แนะนำสวนสนุกและธีมปาร์ค พร้อมแนะนำอีเว้นท์ที่จัดร่วมกับอนิเมะเรื่องดัง

Nationwide Entertainment Tokyo 2023.08.15
แนะนำสวนสนุกและธีมปาร์คชื่อรองในญี่ปุ่นที่ความสนุกไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสวนสนุกยอดฮิต พร้อมแนะนำอีเว้นท์ที่จัดร่วมกับอนิเมะชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Oshi on ko, Evangelion, Demon Slayer
  • แน่นอนว่าถ้าพูดถึงสวนสนุกในญี่ปุ่น ชื่อแรก ๆ ที่คนมักนึกถึงก็น่าจะเป็นสวนสนุกชื่อดังระดับโลกอย่างโตเกียวดิสนีย์แลนด์ โตเกียวดิสนีย์ซี หรือยูนิเวอร์แซลสตูดิโอเจแปนในโอซาก้า แต่แน่นอนว่าสวนสนุกชื่อดังย่อมมาพร้อมกับฝูงชนที่มาเที่ยวเล่นและแถวรอเครื่องเล่นที่ยาวเหยียด 

    วันนี้เราจะมาแนะนำสวนสนุกในญี่ปุ่นที่ชื่อดังรองลงมาหน่อย แต่ความสนุกไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสวนสนุกยอดฮิต แถมสวนสนุกเหล่านี้ยังมักจะจัดอีเว้นท์กับอนิเมะชื่อดังอีกด้วยนะ
โยมิอุริแลนด์
  • สวนสนุกโยมิอุริแลนด์เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว (เพราะจริง ๆ แล้วทั้งโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซีต่างก็ตั้งอยู่ในจังหวัดจิบะซึ่งอยู่ถัดออกไปจากโตเกียวเล็กน้อย) เป็นสวนสนุกที่สนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 
  • โยมิอุริแลนด์มีจุดขายคือบรรยากาศในการเที่ยวที่แตกต่างกันไปในแต่ฤดู ซึ่งก็เป็นอะไรที่ฟังดูญี่ปุ๊นญี่ปุ่น สัมผัสประสบการณ์ชมซากุระในสไตล์สุดเร้าใจขณะนั่งรถไฟเหาะตีลังกาในฤดูใบไม้พลิ, สนุกกับสระว่ายน้ำและบ้านผีสิงในฤดูร้อน เล่นเครื่องเล่นท่ามกลางทิวทัศน์ใบไม้แดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เล่นเครื่องเล่นประดับไฟหลากสีสันสวยงามและชมไฟอิลลูมิเนชั่น Jewellumination ที่ได้ชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคคันโตในช่วงฤดูใบไม้ร่วง - ฤดูหนาว โชว์น้ำพุสุดอลังการในฤดูหนาว
  • ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของสวนสนุกโยมิอุริแลนด์คือเดินทางง่าย ๆ จากชินจูกุแค่ประมาณ 30 - 40 นาทีเท่านั้น ทำให้เราสามารถเที่ยวเล่นและเดินชมการประดับไฟในตอนกลางคืนได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องคอยกังวลเรื่องเวลากลับมากนัก 

    สำหรับคนที่สนใจรีวิวการประดับไฟ Jewellumination ของปีก่อน ๆ สามารถดูภาพและรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ
อีเว้นท์คอลาโบเรชั่น@โยมิอุริแลนด์
TV anime “[Oshi no Ko]” x Yomiuri Land (TVアニメ『【推しの子】』×よみうりランド)
กิจกรรมคอลาโบเรชั่นกับ Oshi no Ko อนิเมชั่นเรื่องดังประจำซีซั่นฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา ในช่วงอีเว้นท์จะมีการตกแต่งเครื่องเล่นเป็นธีม Oshi no Ko รวมทั้งจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าที่ระลึกเฉพาะของงานอีเว้นท์ และกิจกรรมอื่น ๆ ให้ร่วมสนุกกัน

ช่วงเวลาจัดกิจกรรม: 10 ส.ค. - 10 ก.ย. 2023 
Pokémon WONDER(ポケモンワンダー)
เป็นโซนกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ที่ให้ฟีลเหมือนได้ออกผจญภัยตามหาโปเกมอนจริง ๆ โดยใช้ป่าขนาด 4,500 ตารางเมตรซึ่งอยู่ในเขตของ Yomiuri Land เป็นเวที ให้เราสวมบทเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์บุกป่าผ่าดงเข้าไปตามหาโปเกมอนกว่า 50 ชนิดที่ซ่อนตัวอยู่ 

โดยกิจกรรมนี้จะเล่มเป็นทีม ทีมหนึ่งไม่เกิน 6 คน ใช้เวลาประมาณ 90 นาที ออกเดินทางใน 3 แอเรีย โดยตัวกิจกรรมจะมีให้เลือก 2 คอร์ส คือ คอร์สป่าไผ่และคอร์สโบราณสถาน (ถ้าอยากหาโปเกมอนที่ซ่อนอยู่ให้ครบก็ต้องลงเล่นทั้ง 2 คอร์ส)
Yomiuri Land (よみうりランド)
4015-1 Yanokuchi, Inagi City, Tokyo, 〒206-8725
การเดินทาง: ประมาณ 25 นาทีจากสถานีรถไฟ Shinjuku Station, 35 นาทีจากสถานีรถไฟ Shibuya Station
เวลาเปิด - ปิด: 10:00 - 18:00 / 9:30 - 20:00 (เวลาแตกต่างกันไปในแต่ละวัน สามารถเช็คได้ที่นี่)
เว็บไซต์ (ภาษาไทย)
ฮิรากาตะพาร์ค

Image Source: Hirakata Park Website

ก่อนที่จะมียูนิเวอร์แซลสตูดิโอเจแปน มีอีกหนึ่งสวนสนุกที่ครองใจชาวคันไซมาเป็นเวลานานนั่นก็คือฮิรากาตะพาร์คซึ่งเป็นสวนสนุกสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในโอซาก้า มีเครื่องเล่นกว่า 40 ชนิด ทั้งเครื่องเล่นสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ภายในพาร์คประกอบไปด้วยสวนสนุก สวนสัตว์ และสวนกุหลาบ มีสวนน้ำเปิดให้บริการในหน้าร้อน ส่วนหน้าหนาวก็มีการประดับไฟที่สวยงามและลานสเก็ตน้ำแข็งให้บริการ
อีเว้นท์คอลาโบเรชั่น@ฮิรากาตะพาร์ค
SANRIO PUROLAND in Hirakata Park (サンリオキャラクターフェス in ひらかたパーク)
งานนี้เรียกได้ว่าเที่ยว 1 ได้ถึง 2 กับอีเว้นท์ยก SANRIO PUROLAND มาไว้ที่ Hirakata Park!
พบกับคาแรคเตอร์ซานริโอสุดน่ารักที่ยกขบวนกันมามากมายไม่ว่าจะเป็นเฮลโล คิตตี้, ปอมปอมปุริน , ชินนามอนโรล , มายเมโลดี้ & คุโรมิ, เคโรปี้ และอื่น ๆ อีกมากมาย มีทั้งเกม, กิจกรรม, ชุดถ่ายภาพและสินค้าที่ระลึกเฉพาะของงาน 

สำหรับคนที่สนใจรีวิวของ SANRIO PUROLAND สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

ช่วงเวลาจัดกิจกรรม: 16 ก.ย. - 26 พ.ย. 2023 
Hirakata Park (ひらかたパーク)
1-1 Hirakatakoencho, Hirakata, Osaka 573-0054
การเดินทาง: ขี้นรถไฟสาย Keihan Railway มาลงที่สถานีรถไฟ Hirakata-koen Station
เวลาเปิด - ปิด: 10:00 - 18:00 (เวลาแตกต่างกันไปในแต่ละวัน สามารถเช็คได้ที่นี่)
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)
โทเอเกียวโตสตูดิโอปาร์ค
โทเอเกียวโตสตูดิโอปาร์ค เป็นสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์แนวย้อนยุคที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมได้ หากโชคดีไปตรงกับวันถ่ายก็อาจจะได้พบกับนักแสดงที่กำลังเข้าฉากอยู่ด้วยนะ 

ไม่เพียงแค่เดินเที่ยวชมบ้านเมือง สะพาน ถนน ร้านรวงที่จำลองออกมาเป็นอย่างดีเเท่านั้นแต่ยังมีกิจกรรมมากมายให้ได้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวด้วยชุดญี่ปุ่นย้อนยุค การชมโชว์ต่าง ๆ ผจญภัยในบ้านนินจาที่เต็มไปด้วยกลไล รวมไปถึงเข้าร่วมภารกิจหลบหนีจากปราสาทที่เต็มไปด้วยเลเซอร์กับผู้บุกรุก 
อีเว้นท์คอลาโบเรชั่น@โทเอเกียวโตสตูดิโอปาร์ค
Evangelion Kyoto Base (エヴァンゲリオン京都基地)
ขึ้นบนอีวา! ปกป้องเกียวโต!! ครั้งแรกของโลกกับอีวาที่คุณขึ้นไปนั่งบนที่นั่งไพรอทได้!
พบกับอีวาความสูง 15 เมตร เป็นอีวาครึ่งตัวที่โพล่ขึ้นมาจากบ่อ L.C.L. ความพิเศษอยู่ที่เราสามารถขึ้นไปยืนโพสท่าถ่ายรูปบนฝ่ามือของอีวาได้!!
Demon Slayer (鬼滅の刃)
โซน SWORD N’ GO! ภายใน TOEI Kyoto Studio Park ได้ถูกแปลงโฉมให้ในธีม Demon Slayer เป็นพิเศษเฉพาะหน้าร้อนนี้เท่านั้น! ภายในโซนมึกิจกรรมที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลจากมาจากฉากในอนิเมชั่น โดยสามารถนำ Nichirin Sword เป่าลมกลับเป็นที่ระลึกได้ด้วย! ไม่เพียงเท่านั้นภายในโซนยังมีการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม (แน่นอนว่ามาพร้อมที่รองแก้วแบบสุ่ม) และสินค้าที่จำหน่ายเฉพาะที่นี้เท่านั้นอีกด้วย 
ช่วงเวลาจัดกิจกรรม 15 ก.ค. - 1 ต.ค. 2023
TOEI Kyoto Studio Park (東映太秦映画村)
10 Uzumasa Higashihachiokacho, Ukyo Ward, Kyoto, 616-8586
การเดินทาง: ประมาณ 2 นาทีจากสถานีรถไฟ Satsueisho-mae Station, 5 นาทีจากสถานีรถไฟ Uzumasa Station, Uzumasa-Koryuji Station
เวลาเปิด - ปิด: 9:00 - 17:00 
เว็บไซต์ (ภาษาอังกฤษ)
ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS