สวนยูชิเอ็น สวนสไตล์ญี่ปุ่น

Shikoku / chugoku Entertainment สวน 2021.02.16
สวนยูชิเอ็น (Yuushien Garden) มีพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร มีสระน้ำ และพื้นที่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิทัศน์ของอิซุโมะ ในฤดูใบไม้ผลิจะมีดอกโบตั๋นลอยน้ำ และใบไม้หลากสีในฤดูใบไม้ร่วง

สวนยูชิเอ็น

สวนญี่ปุ่นที่มีทางสำหรับเดินชมสวน มีสระน้ำอยู่ตรงกลาง ให้เดินเล่นรอบๆสวน

ช่างฝีมือผู้ควบคุมแสงไฟ

ว่ากันว่าผลงานทั้งหมดในสวนยูชิเอ็น เป็นผลงานสร้างสรรค์ของเจ้าหน้าที่ในสวน แสงจากไฟที่ช่วยเติมสีสันให้กับสวนอันสวยงามแห่งนี้ เกิดจากการลองผิดลองถูกมากมายของเจ้าหน้าที่ของสวนและนักออกแบบ ที่แสดงให้เห็นถึงความกลมกลืนของแสงและต้นไม้อย่างสวยงาม  

ความสวยงามของ illumination projection mapping และ light-up

การประดับไฟยามค่ำคืน พร้อมกับการฉาย projection mapping ที่เห็นภายในสวนนั้นเกิดจากไอเดียของเหล่าหนักงานและนักออกแบบของสวน ที่ได้ลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง ก่อนที่จะได้ภาพความสวยงามแบบที่เราเห็นกัน

สามารถนั่งจิบชา รับประทานอาหารในคาเฟ่ พร้อมกับชมการแสดงแสงสีสไตล์ญี่ปุ่น มองออกไปนอกหน้าต่าง ชมภาพของสวนที่แต่งแต้มด้วยแสงไฟ เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าจริงๆ 

อีกหนึ่งจุดเด่น

ในช่วงฤดูใบไม่ร่วงและฤดูหนาว ช่วงงานประดับไฟ (illumination) จะมีบริการรถ shuttle bus รับส่งระหว่างสถานี Matsue และสวนยูชิเอ็น

สะพานรถไฟเหาะสุดหวาดเสียว

สะพานเอชิมะโอฮาชิ สะพานที่พาดผ่าน ทะเลสาบนากะอุมิ (Nakaumi Lake) เชื่อมระหว่างเมืองมัตสึเนะ จังหวัดชิมาเนะ กับเมืองซาไกมินาโตะ จังหวัดทตโทริ เข้าด้วยกัน สะพานแห่งนี้เป็นสะพานโครงข้อแข็งที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และสิ่งที่ทำให้ที่นี่โดดเด่นมากที่สุดก็คือความลาดเอียงของสะพาน เพราะเมื่อดูเผินๆแล้วสะพานนี้น่าจะมีความชันมากถึง 45 องศา!

หากมีแพลนไปสวนยูชิเอ็น อย่าลืมแวะไปที่สะพานแห่งนี้ด้วย เพราะอยู่ห่างกันแค่เพียง 7 นาทีโดยรถยนต์
สวนยูชิเอ็น (Yushien Garden (由志園))
1260-2 Hanyu, Yatsuka-cho, Matsue City, Shimane Prefecture
เวลาเปิดปิด: 9:00~17:00 (ในช่วงฤดูใบไม่ร่วงและฤดูหนาว วันเวลาปิดอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวสอบอีกครั้งจากเว็บไซต์)
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS