พาชมตึก Animate สาขาอิเคะบุคุโระ สูงถึง 10 ชั้น

Tokyo Shopping Otaku 2023.06.30
อนิเมะ มังงะ เกม ไม่ว่าจะเป็นโอตาคุสายไหนก็ตอบโจทย์ครบในตึกเดียว แนะนำ Animate สาขาอิเคะบุคุโระเวอร์ชั่นใหม่ที่พึ่งปรับปรุงเสร็จในปีนี้
Animate สาขาอิเคะบุคุโระ (Ikebukuro)
อิเคะบุคุโระเป็นแหล่งรวมของร้านขายสินค้าอนิเมะ คอสเพลย์ และอื่น ๆ ในเขตโตเกียวที่มีร้านค้าให้เลือกช้อปได้อย่างเพลิดเพลินไม่แพ้อากิฮาบาระเลยทีเดียว อีกทั้งที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของอนิเมทสาขาหลักที่พึ่งรีโนเวทใหม่ทั้งตึกเพื่อต้อนรับการฉลองครบรอบ 40 ปี และได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา บทความนี้จะพาไปดูว่าภายในตึกกว้างขวางสูง 10 ชั้นนี้มีอะไรบ้าง
Animate Ikebukuro Flagship (アニメイト池袋本店)
1-20-7 Higashiikebukuro, Toshima City, Tokyo
Official Website (jp)
ชั้น 1: กาชาปอง, คาเฟ่ และอื่น ๆ
ชั้นแรกเป็นพื้นที่ค่อนข้างโล่ง มีตู้กาชาปองและเคาน์เตอร์ Animate Cafe Gratte ที่จำหน่ายเครื่องดื่ม ขนมและสินค้าโคลาโบะ
ชั้น 2 ~ 3: มังงะ, มังงะ และมังงะ
ทั้งสองชั้นอัดแน่นไปด้วยชั้นวางหนังสือหลายสิบชั้น แต่ละชั้นเรียงมังงะไว้ให้เลือกซื้อกันจนตาลาย

ชั้น 2 จะเน้นการ์ตูนแนวโชเน็นและแนวเซเน็น มีมุมแนะนำมังงะแนะนำจากสตาฟของร้าน

ชั้น 3 จะเป็นพื้นที่ของแนวโชโจและ BL ทั้งยังมีมุมจำหน่ายอุปกรณ์วาดมังงะอย่างเช่น ปากกาต่าง ๆ  และกระดาษวาดภาพ มีมุมนิตยสาร โดจิน และมีมุมสำหรับกิจกรรมเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า "Waku Waku Space" 
ชั้น 4 ~ 5: สินค้าจากอนิเมะ มังงะ และเกม
หากพูดถึงอนิเมทก็ต้องนึกถึงสินค้าจากอนิเมะ ที่อนิเมทสาขานี้มีสินค้าการจากอนิเมะ มังงะ เกม รวมไปถึงสินค้าจากนักวาดภาพประกอบชื่อดังให้คุณเลือกช้อปกันอย่างจุใจ ตั้งแต่พวงกุญแจ, เครื่องประดับ, ตุ๊กตา, เครื่องเขียน, สติกเกอร์, ของเล่น ไปจนถึงสินค้าเบ็ดเตล็ด บนชั้นอัดแน่นด้วยสินค้าจากอนิเมะเรื่องดังไม่ว่าจะเป็น My Hero Academia, Attack on Titan, Demon Slayer, Naruto และอีกอื่น ๆ อีกมากมาย

มีมุม TCG ที่เต็มไปด้วยการ์ดสะสมจากทุกเกมยอดนิยมในญี่ปุ่น มีพื้นที่โปเกมอนที่เต็มไปด้วยพ็อกเก็ตมอนสเตอร์ตัวน้อยนับร้อยที่รอให้พากลับบ้าน

ที่ชั้น 4 มีโซน "Space A la mode" ซึ่งวางจำหน่ายสินค้าประเภทเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับจากอนิเมะ เช่น แจ็กเก็ตสุดเท่จาก Kaiba Corp
ชั้น 6: DVD อนิเมะ, เกม, แผ่นเพลง และพื้นที่ดวลการ์ด
ชั้นนี้เป็นจำหน่ายสินค้าประเภท CD, DVD, Blu-ray ที่มีให้เลือกครบจบในที่เดียวไม่ว่าจะเป็นอนิเมชั่น บันทึกคอนเสิร์ตของเซย์ยู, เพลงประกอบไปจนถึง character song

สำหรับสายเกมที่ชั้นนี้ยังเกมใหม่ ๆ และพื้นที่สำหรับดวลการ์ดด้วย!
ชั้น 7: Pop-Up Shops
ชั้น 7 เป็นพื้นที่สำหรับ Pop-Up Shops ที่หมุนเวียนอีเว้นท์ไปเรื่อย ๆ โดยชั้นนี้ไม่ได้มีเพียงการจำหน่ายสินค้า Only Shop เท่านั้น แต่ยังมีการตกแต่งทั้งโซนด้วยแสตนด์ตัวละครและมีพื้นที่ถ่ายภาพอีกด้วย
ชั้น 8 ~ 9 และชั้นใต้ดิน B2: พื้นที่จัดอีเว้นท์
Animate สาขา Ikebukuro มีพื้นที่สำหรับรองรับการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย

ชั้น 8 เป็น Space Galleria ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับจัดนิทรรศการจากอนิเมะ มังงะ โนเวล เกม และอื่น ๆ

ชั้น 9 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดเป็นพื้นที่ของ Animate Hall Black และ Animate Hall White ซึ่งเป็นหอประชุมสองห้องที่สร้างขึ้นสำหรับจัดการแสดงสดขนาดเล็ก, งานมิตติ้ง, งานแจกลายเซ็น และอื่น ๆ

ชั้นใต้ดิน ชั้น B2 เป็นพื้นที่ของ animate Theater ที่ตกแต่งคล้ายโรงหนัง ทำให้อนิเมทสาขาอิโคบุคุโระมีพื้นที่สำหรับรองรับการจัดอีเว้นท์ที่หลากหลายมากขึ้น
สถานที่เก่าแต่เพาเวอร์อัปมากขึ้น
สำหรับขาประจำของอิเคะบุคุโระที่แวะเวียนมาที่ร้าน Animate เป็นประจำตั้งแต่ร้านเวอร์ชั่นเก่าอาจจะรู้สึกว่าดีเทลการวางขายสินค้าในร้านไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการปรับปรุงครั้งใหญ่ครั้งนี้ได้นำพลังงานใหม่ ๆ มาสู่อาคารสูง 10 ชั้นหลังนี้ ทำให้มันกลายเป็นมากกว่าแหล่งช็อปปิ้งสินค้าจากอนิเมะ เป็นอาคารที่พรั่งพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นมากมายเพื่อรองรับอีกเว้นท์หลากหลายรูปแบบที่ทยอยมาจัดไม่ขาดสายตลอดปี

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS