3 จุดชมดอกวิสทีเรียในโตเกียว ช่วงฤดูใบไม้ผลิ

Tokyo Tour โตเกียว 2021.04.19
ดอกวิสทีเรีย ดอกไม้สีม่วงห้อยระย้า ที่บานในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ

ดอกวิสทีเรียในโตเกียวและรอบๆ

ดอกวีสทีเรียเป็นดอกไม้ที่บานในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ เป็นอีเวนท์ที่ผู้คนนิยมไปชมกันในแถบโตเกียวและทั่วทั้งประเทศ เช่นเดียวกับดอกซากุระ ดอกท้อ และดอกคาโนล่า แต่ดอกวีสทีเรียนั้นให้บรรยากาศที่แตกต่างออกไป ดูลึกลับ ไม่เหมือนกับสีชมพูหวานของดอกซากุระและดอกท้อ หรือแม้แต่สีเหลืองสดใสของดอกคาโนล่า ซึ่งความมีเอกลักษณ์ของดอกวีสทีเรียนี้เป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นฉากสำคัญของอนิเมะชื่อดังอย่าง ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba) ไม่ว่าจะเป็นแฟนอนิเมะ บล็อกเกอร์ influencer หรือแค่อยากไปชมดอกไม้วีสทีเรียสวยๆ ทั้งในและรอบๆโตเกียว เรามีลิสต์จุดชมดอกวีสทีเรียมาให้ชมกัน

1. สวนดอกไม้ Ashikaga Flower Park (เมืองอะชิคากะ จังหวัดโทจิกิ)

ที่มารูปภาพ: Ashikaga Flower Park

สวนดอกไม้อะชิคากะ เป็นสถานที่ชมดอกวีสทีเรียที่ดังที่สุดในญี่ปุ่น อยู่ห่างจากโตเกียวประมาณ 1-2 ชั่วโมง มีการจัดงานดอกวีสทีเรียขึ้นทุกปี มีสวนพฤกษศาสตร์ที่มีต้นวีสทีเรียขนาดใหญ่ถึง 1,000m² และนอกจากดอกวีสทีเรียสีม่วงที่เห็นกันบ่อยๆแล้ว ยังมีสีชมพูซากุระ สีขาว และคิบานะวีสทีเรีย สีเหลืองทอง (มีเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น)
ถ้ามาไม่ทันดอกไม้บานช่วงฤดูใบไม้ผลิ สามารถมาได้ในช่วงฤดูหนาว เพราะทางสวนดอกไม้มีการจัดไฟประดับเป็นดอกวีสทีเรีย เข้ากับอากาศหนาวๆ พร้อมกับบรรยากาศสุดโรแมนติก! 

งานเทศกาลดอกวีสทีเรีย (Ashikaga Flower Park Wisteria Festival, あしかがフラワーパーク 大藤まつり)
Hasamacho, Ashikaga, Tochigi
ปี 2021: 15 เมษายน - 23 พฤษภาคม
เว็บไซต์ (ภาษาไทย)

2. ศาลเจ้าคาเมโดะ เท็นจิน (Kameido Tenjin Shrine) (เขตโกโตะ โตเกียว)

ศาลเจ้าแห่งนี้มีสวนดอกวิสทีเรียขนาดใหญ่ มีดอกที่ย้อยลงมาจากหลังคา อยู่ตามทางเดินในสวน โดยเฉพาะในบริเวณสะพานสีแดง ที่สามารถมองเห็นดอกวีสทีเรียเป็นภาพสะท้อนบนผิวน้ำ
โดยสามารถเดินจากโตเกียวสกายทรีโดยใช้เวลาเพียง 20 นาที ทำให้เราสามารถถ่ายรูปดอกวีสทีเรียและโตเกียวสกายทรีได้ในเฟรมเดียวกัน และจะสวยมากขึ้นอีกในเวลากลางคืนที่จะมีการประดับไฟที่ดอกวีสทีเรีย

ศาลเจ้าคาเมโดะ เท็นจิน (Kameido Tenjin Shrine, 亀戸天神社)
3-6-1 Kameido, Koto City, Tokyo
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)

3. Ushijima no Fuji (เมืองคาสุคาเบะ จ.ไซตามะ)

ที่มารูปภาพ: Ushijima no Fuji

Ushijima no Fuji หรือ Wisteria of Ushijima ตั้งอยู่ที่สวนโทคะเอ็น (Tokaen, 藤花園) อยู่ห่างจากโตเกียวประมาณ 1 - 1 ชั่วโมงครึ่ง แม้ว่าที่นี่จะไม่ใช่สถานที่ยอดนิยมเหมือนกับสวนอะชิคากะ มีคนน้อยกว่า แม้ในช่วงที่ดอกวีสทีเรียบานเต็มที่ จึงเป็นสถานที่ที่สามารถชมดอกไม้ได้เงียบสงบกว่า

วีสทีเรียเป็นต้นไม้สำคัญในอุชิจิมะ ซึ่งบางต้นนั้นมีอายุมากกว่า 1,200 ปีเลยทีเดียว ตามตำนานเล่าว่า ต้นไม้เหล่านี้ปลูกโดย Kobo Daishi ผู้นำศาสนาพุทธเข้ามาในญี่ปุ่น

ที่มารูปภาพ: Ushijima no Fuji

ดอกวีสทีเรียพันธุ์ที่ปลูกอยู่ในสวนโทคะเอ็น เป็นพันธุ์ที่มีมานาน มีสีม่วงเข้ม และได้รับการเลือกให้เป็นสมบัติของชาติมานานเกือบ 100 ปี หากคุณมีโอกาสไปเที่ยวไซตามะในช่วงปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤษภาคม เราแนะนำว่าไม่ควรพลาดที่จะแวะชมสวนแห่งนี้! 

สวนโทคะเอ็น (Tokaen / Ushijima no Fuji, 藤花園 牛島の藤)
786 Ushijima, Kasukabe, Saitama
ปี 2021: วันที่ 17 เมษายน - 5 พฤษภาคม
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS