยื่นออกไปยังทะเลสาบอุนาสึกิ นอกจากนี้ยังมีโรงไฟฟ้าชินยานากะวาระ (Shin-Yanagawara Power Plant) สถานีโรงไฟฟ้าที่มีรูปทรงเหมือยกับสิ่งก่อสร้างในยุคกลางของยุโรป
ในฤดูใบไม้ผลิ สะพานอะโทบิกิ ถูกล้อมรอบด้วยใบไม้สีเขียวขจี

→ ชมภาพบรรยากาศในช่วงฤดูใบไม้ผลิ
แต่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้เหล่านี้ถูกแต่งแต้มสีสันให้สดใส ให้ความรู้สึกอบอุ่น เช่น สะพานชิน ยามะบิโกะ สะพานแรกที่จะพบ หลังจากออกจากสถานี Unazuki 

สีของภูเขาที่ที่เปลี่ยนไป นั้นต่างจากคุโรเบะที่เราไปมาเมื่อปีก่อน จึงพูดได้ยากว่าฤดูไหนสวยกว่ากัน แนะนำว่าให้ลองไปเที่ยวทั้ง 2 ฤดูเลย

ทางรถไฟช่องเขาคุโรเบะ รถไฟโทร็อคโคะ (Kurobe Gorge Railway ・ Torokko Train)
เว็บไซต์​ (ภาษาไทย)

แช่ออนเซ็นในฤดูใบไม้ร่วง

ทริปเมื่อตอนฤดูใบไม้ผลิ พวกเราได้ปีนขึ้นไปจากสถานี Kuronagi และปีนลงบันไดหินกว่า 200 ขั้น เพื่อชมออนเซ็นคุโรนากิ แต่ก็อยู่ได้เพียงไม่นาน ส่วนในครั้งนี้ เรามีโอกาสแวะที่ออนเซ็นรวมกลางแจ้ง ที่อยู่ใกล้กันกับริมฝั่งแม่น้ำ นั่งฟังเสียงน้ำไหล ไปพร้อมกับแช่ออนเซ็นอุ่นๆ ผนังเขื่อนที่เราเคยเห็นในตอนฤดูใบไม้ผลิได้เปลี่ยนสี การแช่น้ำร้อนที่คุโรนากิออนเซ็นทั้งเป็นการผ่อนคลาย และยังได้สัมผัสกับบรรยากาศของฤดูใบไม้ร่วงที่ไม่เหมือนใคร 

ออนเซ็นคุโรนากิ (Kuronagi Onsen)
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
บริเวณคาเนะสึริ คาวาระ จะปิดเมื่อระดับน้ำในแม่น้ำสูงเกินไป แต่ตอนที่เราไปในฤดูใบไม้ร่วง ค่อนข้างโชคดีที่อากาศดีและน้ำก็ไม่ขึ้นสูง เราจึงได้แวะไปที่สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใครแบบนี้! ถ้าได้ลองนั่งริมฝั่งแม่น้ำ บริเวณที่มีหินเยอะๆ เอาเท้าจุ่มน้ำดู จะพบว่าน้ำนั้นค่อนข้างร้อน นั่นเป็นเพราะบริเวณริมแม่น้ำนี้เต็มไปด้วยออนเซ็นกลางแจ้ง น้ำพุร้อนผุดออกมาจากพื้นดิน ขึ้นมายังริมฝั่งแม่น้ำ ก่อนที่จะไหลไปรวมกับน้ำในแม่น้ำ

บ่อน้ำร้อนบางแห่งค่อนข้างลึก แต่ก็มีสถานที่หนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมนั่นก็คือ อะชิยู หรือการแช่ออนเซ็นเท้า (足湯) เล็งก้อนหินที่ดูแล้วนั่งสบาย ถอดรองเท้า ถอดถุงเท้าออก แล้วเอาเท้าจุ่มน้ำ ให้น้ำร้อนได้ผ่อนคลายความเมื่อยล้า และชมวิวสวยๆของใบไม้เปลี่ยนสี

ออนเซ็นริมน้ำคะเนสึริ คาวาระ (Kanetsuri Kawara Riverside Onsen)
*จำกัดการใช้งานถึงเวลา 16:00 น.
หากไปเที่ยวคุโรเบะ แต่มีเวลาน้อย แต่ก็ยังอยากลองแช่ออนเซ็น หรืออยากแช่อีกสักนิดก่อนกลับ อย่าพลาดออนเซ็นเท้าที่สถานี Unazuki Onsen

เมืองคุโรเบะ เที่ยวได้ทุกฤดู

ทีม Japankuru ประทับใจกับทริปเที่ยวรถไฟโทร็อคโคะในฤดูใบไม้ร่วงเป็นอย่างมาก ได้เห็นทั้งต้นไม้เปลี่ยนสีเป็นสีแดงและเหลือง และได้แช่ออนเซ็นกลางแจ้ง ท่ามกลางอากาศเย็นๆของฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงฤดูใบไม้ร่วงอย่างเดียวเท่านั้นที่เราสามารถไปท่องเที่ยวยังช่องเขาคุโรเบะได้ เพราะแต่ละฤดูก็มีเอกลักษณ์และความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งรอเราไปค้นหาอยู่!

อ่านบทความเที่ยวคุโรเบะ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ

ติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยว และข้อมูลอัปเดตจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook และ Twitter!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS