คุซัทสึออนเซ็นสุดขึ้นชื่อ ! รวมข้อมูลบ่อออนเซ็นและร้านอร่อยพร้อมแนะนำที่เที่ยวแห่งใหม่ของคุซัทสึ

Kanto Tour 2023.01.23
ว่ากันว่าน้ำจากคุซัทสึ ออนเซ็น ช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้หลากหลายและเป็นหนึ่งในเมืองออนเซ็นขึ้นชื่อของญี่ปุ่น ด้วยบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครที่คุซัทสึแห่งนี้มี “ยูบาทาเคะ” (湯畑) บ่อออนเซ็นใหญ่ยักษ์กลางเมือง มีออนเซ็นให้แช่เท้าอยู่ตามทางเดิน และยังมีโชว์ขึ้นชื่อประจำเมืองให้ได้ดูกันอย่าง “ยูโมมิ โตะ โอโดริ” (湯もみと踊りショー) ! และในปีนี้ยังมีโซนท่องเที่ยวที่เปิดใหม่ล่าสุดในแถบ “อุระ คุสัทซึ” (裏草津) หรือเรียกง่ายๆว่าโซนหลังเมือง ?! ตามไปชมสเน่ห์ของคุซัทสึ ออนเซ็น กันได้ในบทความนี้เลย
3 จุดเด่น โชว์สเน่ห์ของ คุซัทสึ ออนเซ็น
นอกจากอาริมะออนเซ็นในจังหวัดเฮียวโงะ และ เกโระออนเซ็นในจังหวัดกิฟุแล้ว ที่คุซัทสึนี่แหละที่เรียกได้ว่าติดทอป 3 บ่อน้ำพุร้อนของญี่ปุ่น ! ทั้งยังติดอันดับ 1 ในโพล "100 บ่อน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น" ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 19 ปีอีกด้วย ! คุซัทสึ ออนเซ็นตั้งอยู่ใกล้เมืองศูนย์กลางอย่าง โตเกียว ใช้เวลาเดินทางไม่นาน และ มีประวัติศาสตร์อันยาวนานตั้งแต่ช่วงยุคเซ็งโงกุ (ค.ศ. 1467–1615) ว่ากันว่าช่วยบรรเทาโรคต่างๆเพราะมีค่า pH 1.7 ถึง 2.1 ที่ช่วยฆ่าเชื้อในผิวหนัง เรียกได้ว่าน้ำของที่นี่ติด 1 ใน 3 ของบ่อออนเซ็นบำบัดกันเลย
น้ำจาก คุซัทสึ ออนเซ็น ถือเป็นน้ำพุร้อนจากธรรมชาติ ด้วยคุณภาพที่การันตีว่าเป็นของดีของเมือง ทำให้คนในท้องถิ่นช่วยกันพัฒนาและสร้าง “ยูบาทาเคะ” (湯畑) บ่อออนเซ็นใหญ่ยักษ์กลางเมืองให้เป็นจุดท่องเที่ยวหลัก มีร้านค้า ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน รวมทั้งสร้างโชว์ประจำเมืองอย่าง “ยูโมมิ โตะ โอโดริ” (湯もみと踊りショー) ที่หาดูได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งคนญี่ปุ่นเองและนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากในทุกๆปี และปัจจุบันยังมีโซนใหม่ ที่มีทั้งร้านค้าร้านอาหารใหม่ๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่น่าจับตามองทีเดียว
3 กิจกรรมที่มาแล้วไม่ควรพลาด
มาเยือนคุซัทสึ ออนเซ็นแล้วละก็ 3 อย่างที่ไม่อยากให้พลาดเลยคือ
- เดินเล่นชมบรรยากาศกลางเมืองในชุดยูกาตะที่ “ยูบาทาเคะ” (湯畑) 
- ดูโชว์น้ำพุร้อน “ยูโมมิ โตะ โอโดริ” (湯もみと踊りショー) 
- เที่ยวชมสวนน้ำพุร้อนที่ “ไซ โนะ คาวาระ โคเอ็น” (西の河原公園)

ยูบาทาเคะ : แลนด์มาร์คของคุซัทสึ เดินเล่นได้ทั้งกลางวัน และ ชมไฟโรแมนติกได้ยามค่ำคืน

เมื่อพูดถึง คุซัทสึ ออนเซ็น แล้วละก็ต่อให้ไม่เคยมาเยือนก็อาจจะเคยเห็นภาพของบ่อน้ำพุ “ยูบาทาเคะ” ผ่านตากันอย่างแน่นอน ด้วยทัศนียภาพอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่น ตั้งอยู่กลางเมือง คุซัทสึ ! และยังถือเป็นแกนกลางของน้ำพุร้อนของเมืองอีกด้วย รางไม้ที่ยูบาทาเคะที่ทำจากไม้ฮิโนกิ และ ไม้มัสสึ ตระกูลต้นสนช่วยให้น้ำที่ไหลลงมาตามรางเย็นลงเป็นสีเขียวเหมือนหยกและถูกส่งต่อไปที่บ่อต่างๆของเมือง ไอน้ำที่ระเหยขึ้นมาจากบ่อก็เปลื่ยนแปลงไปตามอุณภูมิในอากาศของแต่ละวัน ไม่ว่าจะมาเที่ยวฤดูไหนก็จะได้เห็นบรรยากาศของคุซัทสึที่แตกต่างกันไปไม่มีเบื่อ
บ่อน้ำพุ “ยูบาทาเคะ” ยามค่ำคืนถูกประดับไฟอย่างสวยงาม เปลื่ยนจากบรรยากาศเมืองท่องเที่ยวเมื่อช่วงกลางวันเป็นบรรยากาศสุดโนแมนติกที่รอให้ทุกคนมาเดินเล่น และ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ! ไอน้ำที่ออกมาจากบ่อเมื่ออุณภูมิภายนอกลดลงในยามค่ำคืนพุ่งขึ้นตัดกับสีของแสงไฟประดับโดยรอบๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟจากอาคาร โรงแรม และร้านค้าสมัยเก่า ทำให้เหมือนอยู่ในเมืองชวนฝัน จะพบเห็นได้ทั้งคู่รัก คู่เพื่อน ครอบครัว แม้แต่นักท่องเที่ยวที่ออกมาเที่ยวคนเดียวก็พบเห็นได้ตามรอบๆ “ยูบาทาเคะ”

ยูโมมิ โตะ โอโดริ : โชว์ออนเซ็นสุดขึ้นชื่อของเมือง !

อุณหภูมิน้ำของคุซัทสึ ออนเซ็น มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 50 องศาเซลเซียส ทำให้ยากที่จะแช่ตัวลงไปเลยในทันที ทำให้ในช่วงสมัยเอโดะได้มีแนวคิดการกวนน้ำร้อน หรือที่เรียกว่า “ยูโมมิ” (湯もみ) เกิดขึ้น ซึ่งเป็นวิธีการกวนน้ำร้อนด้วยกระดานไม้เพื่อทำให้อุณหภูมิเย็นลง ว่ากันว่าวิธีนี้ไม่ได้ทำเพื่อให้อุณหภูมิน้ำเย็นลงเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ที่กวนได้ออกกำลังกายอุ่นเครื่องก่อนได้ลงแช่น้ำอีกด้วย ! แต่ด้วยวิธีนี้เก่าแก่และใช้แรงงานคนเยอะมาก ปัจจุบันที่ออนเซ็นก็มีบ่อปรับอุณภูมิอยู่แล้วทำให้ประเพณีกวนน้ำ “ยูโมมิ โตะ โอโดริ” ถูกอนุรักษ์ไว้เหลือเป็นการแสดงอย่างเดียว หากมาเยือนคุซัทสึสามารถชมการแสดงพิเศษนี้ได้ที่ “เนซึ โนะ ยู” (熱乃湯) ที่เดียวเท่านั้น
คุซัทสึ ออนเซ็น เนซึ โนะ ยู (KUSATSU ONSEN Netsu no yu , 熱乃湯)
ที่ตั้ง : 414 Kusatsu, Kusatsu Town, Agatsuma , Gunma
เวลาแสดงโชว์ : 9:30 , 10:00 , 10:30 , 15:30 , 16:00 , 16:30 (วันละ 6 รอบ)
ค่าเข้าชม : บัตรผู้ใหญ่ 700 เยน , เด็กประถม 350 เยน
เว็บไซต์ทางการ

ไซ โนะ คาวาระ โคเอ็น : สวนน้ำพุร้อนทามกลางธรรมชาติ

สวนไซโนะคาวาระ ตั้งอยู่บริเวณทางฝั่งตะวันตกของเมือง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำเมื่อเดินทางมาเยือนคุซัทสึ ออนเซ็นแห่งนี้ พื้นที่โดยรอบสวนเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติ “โจชินเอซึ โคเคง โคคุริสึ โคเอ็น” (上信越高原国立公園) นอกจากทิวทัศน์ป่าไม้ทามกลางธรรมชาติแล้วที่นี่ยังมีโรงอาบน้ำกลางแจ้ง ไซ โนะ คาวาระ (Sainokawara Open-air Bath , 西の河原露天風呂) ที่เปิดบริการเป็นประจำในทุกๆคืนวันศุกร์ (และมีวันให้บริการเพิ่มเติมในช่วงอื่นๆด้วย เช็คได้ในหน้าเว็บไซต์)  ที่นี่เป็นบ่อออนเซ็นที่มีน้ำร้อนจากใต้ดินไหลผ่าน 1,400 ลิตรต่อนาที ที่ขาดไม่ได้เลยคือบริเวณศาลเจ้า “อานะโมริ อินาริ” (穴守稲荷神社) ที่มีประตูโทริอิสีแดงสด ถือเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยวหากมาเยือนเมืองคุซัทสึ
โรงอาบน้ำกลางแจ้ง ไซ โนะ คาวาระ (Sainokawara Open-air Bath , 西の河原露天風呂) 
ที่ตั้ง : 521-3 Kusatsu, Kusatsu Town, Agatsuma , Gunma
เวลาทำการ : 
ช่วงเดือน เม.ษ. - พ.ย. : 07:00 - 20:00 น. (เข้าใช้บริการก่อน 19:30 น.)
ช่วงเดือน ธ.ค. - มี.ค. : 09:00 - 20:00 น. (เข้าใช้บริการก่อน 19:30 น.)
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 700 เยน , เด็ก 350 เยน
เว็บไซต์ทางการ
จุดแวะพักแห่งใหม่บริเวณ อุระ คุซัทสึ จิโซ
หากเดินจากกลางย่าน “ยูบาทาเคะ” เลี้ยวเข้าซอยและขึ้นบันไดไปยังทางเนินเขา จะพบกับเหล่าอาคารไม้ “อุระ คุซัทสึ จิโซ” ที่ได้รับการรีโนเวทเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ให้บรรยากาศแตกต่างจากย่านการค้าเก่า ยูบาทาเคะ ที่ด้านล่างอย่างสิ้นเชิง

จิโซ โนะ ยู : ลองและรับประสบการณ์ใหม่ๆได้ที่นี่

“อุระ คุซัทสึ” เดิมทีมีชื่อเรียกบริเวณนี้ว่า “จิโซ” มาจากจิโซ โนะ ยู ที่มีน้ำพุร้อนแยกออกมาจากบริเวณย่าน ยูบาทาเคะ และที่นี่เมื่อในอดีตยังเป็นบ่อออนเซ็นสาธารณะที่อนุญาตให้เฉพาะคนท้องถิ่นเข้าใช้บริการ แต่ปัจจุบันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าใช้ได้แล้วเช่นกัน หลังจากรีโนเวทพื้นที่ใหม่ ได้สร้างบ่อสำหรับแช่เท้า แช่มือ แช่หน้า ถือเป็นไฮไลท์ของย่านนี้เลยทีเดียว   

มังงะโด : มังงะคาเฟ่กลางเมืองน้ำพุร้อน

อาคารไม้สองหลังบนเนินเขาที่ “อุระ คุซัทสึ” ถูกรีโนเวทให้เป็นมังงะคาเฟ่ ซึ่งมีหนังสือการ์ตูนกว่า 10,000 เล่ม รอคอยทุกคนเข้ามาใช้บริการ ! ที่นี่มีทั้งผลงานการ์ตูนเก่าๆถูกจัดเรียงเป็นคอลเลคชั่นครบถ้วน และ มีการ์ตูนออกใหม่ล่าสุดให้ได้อ่านกันอีกด้วย ภายในอาคารมีการออกแบบแสงไฟที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างบรรยากาศอบอุ่น ดูเปิดโล่ง ด้วยสถาปัตยกรรมที่ไม่เหมือนกับมังงะคาเฟ่ที่อื่น “มังงะโด” ถือเป็นมังงะคาเฟ่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว
มังงะโด (Mangado , 漫画堂) 
ที่ตั้ง : 132-1 Kusatsu, Kusatsu Town, Agatsuma , Gunma
เวลาทำการ : 09:30 - 16:00 น. 
ค่าเข้าใช้บริการ : ผู้ใหญ่ 400 เยน/2 ชั่วโมง , เด็กนักเรียนประถม 300 เยน/2 ชั่วโมง
Twitter

คาเฟ่ ซึกิ โนะ คาโอะ : แวะทานอาฟเตอร์ นูน ที ทามกลางใบไม้เปลื่ยนสี

ถัดจากอาคารของมังงะโดข้ามถนนมาจะพบกับคาเฟ่ “ซึกิ โนะ คาโอะ” (Cafe Tsukinokao , 月の貌) ที่คุณสามารถนั่งชิวเพลิดเพลินไปกับกาแฟและขนมแสนอร่อย ที่ร้านมีหน้าต่างและประตูขนาดใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดาน ปลอดโปร่ง และยังมีระเบียงมองเห็นสนามหญ้าสีเขียวด้านนอกเหมาะสำหรับจิบกาแฟร้อนในวันที่แดดจ้า ด้านข้างคาเฟ่ยังมีต้นเมเปิ้ลที่จะผลัดใบสีแดงสดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงทุกๆปี ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ไฮไลท์ไว้ถ่ายรูปในยามค่ำคืน
คาเฟ่ ซึกิ โนะ คาโอะ (Cafe Tsuki no Kao , カフェ 月の貌) 
ที่ตั้ง : 132-1 Kusatsu, Kusatsu Town, Agatsuma , Gunma
เวลาทำการ : 09:00 - 17:00 น. (L.O. 16:30) 
Twitter

จุดถ่ายรูป และ ชมวิวรอบๆตัวเมือง ! วิวใหม่ๆที่ไม่ได้มีแค่ ยูบาทาเกะ

หากมีเวลาเดินเล่นไปรอบๆตัวเมือง จะพบกับมุมอื่นๆซ่อนอยู่อีกมากมายที่ “คุซัทสึ” สามารถเดินเล่น และ แวะถ่ายรูปได้ไม่มีเบื่อทั้งช่วงกลางวัน และ กลางคืน

ของกินแนะนำของ คุซัทสึ ออนเซ็น
พูดถึงอาหารแนะนำของเมือง หลายคนคงชินตาและเคยเห็นแต่เมนู โซบะ และ ซาลาเปาน้ำพุร้อน แต่เมื่อไม่นานมานี้ที่ “คุซัทสึ ออนเซ็น” มีของดีและร้านเด็ดเกิดขึ้นใหม่มากมาย รอทุกคนมาชิม !

อิยามะเท : ร้านข้าวอบขึ้นชื่อใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของ คุซัทสึ

ร้าน อิยามะเท ตั้งอยู่ระหว่างสวนไซโนะคาวาระ และ บริเวณกลางตัวเมือง (ยูบาทาเคะ) ที่นี่เป็นร้านข้าวอบหนึ่งเดียวของเมืองที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของกุนมะมาปรุงและใช้น้ำจากออนเซ็นมาหุงข้าว ทำให้มีกลิ่นและรสชาติที่ดี พร้อมทั้งคุณค่าทางโภชนาการเต็มเปี่ยม ! หากมาถึงที่แล้วแนะนำให้มาลอง

อิยามะเท (Iiyamatei , いいやま亭) 
ที่ตั้ง : 386-2 Kusatsu, Kusatsu Town, Agatsuma , Gunma
เวลาทำการ : เปิดตั้งแต่ 11:00 น. จนกว่าวัตถุดิบหมด
เว็บไซต์ร้าน

ยูกาวะ เทอร์เรซ : กินไปแช่ออนเซ็นไป พร้อมที่พักหรูครบจบที่เดียว !

“ยูกาวะ เทอร์เรซ” (湯川テラス) เปิดให้บริการในปี 2020 ที่ผ่านมา มีพื้นที่ทั้งร้านอาหารและโรงแรม ด้วยบรรยากาศแบบญี่ปุ่นผสมผสานทั้งเก่าและใหม่ ที่นี่ถือเป็นจุดเช็คอินยอดนิยมใหม่ของคุซัทสึเลยทีเดียว สามารถเดินจาก “ยูบาทาเกะ” ขึ้นมาตามทางเท้าเพียง 1 นาทีเท่านั้นก็จะพบกับพื้นที่หน้าร้านที่มีบ่อแช่เท้า สามารถสั่งอาหารและขนมเครื่องดื่มจากร้าน “นารายะ” ที่ปรุงโดยเชฟมือดีคุณ อิตามาเอะ มาทานได้ อาหารถูกปรุงโดยใช้วัตถุดิบพิเศษของจังหวัดกุนมะ ให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น และยังมีของหวาน เค้ก ขนม ชา กาแฟครบ
เมนูขึ้นชื่อของที่นี่คือ “ข้าวหน้าเนื้อกุนมะ” (กิวด้ง) และ “ฮิโมกาวะ อุด้ง” (อุด้งเส้นใหญ่) อาหารขึ้นชื่อของเมืองกุนมะ นอกจากนี้ที่ ยูกาวะ เทอร์เรซ ยังมีห้องพักที่มีบ่อออนเซ็นส่วนตัวเปิดให้บริการ (มีเพียง 2 ห้องเท่านั้น) หากต้องการเข้าพักค้างคืนแนะนำให้จองล่วงหน้าก่อน

ยูกาวะ เทอร์เรซ (Yugawa Terrace , 湯川テラス) 
ที่ตั้ง : 375 Kusatsu, Kusatsu Town, Agatsuma , Gunma
เวลาทำการร้านอาหาร : 10:00 - 20:30 น. (L.O. 20:00)
เว็บไซต์ทางการ

คุซัทสึพุดดิ้ง ! ของหวานไล่สีตาม “ยูบาทาเคะ” สัญลักษณ์เมือง

หากคุณตามหาของฝาก หรือ ของหวานลองท้องแล้วละก็ .. นอกจากออนเซ็นมันจู (ซาลาเปา) แบบดั้งเดิมแล้ว ที่คุซัทสึ ออนเซ็น ยังมีร้านพุดดิ้งสุดน่ารักอย่างร้าน “คุซัทสึ ออนเซ็น พุดดิ้ง” (草津温泉プリン) เปิดใหม่ ! ถือเป็นขนมยอดนิยม มีทั้งพุดดิ้งแบบปกติ (รสครีมสด) และ พุดดิ้งไล่สี ! ที่ได้ไอเดียมาจากสีของ “ยูบาทาเกะ” ตอนกลางวันและกลางคืน (สีเขียว = รสเมล่อนโซดา / สีฟ้า = รสอัญชัน ที่พอบีบมะนาวแล้วจะเปลื่ยนสีจากฟ้าเป็นม่วง) ทั้งสวยและอร่อย พื้นที่ภายในร้านค่อนข้างเล็ก แต่ก็มีสเปซไว้สำหรับนั่งทานทันทีหรือจะซื้อเป็นของฝากก็ย่อมได้ อีกทั้งยังมีโซนที่จัดไว้ให้ถ่ายรูปเก๋ๆภายในร้านอีกด้วย

คุซัทสึ ออนเซ็น พุดดิ้ง (Kusatsu Onsen Pudding , 草津温泉プリン) 
ที่ตั้ง : 407 Kusatsu, Kusatsu Town, Agatsuma , Gunma
เวลาทำการ : 09:00 - 18:00 น. (อาจมีปรับเปลื่ยนตามฤดูกาล)
เว็บไซต์ทางการ

ยามะบิโกะ ออนเซ็น มันจู : ซาลาเปาทอด ขึ้นชื่อของคุซัทสึ

ยามะบิโกะ ออนเซ็น มันจู ร้านขายซาลาเปาที่ตั้งอยู่ติด ยูบาทาเกะ มีประวัติชื่อเสียงและขายดีอยู่คู่ คุซัทสึ ออนเซ็น มาอย่างยาวนาน ซาลาเปานึ่งที่นี่มีก้อนกลมบวกกับไส้รสชาติเข้มข้น นอกจากซาลาเปานึ่งธรรมดาแล้วที่ขายดีสุดๆ คือ “อาเกะมันจู” (ซาลาเปาทอด) ถือเป็นอีกของทานเล่นที่แนะนำให้มาลอง 

ยามะบิโกะ ออนเซ็น มันจู (Yamabiko Onsen Manju, 山びこ温泉饅頭) 
ที่ตั้ง : 118-2 Kusatsu, Kusatsu Town, Agatsuma , Gunma
เวลาทำการ : 09:00 - 19:00 น. 
(วันหยุดไม่สม่ำเสมอ เช็คเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์)
เว็บไซต์ร้าน
สเน่ห์อื่นๆของคุซัทสึ ที่มากกว่าออนเซ็นและอาหารการกิน
นอกจาก ออนเซ็น ร้านอาหารและร้านขนมของฝากแล้วที่คุซัทสึยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆบริเวณรอบๆที่ ทางเราอยากแนะนำ 

วัด โคเซ็นจิ (Kosenji Temple)

สถานที่ขึ้นชื่อของคุซัทสึ ออนเซ็น มีทั้ง “ยูบาทาเกะ” และ “ชิราฮาตะ โนะ ยู” และยังมีวัดอย่าง “โคเซ็นจิ” (光泉寺) ที่มีบันไดยาวด้านหน้าเดินขึ้นเขาเข้าไปสู่ตัววัด หากเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวมีหิมะตกโปรยปรายบริเวณนี้จะสวยงามเป็นพิเศษ ส่วนฤดูใบไม้ร่วงบริเวณต้นเมเปิ้ลรอบๆก็จะผลัดใบแดงถือเป็นจุดชมใบไม้แดงที่สวยงามเลยทีเดียว ภายในบริเวณวัดมีทั้งห้องและอาคารที่สำคัญตามแบบฉบับวัดญี่ปุ่นตั้งอยู่ทั่วทั้งบริเวณ และยังมีหินสลักของมัตสึโอะ บาโช ปรมาจารย์ทางด้านบทกวีไฮกุของญี่ปุ่นตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดอีกด้วย

วัดโคเซ็นจิ (Kosenji Temple , 光泉寺)
ที่ตั้ง : 446 Kusatsu, Kusatsu Town, Agatsuma , Gunma
เว็บไซต์ทางการ

ศาลเจ้า ชิราเนะ (Shirane Shrine)

“ศาลเจ้าชิราเนะ” (白根神社) ตั้งอยู่บนเนินเขาของคุซัทสึ ออนเซ็น ไม่ทราบประวัติว่าศาลเจ้าสร้างขึ้นในสมัยใดก่อนหน้าแต่ถูกย้ายมาตั้งบริเวณนี้ในยุคเมจิ บริเวณศาลเจ้าล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวขจี มีบรรยากาศเงียบสงบเหมาะเข้าไปกราบไหว้และเดินเล่นรอบๆ

ศาลเจ้า ชิราเนะ (Shirane Shrine , 白根神社)
ที่ตั้ง : 538 Kusatsu, Kusatsu Town, Agatsuma , Gunma
เว็บไซต์ทางการ

โหนสลิง และ นั่งชิงช้าชมวิวที่เท็นงุยามะ

คุซัทสึ ออนเซ็น มีสกีรีสอร์ทเปิดให้บริการอยู่ด้วย ! สามารถเดินทางง่ายๆจากสถานี คุซัทสึ ออนเซ็น (รถบัส) เพียง 5 นาทีเท่านั้น ที่นี่มีลานสกีและลานสโนว์บอร์ดให้เล่นในช่วงฤดูหนาว และ มี “คุซัทสึ ออนเซ็น บัน ซิป เท็นงุ” (Kusatsu Onsen Ban Zip TENGU) สลิงระยะทางกว่า 500 เมตรที่มองเห็นวิวเมืองคุซัทสึ สามารถโหนสลิงความเร็ว 70 กม.ต่อชม.เหมือนได้โดดลงจากภูเขากันเลยทีเดียว
นอกจากโหนสลิงแล้ว ที่นี่ยังมีชิงช้าลอยฟ้า (Sky Swing) ให้ได้นั่งถ่ายรูปเก๋ๆอีกด้วย ด้านบนสกีรีสอร์ทมีทั้งจุดชมวิวและคาเฟ่ให้ได้นั่งทานอาหาร สวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือหากใครชอบกิจกรรมกลางแจ้ง เล่นกีฬาหรือไฮกิ้งเดินป่า เจแปนคุรุยังมีบทความพิเศษ เที่ยวคุซัทสึ ช่วงหน้าร้อนปี 2021 ที่ผ่านมาให้ได้อ่านเพิ่มเติมกันอีกด้วยที่นี่

คุซัทสึ ออนเซ็น สกี รีสอร์ท (Kusatsu Onsen Ski Resort , 草津温泉スキー場)
ที่ตั้ง : 158 Shirane kokuyū-rin , Kusatsu , Agatsuma , Gunma
เวลาทำการ : 09:00 - 16:00 น.
เว็บไซต์ทางการ
สถานที่พักแนะนำ : คุซัทสึ โฮเทล ที่พักอาคารไม้อายุมากว่า 100 ปี
ทริปนี้เจแปนคุรุทีมได้เข้าพักที่ “คุซัทสึ โฮเทล” โรงแรมที่ตั้งอยู่ใกล้สวนไซโนะคาวาระ เป็นโรงแรมไม้เก่าแก่ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1913 มีบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแต่ไม่ได้ดูโบราณคร่ำครึ ด้านในล็อบบี้ถูกปรับตกแต่งให้มีบรรยากาศผสมผสานระหว่างสไตล์ญี่ปุ่นและตะวันตก ใช้สีไม้ดูสงบสบายตา และยังมีร้านกาแฟที่มีออนเซ็นแช่เท้าให้ผู้เข้าพักใช้ได้อย่างไม่จำกัด
ห้องพักของ “คุซัทสึ โฮเทล” ส่วนใหญ่เป็นห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม แต่ก็ยังมีห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นผสมตะวันตกเปิดให้บริการอยู่ด้วยเช่นกัน บริเวณโรงแรมมีพื้นที่กว้างขวางมาก และยังมีบ่อออนเซ็นกลางแจ้งที่รีโนเวทปรับปรุงใหม่เมื่อไม่นานมานี้เปิดให้ผู้เข้าพักใช้ รวมทั้งห้องอาบน้ำรวมแยกบ่อ ชาย-หญิง อีก 2 บ่อ ที่ใช้น้ำจากออนเซ็น “ไซ โนะ คาวาระ” และ “บันได” ขนมาลงที่บ่อที่นี่โดยเฉพาะ สามารถเพลิดเพลินไปกับการแช่ออนเซ็นทามกลางบรรยากาศสุดสงบ ถือเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่อยากให้ทุกคนได้มาลองกันจริงๆ 
คุซัทสึ โฮเทล (Kusatsu Hotel , 草津ホテル)
ที่ตั้ง : 479 Kusatsu , Agatsuma , Gunma
เวลาทำการ : Check-in 14:00~ / Check-out ~10:00 น.
เว็บไซต์ทางการ
เยือนซ้ำแล้วซ้ำเล่าครั้งเดียวไม่พอที่ คุซัทสึ ออนเซ็น
ทางเจแปนคุรุมีบทความท่องเที่ยว “คุซัทสึ ออนเซ็น” ทั้งในฤดูร้อน ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วง เรียกได้ว่าครบถ้วนทุกฤดูเลยทีเดียว สามารถตามอ่านกันได้ในหลายๆบทความก่อนหน้า และ ตามอัพเดตร้านค้าหรือของกินใหม่ๆได้เรื่อยๆในเว็บไซต์เจแปนคุรุ

สำหรับใครที่แพลนจะมาชมใบไม้เปลื่ยนสีในปีหน้า ที่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเพราะมีทั้งออนเซ็นให้แช่ และ วิวภูเขาที่งดงาม มีกิจกรรมต่างๆให้ทำตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนก็สามารถเพลิดเพลิน และ สนุกไปกับเมืองออนเซ็นแห่งนี้ได้ ที่ คุซัทสึ ออนเซ็น ยินดีต้อนรับทุกคนเสมอ ! อย่าลืมแวะมาเที่ยวกันนะคะ
Basic Info
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS