เมืองนิเซโกะ, ฮอกไกโด สกีรีสอร์ทระดับท็อปของญี่ปุ่น

Hokkaido Tour นิเซโกะ 2020.11.26
นิเซโกะ โด่งดังเรื่องพาวเดอร์สโนว์และลานสกียอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เล่นสกีที่นิเซโกะ

ที่มารูปภาพ: Niseko Central
นิเซโกะ (ニセコ) ไม่ได้เป็นแค่เพียงสกีรีสอร์ทชื่อดังในฮอกไกโดเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมาเล่นกีฬาฤดูหนาวกันที่นี่ ในช่วงศตวรรษที่ 19 นิเซโกะเป็นเมืองเล็กๆที่ชื่อว่า คาริบุโท เนื่องจากบริเวณนี้โด่งดังเรื่องพาวเดอร์สโนว์ ช่วงปี 1990 จึงเริ่มมีการพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์กับการเล่นกีฬาฤดูหนาว และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดัง ในปัจจุบันนิเซโกะเต็มไปด้วยสกีรีสอร์ทหลายแห่ง และเป็นที่ชื่อชอบของนักสกีจากทั่วโลก (โดยเฉพาะชาวออสเตรเลีย) 
ที่มารูปภาพ: Niseko Central
นิเซโกะมีลานสกีทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ Hirafu, Higashiyama (Niseko Village), Annupuri, Hanazono, Moiwa และ Weiss ที่ Hirafu และ Annupuri อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เรียกว่า Grand Hirafu ส่วน Annupuri, Higashiyama, Hirafu และ Hanazono นั้นเชื่อมกัน จึงสามารถใช้ ski pass อันเดียวกันได้

สิ่งที่ทำให้นักสกีเลือกที่จะมาเที่ยวที่นิเซโกะก็คือ การได้เล่นสกีในพื้นที่ที่ห่างไกล โดยไกด์จะพาไปเล่นสกีในพื้นที่ห่างไกล ที่มาพร้อมกับหิมะพาวเดอร์สโนว์ หรือบางคนก็ไปเล่นบนภูเขาไฟที่อยู่ใกล้ๆอย่าง ภูเขา Yotei ที่มีรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์
ที่มารูปภาพ: Niseko Central
อีกสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวก็คือ สกีรีสอร์ทที่ Hirafu ทั้งโรงแรม ออนเซ็น ร้านอาหาร หรือกิจกรรม nightlife เหมาะสำหรับผู้ที่อยากพักผ่อนหลังจากเล่นสกีมาทั้งวัน

ฤดูร้อนในนิเซโกะ

ที่มารูปภาพ: Niseko Tourism
แม้ว่าที่นิเซโกะจะดังเรื่องกีฬาฤดูหนาว แต่ชาวญี่ปุ่นก็มักจะมาเที่ยวฮอกไกโดในช่วงฤดูร้อน ชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ และรับประทานอาหารประจำฤดูกาล ที่นี่ก็เป็นหนึ่งในเมืองสกีของญี่ปุ่น ที่มีกิจกรรมสำหรับฤดูร้อน ไม่ว่าจะเป็นปีนเขา ปั่นจักรยาน และพายเรือ แม้ว่าจะไม่มีหิมะให้ชม แต่ในหน้าร้อนภูเขาก็จะเปลี่ยนเป็นสีเขียวขจี พร้อมสำหรับกิจกรรม outdoor สนุกๆ 
หากคุณเป็นคนชอบเล่นสกี อยากสัมผัสพาวเดอร์สโนว์ หิมะนุ่มๆ ที่เหมาะกับการเล่นสกี นอกจากที่นิเซโกะแล้ว ยังสามารถไปที่ Tadami Ski Resort ในจังหวัดฟุกุชิมะ หรือจะเป็นสกีรีสอร์ทระดับท๊อปของประเทศที่ Karuizawa และ Shiga Kogen Ski Resort  (ลานสกีที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น) 


ติดตามบทความจาก Japankuru ได้ทุกวัน รวมถึงกดไลค์ Facebook และ Twitter ของเรา เพื่อที่จะไม่พลาดเรื่องราวสนุกๆจากญี่ปุ่น!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS