โอไดบะฉบับปรับปรุงใหม่ l อัปเดต 5 ที่เที่ยวโอไดบะในปี 2024

Tokyo Tour ญี่ปุ่น 2024.03.26
อัปเดต 5 พิกัดห้ามพลาดในย่าน Odaiba ประจำปี 2024 จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย!
บทความนี้มีเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุน
แนะนำ 5 จุดห้ามพลาดในโอไดบะ แบบฉบับอัปเดตปี 2024
เพราะโตเกียวเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมายให้ทำ บางทีก็เยอะจนวางแผนไม่ถูกว่าจะไปไหนดี ทั้งอยากเที่ยว อยากชอปปิง แล้วก็อยากพักผ่อนด้วย หากกำลังคิดไม่ตกว่าสถานที่ไหนในโตเกียวที่จะได้ทำหลายอย่างแบบครบ ๆ ในบทความนี้ทีมงาน JAPANKURU ขอมาแนะนำย่าน “โอไดบะ” อันเป็นศูนย์รวมความบันเทิงของโตเกียว ที่ ๆ เราจะได้เที่ยวเล่น ชอปปิงและพักผ่อนไปพร้อม ๆ กัน
หลังจากการแพร่ระบาดของโควิดสงบลง ที่โอไดบะจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง มาอ่านพร้อมกันได้ในบทความนี้เลย
①เข้าไปในโลกจิ๋วที่ SMALL WORLDS Miniature Museum ธีมพาร์คแห่งใหม่ในโอไดบะ
ที่แรกที่อยากแนะนำคือ SMALL WORLDS Miniature Museum หนึ่งในพิพิธภัณฑ์เมืองจำลองที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ย่อส่วนเมืองให้เหลือเล็กจิ๋วในสเกล 1:80 บนพื้นที่ราว 7,000 ตารางเมตร 

ภายในแบ่งย่อยออกเป็น 6 โซนใหญ่ ๆ ด้วยกัน ได้แก่ ①โซน Space Center / ②โซน World Town / ③โซน Kansai International Airport / ④โซน EVANGELION TOKYO-III / ⑤โซน EVANGELION Hangar / ⑥โซน Nightlife in Japan
  • ⒸKhara

  • ⒸKhara

    โซนที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ คือ โซน “EVANGELION” แอนิเมชันสุดคคลาสสิกตลอดกาลเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันยังมีการนำมาฉายซ้ำ และมีตอนพิเศษออกมาอยู่เรื่อย ๆ 
    โดยโซนของ Evangelion แบ่งย่อยออกอีกเป็น 2 ส่วนคือ Evangelion Tokyo-III จำลองเมืองโตเกียวที่ 3 (ตามเนื้อเรื่องในแอนิเมชัน) เราจะได้เห็นโตเกียวที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นด้วยตาตัวเอง ทุกซอกทุกมุมของเมืองจำลองประกอบไปด้วยหุ่นจิ๋วของตัวละครอย่าง ชินจิ เรย์ และคัตสึรางิ พร้อมรายละเอียดที่สมจริง ทำให้เรารู้สึกราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของ Evangelion เลย

    นอกจากนี้ ยังมีส่วนของ Evangelion hangar จัดแสดงฐานทัพ Evangelion และจำลองฉากเปิดตัวของ EVA Unit-00, Unit-01 และ Unit-02 ที่เคลื่อนไหวได้อีกด้วย!

    เมื่อเดินชมจนจุใจแล้ว ก็สามารถแวะซื้อสินค้า Evangelion สุดเจ๋งติดไม้ติดมือกลับไปได้ อย่างแก้วน้ำ Unit-01 เรืองแสง พร้อมรับตั๋วน้ำอัดลมฟรีหนึ่งใบด้วย  

    มาเดินทางเข้าไปในโลกจำลองอันสมจริงของ Evangelion แอนิเมชันสุดโด่งดังของญี่ปุ่นกันเถอะ!
  • ⒸKhara

  • ⒸKhara

พิเศษยิ่งขึันสำหรับใครที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเมืองจำลอง สามารถซื้อตั๋ว FIGURE PROGRAM PLUS RESIDENT RIGHT ที่จะได้รับสิทธิพิเศษ คือสามารถทำหุ่นจำลองจิ๋วของตัวเอง และไปตั้งไว้ในโซนที่ต้องการเป็นเวลา 1 ปี! สำหรับคนที่เลือกโซน Evangelion เขามีเตรียมชุดเจ้าหน้าที่ NERV สีเบจและสีส้มไว้ให้ สามารถโพสต์ท่าถ่่ายรูปตามใจชอบ และกลายเป็นส่วนหนึ่งของเมืองจิ๋วแห่งนี้ได้เลย

▶︎ อ่านรายละเอียดการทำหุ่นจิ๋วได้ที่นี่

และสะดวกมากยิ่งขึ้นด้วย บัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ SMALL WORLDS รวมตั๋วรถไฟสายยูริคาโมเมะแบบ 1-day ไม่จำกัดเที่ยวตลอดวัน ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแล้ว ยังประหยัดกว่าการซื้อตั๋วแยกด้วยนะ

▶︎ อ่านรายละเอียดตั๋ว 1-day สาย Yurikamome พร้อมบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ SMALL WORLDS Miniature ได้ที่นี่

พิพิธภัณฑ์ SMALL WORLDS Miniature
ที่อยู่: Ariake Butsuryu Center, 1−3−33 Ariake, Koto City, Tokyo
เวลาเปิดทำการ: 9.00 - 19.00 น. (เข้ารอบสุดท้ายเวลา 18.00 น.)
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่อายุ 18 ปีขึ้นไป 2,700 เยน | เด็กอายุตั้งแต่ 12-17 ปี 1,900 เยน | เด็กอายุตั้งแต่ 4-11 ปี 1,500 เยน | ต่ำกว่า 3 ปีเข้าชมฟรี
Official Website (ภาษาอังกฤษ)
②เติมเต็มความฝันและจินตนาการที่ Tokyo Trick Art Museum
ชวนมาสัมผัสประสบการณ์สุดแปลกใหม่ ดื่มด่ำไปกับความมหัศจรรย์ของภาพลวงตาที่พิพิธภัณฑ์ Tokyo Trick Art พิพิธภัณฑ์ที่จะสานฝันและเติมเต็มจินตนาการของเราได้ อย่างการลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า การขยายหรือย่อส่วนตัวเอง 

นอกจากภาพสามมิติหรือภาพลวงตาแล้ว ที่นี่ยังมีจัดแสดงผลงานในธีมญี่ปุ่นดั้งเดิมให้เราได้สัมผัสกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นด้วย ไม่ว่าจะเป็น ภาพนินจา เหล่าภูตผีปีศาจตามตำนานญี่ปุ่น ไปจนถึงภาพวาดทิวทัศน์สมัยเอโดะ อันแสดงถึงความเป็นญี่ปุํนญี่ปุ่น
ภายในพิพิธภัณฑ์ เหล่าสตาฟใจดีจะคอยช่วยเหลือและจัดหามุมให้เราถ่ายรูปออกมาได้อย่างเพอร์เฟกต์ หมดกังวลสำหรับคนที่ไปคนเดียว หรือไม่รู้จะจัดมุมถ่ายยังไง

นอกจากนี้ยังมีไกด์ภาษาอังกฤษสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเรา ๆ ด้วย สามารถสนุกไปกับพิพิธภัณฑ์ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกำแพงภาษาใด ๆ เลย 

ดูภาพในบล็อกแล้วอาจจะยังงง ๆ ว่าถ่ายออกมาเป็นแบบนี้ได้ยังไง ถ้าอยากรู้ก็ลองมาไขความลับของทริคเหล่านี้ที่พิพิธภัณฑ์ด้วยตัวคุณเองกันเถอะ!

พิพิธภัณฑ์ Tokyo Trick Art 
ที่อยู่: Decks Tokyo Beach 4F, 1-6-1 Daiba, Minato City, Tokyo
เวลาเปิดทำการ: 11.00-21.00 น. (*เปิดให้เข้าชมรอบสุดท้ายตอน 20.00 น.)
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่(นักเรียนมัธยมปลายขึ้นไป) 1,200 เยน l เด็ก 3 ปีถึงนักเรียนชั้นมัธยมต้น 800 เยน l เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีเข้าฟรี 
Official Website (ภาษาอังกฤษ)
③กันดั้มยักษ์คอยปกป้องเราอยู่! DiverCity Tokyo Plaza แลนด์มาร์คประจำโอไดบะ 

สรวงสวรรค์สำหรับคนรัก Gundam ที่ Gundam Base ใน DiverCity Tokyo Plaza

  • ©️SOTSU・SUNRISE

  • ©️SOTSU・SUNRISE

    เรียกได้ว่ากลายเป็น Landmark ไปแล้วสำหรับห้าง DiverCity Tokyo เพราะเป็นที่ตั้งของ Unicorn Gundam ขนาด 20 เมตรเท่าตัวจริง!(ในเรื่อง) แต่นอกจากเจ้าหุ่นกันดั้มยักษ์แล้ว ที่ชั้น 7 ของห้างแห่งนี้ยังมีจำหน่ายโมเดลกันพลาอีกเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่ามีโมเดลรุ่น limited edition สุดพิเศษที่หาไม่ได้จากที่อื่นด้วย รวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆที่จำเป็นในการประกอบโมเดลขึ้นมา
    ทั้งยังมีตั้งโชว์โมเดลที่ประกอบขึ้นอย่างปราณีตโดยผู้เชี่ยวชาญ จัดแสดงข้อมูลทั้งหมดที่เหล่าสาวกกันดั้มควรต้องรู้ ไปจนถึงเปิดพื้นที่สำหรับทำ workshop พ่นสีและสร้างกันพลาของตัวเองได้ เป็นเหมือนสรวงสวรรค์ของแฟน ๆ แอนิเมชันกันดั้มและโมเดลกันพลาเลยทีเดียว

©️SOTSU・SUNRISE

หรือถ้ายังไม่จุใจ  สามารถไปที่ชั้น 2 ของ DiverCity Tokyo บริเวณหน้ากันดั้มยักษ์ ที่นั่นจะได้พบกับ Gundam Base Tokyo Annex ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา ในขณะที่บนชั้น 7 จะเน้นที่โมเดลกันพลาเป็นหลัก แต่ที่ชั้น 2 นี้ มีจำหน่ายของที่ระลึกอื่น ๆ ในธีมกันดั้ม อย่างเช่น เสื้อยืดหรือเข็มกลัด จึงเป็นร้านค้าที่ไม่เพียงเฉพาะแฟน ๆ กันพลาเท่านั้น แม้แต่นักท่องเที่ยวทั่วไปก็สามารถเพลิดเพลินได้ เผลอ ๆ อาจจะได้ของติดไม้ติดมือกลับไปด้วยก็ได้นะ!

หม่ำของหวานสุดแสนจะ Kawaii

บางทีการเดินชอปปิงก็อาจทำให้หิวตาลายได้ มาแวะพักทานของอร่อยที่ศูนย์อาหารภายในห้าง DiverCity แห่งนี้ รวมถึงร้านขนมหวาน ที่ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องอุทานว่า คาวาอี้!(แปลว่า น่ารัก)
ร้าน Hello Kitty Kongariyaki ที่ชั้น 2 มีเมนูขนมหวานสอดไส้ที่มาในธีมซานริโอ้ ทั้งน้อง Hello Kitty (รสธรรมดาและรสคัสตาร์ด) และเจ้าไข่ขี้เกียจ Gudetama (รสธรรมดาและรสช็อคโกแลต) รูปร่างน่ารักขนาดนี้ รสชาติจะอร่อยขนาดไหนกันนะ
ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีร้าน DECORA CREAMER ที่ขายสายไหมฟูฟ่องตั้งอยู่ในศูนย์อาหารเช่นเดียวกัน นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังใช้เป็นพร็อพถ่ายรูปสวย ๆ ลงโซเชียลได้ด้วย สายถ่ายรูปไม่ควรพลาดเลย!

สินค้าเฉพาะในญี่ปุ่นที่ GU

แน่นอนว่าเมื่อมาถึงญี่ปุ่นแล้ว ก็คงไม่อยากพลาดการชอปปิงเสื้อผ้า! GU แบรนด์แฟชั่นญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากแม้ในหมู่คนไทยเอง เพราะมีเสื้อผ้าให้เลือกหลากหลายสไตล์ตั้งแต่ชุดในชีวิตประจำวัน ชุดกีฬา ชุดชั้นใน เครื่องประดับ และอื่น ๆ ในราคาที่เอื้อมถึงได้ หากอยากลองแต่งตัวเป็นหนุ่มสาวญี่ปุ่นแล้ว ขอแนะนำ GU เลย
หรือใครที่กังวลว่าเสื้อที่ขายในญี่ปุ่นอาจจะไม่เหมาะกับอากาศบ้านเรา ที่ GU เขามีขายเสื้อยืดที่มั่นใจได้ว่าใส่สบายในทุกสภาพอากาศ หรือจะเป็นชุดนอนและกระเป๋าผ้าใบใหญ่ก็มีให้เลือกซื้อเช่นเดียวกัน และสำหรับชาวต่างชาติอย่างเรา สามารถทำ Tax Refund ไม่ต้องเสียภาษีเมื่อซื้อสินค้าราคา 5,500 เยนขึ้นไป คุ้มขนาดนี้ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

ห้าง DiverCity Tokyo 
ที่อยู่: 1-1-10 Aomi, Koto City, Tokyo
เวลาเปิดทำการ:
 ศูนย์การค้า: วันธรรมดา ตั้งแต่ 11.00 - 20.00 น. | วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 - 21.00 น.
 ศูนย์อาหาร: วันธรรมดา 11.00 - 21.00 น. | วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 - 22.00 น.
 ร้านอาหาร: 11.00 - 22.00
Official Website (ภาษาอังกฤษ)
 
④แช่บ่อน้ำร้อนในโตเกียว ที่ Toyosu Senkyaku Banrai
หากใครที่กำลังมองหาออนเซ็นในโตเกียว สามารถไปที่ Toyosu Manyo Club สปาและบ่อน้ำพุร้อนแห่งใหม่ภายใน Toyosu Senkyaku Banrai ย่านโอไดบะ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา
ออนเซ็นในโตเกียวค่อนข้างหายาก เพราะอาจไม่ได้มีแหล่งน้ำพุร้อนมากนัก แต่ที่ Toyosu Manyo Club แห่งนี้มีพร้อม“ทุกอย่าง” น้ำแร่ส่งตรงมาจากฮาโกเนะและแหล่งน้ำพุร้อนอื่น ๆ ในภูมิภาค ทำให้เรายังแช่ออนเซ็นได้แม้อยู่ในโตเกียว ไม่ต้องเดินทางไกล เพียงแค่มาโอไดบะเท่านั้น ภายใน Toyosu Manyo Club มีออนเซ็นหลากหลาย ทั้งออนเซ็นอ่างหิน หรือจะแช่อ่างชั้นดาดฟ้ากลางแจ้ง พร้อมชมวิวทิวทัศน์ของอ่าวโตเกียวได้ 

สำหรับใครที่เคอะเขินเกินไปที่จะเข้าออนเซ็น หรือไม่มีเวลา ก็สามารถมาใช้บริการบ่อออนเซ็นแช่เท้าได้แบบฟรี ๆ ที่ชั้น 8 พร้อมวิวหลักล้านที่มองเห็นผืนน้ำและสะพานสายรุ้ง
มาต่อกันที่ของกินกันบ้าง ภายใน Toyosu Senkyaku Banrai นอกจากจะมีส่วนสปาอย่าง Toyosu Manyo Club อีกฝั่งหนึ่งก็มี Toyosu Jogai Edomae Ichiba ตลาดสไตล์เอโดะ ตลาดและย่านขายอาหารที่ได้รับการออกแบบตามตลาดญี่ปุ่นดั้งเดิม ข้าง ๆ กันกับตลาดสไตล์ย้อนยุค จะพบกับตลาดปลาโทโยสุ ตลาดค้าส่งใหญ่ที่ปัจจุบันเป็นแหล่งจำหน่ายปลาและของชำอื่น ๆ ให้กับร้านอาหารมากมายทั่วโตเกียว เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของยุคเอโดะ พร้อมลิ้มลองอาหารทะเลสด ๆ ที่ตลาดปลาโทโยสุแห่งนี้กันเถอะ แน่นอนว่าที่ตลาดก็มีจำหน่ายอาหารปรุงสุกอื่น ๆ ดังนั้นคนที่ไม่ค่อยถูกกับอาหารทะเลก็มาได้นะ

Toyosu Senkyaku Banrai 
ที่อยู่: 6-5-1 Toyosu, Koto City, Tokyo
เวลาเปิดทำการ:
 โซนออนเซ็น: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง 
 สปาเท้า: 10.00 - 19.00 น.
 โซนตลาดและร้านอาหาร: 9.00 - 18.00 น. | 10.00 - 22.00 น. (ขึ้นอยู่กับแต่ละร้าน)
ค่าบริการออนเซ็น: ผู้ใหญ่ 3,850 เยน | เด็ก 1,400 - 2,000 เยน | มีค่าบริการพิเศษหลัง 03.00 น.
Official Website (ภาษาอังกฤษ)
⑤ค้างคืนที่ Mitsui Garden Hotel Toyosu Premier โรงแรมสำหรับผู้มาเยือน Odaiba

Image Source: Mitsui Garden Hotel Toyosu Premier

หลังจากชอปปิงและเดิมชมรอบ ๆ โอไดบะแล้ว จะมีอะไรดีไปกว่าการได้พักผ่อนหย่อนใจในโรงแรมสุดหรู พร้อมวิวสวย ๆ ที่โรงแรม Mitsui Garden 
การเดินทางมาก็ง่ายมาก ๆ สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้จากห้างใหญ่อย่าง LaLaport นอกจากนี้ตัวโรงแรมยังอยู่ห่างจาก Ginza เพียงแค่สิบนาทีเท่านั้น 
แม้จะใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวอันแสนคึกคักของโตเกียว แต่ด้วยโลเคชันที่อยู่บนชั้น 33-36 ทำให้ถูกตัดขาดจากเสียงรบกวน และพักผ่อนได้อย่างเงียบสงบ
ด้วยโลเคชันของโรงแรมที่ตั้งอยู่บนชั้น 33-36 ที่ความสูง 165 เมตรจากพื้นดิน ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ท้องฟ้าขึ้นอีกหน่อย ทางโรงแรมยังมีห้องอาบน้ำรวม และอ่างอาบน้ำกลางแจ้งที่สามารถมองท้องฟ้าและดวงดาวได้เต็มตา
หรือจะนั่งชมวิวพร้อมดื่มเครื่องดื่มในบาร์และร้านอาหารของโรงแรมก็ได้เช่นกัน เหมาะเป็นสถานที่พักใจหลังเที่ยวเสร็จ หรือมาฉลองในโอกาสพิเศษ ๆ ก็ย่อมได้

โรงแรม Mitsui Garden Hotel Toyosu Premier
ที่อยู่:2-2-1 Toyosu, Koto City, Tokyo
เวลาเช็คอิน 15.00 น. / เวลาเช็คเอาต์ 11.00 น.
รายละเอียดสำหรับผู้ที่มาฉลองในโอกาสพิเศษ Anniversary Surprise Service
Official Website (ภาษาอังกฤษ)
โอไดบะ ศูนย์กลางความสนุกสนานโฉมใหม่ในโตเกียว
หลังจากการระบาดของโควิดสงบลง หลายพื้นที่ในโตเกียวได้ถูกปรับโฉมใหม่ แน่นอนว่ารวมถึงโอไดบะด้วย ทำให้โอไดบะกลายเป็นศูนย์รวมความบันเทิง ที่แม้จะเป็นสถานที่เดิม แต่รับรองว่าในปี 2024 นี้ จะมีเพิ่มเติมความสนุกสนานมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน 

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS