4 จุดถ่ายรูปสวยในเซ็นได จ.มิยางิ ถ่ายรูปลงไอจี บริเวณตอนเหนือของญี่ปุ่น

Tohoku Tour เซ็นได 2020.09.06
ในยุคที่เราสามารถหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาเพื่อถ่ายรูปได้ตลอดเวลาแบบนี้ เราก็ต้องรู้มุม รู้จุดเพื่อที่จะได้ภาพที่ดีที่สุด ตามเราไปดูจุดถ่ายรูปสวยในเซ็นไดกัน!
คนไทยอาจจะคุ้นหูกับคำว่า ถ่ายรูปลงเฟส ถ่ายรูปลงไอจี หรือลงสตอรี่ ที่ญี่ปุ่นเองก็ฮิตการถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียเช่นกัน โดยเฉพาะอินสตาแกรมหรือไอจี โดยจะเรียกว่า อินสตาบาเอะ (insta-bae, インスタ映え) ไม่ว่าจะไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยว ไปกินอาหารอร่อย ร้านคาเฟ่ชิคๆ หรือจะอวดชุดใหม่ที่เพิ่งถอยมา ก็ต้องถ่ายรูปลง
ซึ่งการถ่ายรูปในลักษณะนี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เป็นการทำให้บนอินเตอร์เน็ตมีภาพสวยๆให้ชมกันมากขึ้น รวมถึงยังเป็นแรงกระตุ้นให้ผู้คนมีความอยากไปสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร คาเฟ่ รวมถึงการซื้อสินค้าต่างๆมากขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการหลายแห่งก็ยินดีที่จะให้มีการถ่ายรูปในสถานที่นั้นๆ เพื่อเป็นการดึงดูดผู้คนเข้ามา วันนี้เราจึงขอพาทุกคนไปดูจุดถ่ายรูปสวยในเซ็นได เมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคโทโฮคุ 
1. หอดูดาวเมืองเซ็นได - ค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว และ ลูกอมดาวเคราะห์
หอดูดาวเมืองเซ็นได มีกล้องโทรทรรศน์ขนาดใหญ่ ผู้คนนิยมเข้าไปเยี่ยมชมในส่วนของหอดูดาวและนิทรรศการ ที่มีโมเดลดาวเคราะห์ห้อยลงมาจากท้องฟ้า งานจัดแสดงเรื่องระบบสุริยะ แต่เมื่องลองดูจากอินสตาแกรมแล้วพบว่า ภาพที่หลายคนลงนั้นมันไม่ใช่ภายในงานนิทรรศการ! แต่เป็นลูกอมที่ขายอยู่ในร้านขายของที่ระลึกแทน! 
ด้วยลวดลาย และรูปทรงของลูกอม เมื่อชูลูกอมขึ้นฟ้า ก็จะได้ภาพที่ดูเหมือนกับว่า กำลังถ่ายรูปดาวเคราะห์ใกล้ๆเลย 

หอดูดาวเมืองเซ็นได Sendai Astronomical Observatory
9-29-32 Nishikigaoka, Aoba Ward, Sendai, Miyagi
เวลาเปิดปิด: 9:00 - 17:00 (ปิดทุกวันพุธ และวันพฤหัสที่ 3 ของเดือน)
ค่าเข้า: 600 เยน
ลูกอม: 216 เยน
เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น) 
2. พิพิธภัณฑ์กล้องสลับลาย - ภาพลวงตาสีสดใส
  • แม้ว่าในส่วนของงานนิทรรศการหลักจะไม่สามารถถ่ายรูปได้ แต่บริเวณชั้น 2 นั้นมีจุดให้ถ่ายรูป ให้สาวกโซเชียลได้ลงรูปกันรัวๆเลย 
3. Wild Beach Sendai - ชายหาด และ Wall Art
ในญี่ปุ่นมี Wild Beach อยู่หลายแห่ง ให้นั่งพักผ่อน หย่อนใจ สัมผัสพื้นหญ้า พื้นทราย โดยไม่ต้องไปไกลถึงทะเล ซึ่ง Wild Beach แห่งที่ 3 ในเซ็นไดนั้นสร้างขึ้นเมื่อปี 2018 และมีการรีโนเวทไปเมื่อช่วงฤดูร้อนปี 2020 มีทั้งพื้นที่ให้อาบแดด นั่งรับประทานอาหาร ย่างบาร์บีคิว รวมถึงสามารถถ่ายรูปสวยๆลงไอจีได้ โดยไม่ต้องไปถึงทะเล 
 
(อีกฟากหนึ่งของญี่ปุ่น มีพื้นที่ที่คล้ายกันกับที่นี่ที่สามารถ Glamping หรือตั้งแคมป์แบบหรูๆ ในเกียวโต )
4. Fruits Peaks
Fruits Peaks เป็นตลาดผลไม้ที่เริ่มเปิดบริการมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1924 จนปัจจุบันกลายเป็น เครือข่ายผลไม้ท้องถิ่นที่กระจายตัวอยู่ทั่วภูมิภาคโทโฮคุและคันโต โดยที่นี่มีทั้งผลไม้สดสำหรับซื้อกลับบ้าน เช่น ส้มและแอปเปิ้ล หรือจะนั่งรับประทานพาร์เฟ่ต์ผลไม้ ทาร์ตผลไม้ในคาเฟ่ โดยเฉพาะเมนูผลไม้ตามฤดูกาลนั้น สามารถเรียกยอดไลค์จาก follower ได้เพียบ!
อีเว้นท์พิเศษ กับ เทศกาลทานาบาตะแห่งเซ็นได
เทศกาลทานาบาตะ จะตรงกับช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่น มีการจัดงานกันทั่วทั้งประเทศในวันที่ 7 กรกฎาคม แต่ที่เซ็นไดนั้นจะมีการจัดงานถึง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-8 สิงหาคม ถนนในเมืองเซ็นไดจะมีการตกแต่งอย่างสวยงาม ด้วยธงยาวสีสันสดใส และกิ่งไผ่ที่มีคำขอพรของผู้คน เทศกาลทานาบาตะนอกจากจะเป็นเทศกาลที่หลายคนตั้งตารอแล้ว ยังเหมาะกับคนที่ชื่นชอบถ่ายรูปที่มีสีสันสดใสอีกด้วย 
เซ็นไดเป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นเมืองสีเขียว มีต้นไม้เรียงรายตามถนน และสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยสีเขียว เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นที่สุด สามารถดูภาพบรรยากาศของงานเทศกาลทานาบาตะในเมืองเซ็นไดได้จากวิดีโอด้านล่าง และติดตามข่าวสารอัพเดตจาก Japankuru ได้ที่ facebook และ twitter
Basic Info
Nameเมืองเซ็นได จังหวัดมิยางิ (Sendai, Miyagi)
Columnist
The Tohoku Girl

คนไต้หวันในญี่ปุ่น มีนักเขียนในดวงใจคือ Kotaro Isaka อาศัยอยู่ในเซ็นได อยากเผยแพร่ความสวยงามของโทโฮคุให้ทุกคนได้รู้จัก

SHOW COLUMN
    Comment
    POST
    Related Article
    ถาม-ตอบ
    • PARTNERS