ซากุระบานสะพรั่งเต็มสตาร์บัคส์ญี่ปุ่น!

Nationwide Shopping สตาร์บัคส์ 2021.02.19
ให้มันเป็นสีชมพูวว ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ กับคอลเล็คชั่นซากุระของสตาร์บัคส์ญี่ปุ่น ที่สาวๆเห็นแล้วต้องใจละลาย
หลังจากเทศกาลวันวาเลนไทน์ผ่านไปไม่นาน ก็ถึงคราวของฤดูซากุระ ที่ปีนี้อาจจะเป็นอีกปีที่เราไม่สามารถออกไปนั่งชมซากุระ ตามสวนสาธารณะได้เหมือนปีก่อนๆ แต่! เราสามารถซื้อ(สินค้า)ซากุระมาไว้ที่บ้านเราได้! สร้างบรรยากาศให้เหมือนกับว่า ได้ไปนั่งชมซากุระในสวนจริงๆ กับคอลเล็คชั่นซากุระ จากสตาร์บัคส์ญี่ปุ่น (Starbucks Japan) 

ที่มารูปภาพ: Starbucks

เริ่มกันที่เมนู Sakura Berry เครื่องดื่มที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมของซากุระ และแก้วดีไซน์ลายกลีบซากุระ ในไลน์นี้มีเมนูพิเศษออกมา 2 เมนูด้วยกันคือ 

さくらふわり ベリー フラペチーノ® (Sakura Fuwari Berry Frappuccino®)
เครื่องดื่มเฟรปปูชิโน่ที่มีพานาคอตต้าราสเบอร์รี่ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นขนมหวาน ราดด้านบนด้วยวิปครีม และท๊อปปิ้งซากุระสตรอเบอร์รี ที่เปรียบเหมือนดอกซากุระที่บานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิ

さくらふわり ベリー ミルク ラテ (Sakura Fuwari Berry Milk Latte)
เครื่องดื่มลาเต้ ที่ผสมผสานกับซอสซากุระสตรอเบอร์รี่ เป็นเครื่องดื่มที่ให้ความรู้สึกถึงการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิ

ที่มารูปภาพ: Starbucks

มาถึงคราวของเมล็ดกาแฟกันบ้าง สตาร์บัคส์มักจะออกเมล็ดกาแฟชนิดพิเศษตามเทศกาลอยู่เป็นประจำ รวมทั้งฤดูใบไม้ผลิ ปี 2021 นี้ด้วยกับ Starbucks Spring Season Blend 2021 กับรสชาติที่มีการผสมมาอย่างลงตัว ทั้งดาร์กเชอร์รี่และสมุนไพร ให้รส spicy และเข้มข้น จากกาแฟ 4 ชนิด
สิ่งที่ทำให้สตาร์บัคส์เป็นที่นิยม นอกจากตัวเครื่องดื่มกาแฟแล้วยังมีอะไรอีกบ้าง? 

บรรดาแก้วน้ำ กระติกน้ำ และอุปกรณ์ในการดื่มกาแฟต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็ม ที่หลายคนชื่นชอบ (รวมทั้งตัวเราด้วย!) เพราะดีไซน์ วัสดุ และความลิมิเต็ดนี้ ทำให้หลายคนอยากได้มาครอบครองสักใบ!

และสตาร์บัคส์ญี่ปุ่นก็ไม่ทำให้เราผิดหวังกับคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิปี 2021 เพราะมันช่างหวานอะไรขนาดนี้ โดยในซีรี่ย์ Sakura 2021 จะแบ่งเป็น 2 รุ่นคือ

Vol. 1 Sakura Breath 🌸
ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่ทำให้รู้สึกถึงการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิ โดยเลือกจับคู่สีฟ้าและชมพู ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับมองซากุระบานอยู่ใต้ท้องฟ้า โดยสินค้าในไลน์นี้จะมีตั้งแต่กระติกน้ำ แก้วน้ำ ขวดสแตนเลส แก้วแบบใส ไปจนถึงถุงฟุโรชิกิ และถุงของขวัญ บอกได้เลยว่าสีสวยหวาน คนชอบสีพาสเทลไม่มีไม่ได้แล้ว

วางจำหน่าย ณ ร้านสตาร์บัคส์ทั่วประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 17 กุมภาพันธ์ 2021 เป็นต้นไป
Vol. 2 Spring Bloom 🌸
ดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนแสงแดดที่สาดส่องในฤดูใบไม้ผลิ และดอกไม้นานาพันธุ์ที่กำลังเบ่งบาน สินค้าในไลน์นี้จะมีตั้งแต่กระติกน้ำ แก้วน้ำ ขวดสแตนเลส แก้วแบบใส สีสันสดใส นอกจากนี้ยังมีคลิปหนีบกระดาษลายดอกไม้สุดน่ารักให้เก็บสะสมกันอีกด้วย

วางจำหน่าย ณ ร้านสตาร์บัคส์ทั่วประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 24 กุมภาพันธ์ 2021 เป็นต้นไป (ออนไลน์เริ่มจำหน่าย 22 กุมภาพันธ์)
นอกจากร้านสตาร์บัคส์ทั่วไปจะมีแก้วคอลเล็คชั่นซากุระแล้ว ยังมีคอลเลคชั่นพิเศษ Roastery Sakura Collection อีกด้วย ซึ่งจะเป็นดีไซน์เรียบหรูสีชมพูอ่อนและน้ำเงินเข้ม ลายดอกซากุระ และลายตัวอาคาร Starbucks Reserve Roastery Tokyo โดยบางลายจะมีจำหน่ายเฉพาะที่สาขาเมกุโระเท่านั้น 

Roastery Sakura Collection
วางจำหน่ายที่ Starbucks Reserve Roastery Tokyo และ Starbucks Reserve (บางสาขา)
แต่ถ้าหากไม่สะดวกไปซื้อเครื่องดื่มหรือแก้วลายต่างๆที่ร้านสตาร์บัคส์ ก็สามารถหาซื้อเครื่องดื่มที่วางจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตได้เช่นกัน 
いちごジェリー入り”さくらバニラのドリンク (Sakura Vanilla Drink with Strawberry Jelly)
เครื่องดื่มรสซากุระวานิลลา และเยลลี่สตรอเบอร์รี่ มาในแก้วที่สีชมพูหวานลายดอกซากุระและสตรอเบอร์รี่ เข้ากันกับฤดูใบไม้ผลิ

วางจำหน่าย ณ ร้านสะดวกซื้อ ตั้งแต่ 9 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป (สินค้าจำนวนจำกัด) 
 
เนสท์เล่ ได้ออกกาแฟรสชาติใหม่ Sakura Strawberry Latte ลาเต้ที่มีความหอมหวานของซากุระและสตรอเบอร์รี่ โดยใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าแบบเดียวกับที่ใช้ในร้านสตาร์บัคส์ 100% ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบคือ Starbucks Premium Mix ชงสะดวกเพียงแค่เทน้ำร้อน และแบบแคปซูล Nescafe Dolce Gusto

Starbucks Spring Blend
ส่วน Starbucks Spring Blend เป็นการผสมผสานระหว่างกาแฟจากลาตินอเมริกาและแอฟริกาตะวันออก ได้รสชาติที่หรูหราเหมือนกับช็อคโกแลตนมและ sweet orange ออกมาเป็นรสชาติที่เข้มข้นและลงตัว เป็นกาแฟที่เหมาะกับการเริ่มต้นในฤดูใบไม้ผลิ โดยจะมีให้เลือก 2 แบบคือ Starbucks Origami Personal Drip Coffee และ Regular Coffee (แบบผง) 

วางจำหน่าย ณ ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไปในญี่ปุ่น และ Nespresso Online Shop ตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ 2021 เป็นต้นไป 
  • สำหรับ Starbucks Spring Blend ยังมีการจัดชุดพิเศษที่มาพร้อมกับแก้วลายซากุระและผ้าปูลายดอกซากุระอีกด้วย เป็นไอเท็มที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับการออกไปชมซากุระ
เรียกได้ว่าปีนี้สตาร์บัคส์ญี่ปุ่น จัดเต็มกับคอลเลคชั่นซากุระจริงๆ แม้ว่าปีนี้เราจะยังคงไม่สามารถออกไปชมซากุระได้เหมือนกับปีก่อนๆ แต่เราก็สามารถซื้อไอเท็มซากุระเหล่านี้ มาใช้ในบ้าน พร้อมกับจิบกาแฟ กินขนมอร่อยๆ เสมือนว่าได้ออกไปชมซากุระจริงๆ หรือใครมีไอเดียในการชมซากุระแบบ new normal อื่นๆ ก็สามารถคอมเมนต์มาบอกเราได้ทาง Facebook และ Twitter 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS