พาทัวร์โยโกฮาม่า มินาโตะมิไรไปกับโปเกมอน: วอร์มอัพก่อนเริ่มอีเว้นท์ 2023 Pokémon Worlds Celebration Events in Yokohama

Kanto Entertainment Kanto 2023.08.01
2023 Pokémon Worlds Celebration Events in Yokohama เป็นงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นเพื่อฉลองและเป็นการต้อนรับการจัดงาน 2023 Pokémon World Championships ซึ่งเป็นงานแข่งขันโปเกมอนระดับโลกในหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งในรูปแบบการ์ดเกม, เกมมือถือและเกมคอนโซล โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ทำให้หน้าร้อนที่โยโกฮาม่าปีนี้คึกคักยิ่งกว่าปีไหน ๆ

ช่วงเวลาการจัดงาน 
2023 Pokémon Worlds Celebration Events in Yokohama: วันที่ 8 - 14 สิงหาคม 2023 
2023 Pokémon World Championships: วันที่ 11-13 สิงหาคม 2023
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)
แม้ว่าอีเว้นท์หลักจะเริ่มจัดในช่วงกลางเดือนสิงหาคม แต่ก็มีหลายอีเว้นท์ที่ทยอยเปิดให้ชมแล้ว เช่นอีเว้นท์ Pokémon Card Art Walk in Yokohama Minatomirai―横浜みなとみらいを歩いて巡る、ポケモンカードアートの展覧会― 

แค่มาถึงสถานีโยโกฮาม่าก็เจอกับโปเกมอนจำนวนมากที่ตกแต่งอยู่ทั่วสถานี ยิ่งเดินทางไปถึงโซนรอบ ๆ มินาโตมิไรยิ่งเรียกได้ว่าเดินไปทางไหนก็มีแต่โปเกมอน! 

วันนี้ทาง Japankuru จะมาเปิดโพยแนะนำจุดท่องเที่ยวโปเกมอนที่สามารถเที่ยวได้ก่อนอีเว้นท์เริ่มกันค่ะ
Marui City Yokohama & Sky Building
ถ้าจะหาซื้อสินค้าโปเกมอนก็ต้องไปโปเกมอนเซ็นเตอร์ โดยโปเกมอนเซ็นเตอร์ โยโกฮาม่าตั้งอยู่ในตึก Marui City Yokohama ชั้น 8 เดินเพียง 3 นาทีจากสถานีรถไฟโยโกฮาม่า (Yokohama Station) โดยในช่วงนี้มีสินค้าออกใหม่เป็นสินค้าจาก Pokémon Sleep เกมมือถือที่พึ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่คนญี่ปุ่น
ที่ชั้นเดียวกันนี้ยังมีโซนตู้หนีบตุ๊กตาที่ทุกตู้เป็นสินค้าหรือตุ๊กตาโปเกมอน! ทางฝั่งตรงข้ามทางเข้าโปเกมอนเซ็นเตอร์บริเวณทางเชื่อมไปยังตึกที่อยู่ติดกันก็ตกแต่งผนังด้านข้างด้วยสติกเกอร์โปเกมอนทั้ง 2 ฝั่ง 
ขึ้นไปที่ชั้น 10 ก็จะพบกับนิทรรศการ Pokemon Card Museum เป็นโซนจัดแสดงการ์ดโปเกมอนกว่า 1,000 ใบ มีตั้งแต่การ์ดที่ออกจำหน่ายในปี 1996 ไปจนถึงการ์ดที่พึ่งออกใหม่สด ๆ ร้อน ๆ จัดแสดงอยู่ในตู้กระจก
ทีนี้ก็ได้เวลาไปยังสถานที่ต่อไป โดยเดินกลับไปที่สถานีโยโกฮาม่า แล้วขี้นรถไฟสายมินะโตะมิไรเพื่อไปลงที่สถานีมินาโตะมิไรกันค่ะ 
Pokémon Center Yokohama & Pokémon Card Museum (ポケモンカード 美術館)
2-19-12 Takashima, Nishi-ku, Yokohama-shi 220-0011
การเดินทาง: เดินประมาณ 3 นาทีจาก JR Yokohama Station, 5 นาทีจาก Yokohama Station (Tōyoko Line/Minatomirai Line)
เวลาเปิด - ปิด: 10:30 - 20:30
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)
 
สถานีมินาโตะมิไร & MARK IS minatomirai
ทุกมุมภายในสถานีมินาโตะมิไร รถไฟสายมินาโตะมิไรถูกตกแต่งด้วยภาพที่วาดขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับ 2023 Pokémon Worlds Celebration Events in Yokohama ไม่ว่าจะเป็นพื้น เพดาน บันไดเลื่อน ไปจนถึงป้ายชื่อสถานี! 
และในช่วง 7 - 14 สิงหาคม จะมีการเปลี่ยนเสียงเวลาออกจากช่องตรวจตั๋วกลางสถานี Minatomirai (ประตูฝั่งทางออกไป Queen's Square) ให้เป็นเสียง Pikachu แทนเสียงปิ๊บตามปกติ! แล้วก็ไม่ต้องกังวลว่าจะออกผิดประตู เพราะจะมีการแปะสติกเกอร์รูปรอยเท้าปิกาจูเดินตรงเข้าไปยังช่องตรวจให้เป็นสัญลักษณ์ให้ดูด้วย 
ภายในสถานีก็จะมีการเปิดเพลง BGM ของเกม Pokemon ภาค Scarlet และ Violet ซึ่งเป็นภาคล่าสุด ทั้งยังจะมีการตกแต่งตัวรถไฟด้วยรูปโปเกมอนอีกด้วย
เมื่อก้าวออกจากประตูสถานีมินาโตะมิไร รถไฟสายมินาโตะมิไรก็จะพบกับห้าง MARK IS minatomirai  (MARK IS みなとみらい) ในทันที ห้างนี้เป็นสถานที่จัดอีเว้นท์ Pokemon Card 151 Illustration Collection จัดแสดงภาพของโปเกมอนจากภาค Red/Green รวม 151 ภาพ โดยกระจายจัดที่ชั้นต่าง ๆ ภายในห้าง  
ใต้ภาพจะมีตัวเลขลำดับของโปเกมอน, ชื่อนักวาด และการ์ดที่เป็นต้นฉบับของภาพที่นำมาจัดแสดง นอกจากนี้ภายในห้างยังเปิดเพลง BMG จากเกมโปเกมอน ตอนที่ทีมงานไปเดินเป็นเพลงจากภาค Red/Green ตอนเดินและตอนเจอโปเกมอนป่า ช่วยระลึกความหลังสมัยเล่นเกมได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าบรรยากาศมาเต็มเลยค่ะ
Minatomirai Station 
3 Chome-5 Minatomirai, Nishi Ward, Yokohama, Kanagawa 220-0012
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)

Mark Is Minatomirai (MARK IS みなとみらい)
3 Chome-5-1 Minatomirai, Nishi Ward, Yokohama, Kanagawa 220-0012
การเดินทาง: เดิน 0 นาทีจาก Minatomirai Station, ประมาณ 8 นาทีจาก Sakuragicho Station
เวลาเปิด - ปิด: 10:00 - 20:00 (ส. - อา ปิด 21:00)
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
โยโกฮามะ แลนด์มาร์ก ทาวเวอร์
มาต่อกันที่โยโกฮามะ แลนด์มาร์ก ทาวเวอร์ (Yokohama Landmark Tower) ซึ่งเดินจากสถานีมินาโตะมิไรมาประมาณ 3 นาที เมื่อเข้ามาในห้างก็พบกับการ์ดโปเกมอนลายปิกาจูขนาดยักษ์อยู่ที่ลานกลางห้าง!!
ภาพการ์ดนี้ทำจากดอกไม้ประดิษฐ์, ทรายธรรมชาติ และเศษไม้รีไซเคิล ภาพขนาดยักษ์นี้เกิดจากโอเพ่นอีเว้นท์ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คนช่วยกันสร้างขึ้นมา
ขึ้นไปที่ชั้น 3 เป็นที่จัดแสดงลานแท่นการ์ดโปเกมอนในตำนาน จัดแสดงรูปการ์ดลายหายากที่มีอัตราการออกน้อย สีของภาพก็จะเป็นสีแบบวิ้งค์ ๆ หรือมีกลิตเตอร์ตามการ์ดของจริงเลยค่ะ 
นอกจากนี้ภายในอาคารมีการติดรูปการ์ดโปเกมอนบนกำแพงกระจกของแต่ละชั้นอีกด้วยค่ะ
ที่ชั้น 5 มี POKÉMON COLORS YOKOHAMA ซึ่งเป็นโซนที่ใช้เทคโนโลยีแสง สี เสียงพาเราไปทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกับเหล่าโปเกมอน เช่น ขี่จักรยาน ตกโปเกมอนที่ปรากฏบนหน้าจอขนาดใหญ่ รวม 5 กิจกรรม สามารถซื้อตั๋วที่หน้างานได้โดยมีค่าเข้าร่วมอยู่ที่ ผู้ใหญ่ 1,200 เยน/นักเรียนมัธยมต้น 1,000 เยน/เด็กประถม 500 เยน
Yokohama Landmark Tower
2 Chome-2-1 Minatomirai, Nishi Ward, Yokohama, Kanagawa 220-0012
การเดินทาง: เดินประมาณ 3 นาทีจาก Minatomirai Station, 5 นาทีจาก Sakuragicho Station
เวลาเปิด - ปิด: ตัวตึกเปิด 24 ชั่วโมง
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น)
การเดินทางและผจญภัยพึ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น!!
นอกจากจุดที่แนะนำในครั้งนี้แล้วก็ยังมี
 -สถานีรถไฟซากุรากิโจ (Sakuragicho Station: 桜木町駅) ที่ตกแต่งทั้งด้านนอกและด้านในด้วยภาพเฉพาะของงานเหมือนที่สถานีมินาโตะมิไร รอบ ๆ ตัวสถานีก็ยังฝาท่อโปเกมอนลายเฉพาะที่โยโกฮาม่า, ปิกาจูและอิวุยบนตู้ไปรษณีย์
 -รถบัส BAYSIDE BLUE ตกแต่งลายโปเกมอน
 -บะหมี่กระป๋องขนาดใหญ่ที่มีฝาถ้วยเป็นรูปปิกาจูใน CUPNOODLES MUSEUM
 -ซุ้มรูปการ์ดโปเกมอนแบบ 3 มิติ
 และอีเว้นท์อื่น ๆ ที่จะทยอยเริ่มจัดจนถึงวันงานอีเว้นท์

ถึงจะยังเปิดไม่ครบทุกอีเว้นท์ แต่การมาก่อนวันงานก็ทำให้นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยเยอะมากนัก สะดวกในการเดินดูเดินถ่ายรูปมากกว่า ยิ่งมาวันธรรมดาคือค่อนข้างโล่งเลยทีเดียว ถ้าใครที่ชื่นชอบโปเกมอนอย่าพลาดมาเป็นส่วนหนึ่งของอีเว้นท์โปเกมอนที่มินาโตะมิไรกันนะคะ 
ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS