อิวาเตะครั้งแรกไปไหนดี? แนะนำที่เที่ยวไม่ควรพลาดในปี 2024!

Tohoku Tour ที่เที่ยว 2024.03.06
ถ้าจังหวัดที่มีขนาดใหญ่สุดในญี่ปุ่นคือฮอกไกโด แลัวจังหวัดที่ใหญ่รองลงมาละ? วันนี้ทีมงาน Japankuru จะพามาทำความรู้จักกับจังหวัดอิวาเตะ ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของญี่ปุ่น ใหญ่เป็นอันดับสองขนาดนี้ ที่ท่องเที่ยวจะน้อยได้ยังไง
ภาพรวมจังหวัดอิวาเตะ
จังหวัดอิวาเตะ อยู่ในภูมิภาคโทโฮกุ มีชื่อเสียงทางด้านภูมิศาสตร์ เพราะเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับสองของญี่ปุ่น แถมยังเป็นจังหวัดติดทะเล ส่งผลต่ออาหารและสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงด้านวรรณกรรม เพราะเป็นบ้านเกิดของนักเขียนชื่อวรรณกรรมเด็กดังอย่าง Miyazawa Kenji เรียกว่าเป็นอีกจังหวัดที่อยากแนะนำให้ทุกคนไปสัมผัสด้วยตัวเอง
แวะไหว้พระที่วัด Chuson-ji (中尊寺)
ที่แรกที่อยากแนะนำคือวัด Chuson-ji (中尊寺) ตั้งอยู่ที่เมืองฮิระอิซูมิ จังหวัดอิวาเตะ เพราะที่วัดนี้มี Konjikido (金色堂) หรือโถงทองคำ ซึ่งว่ากันว่าทำจากทองคำทั้งหมด! โดยมีแผ่นทองคำทั้งด้านในและด้านนอก ตกแต่งด้วยเปลือกหอยมุกเรืองแสง และโครงสร้างของโถงยังคงเป็นรูปแบบดั้งเดิมตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 อีกด้วย ทำให้วัด Chuson-ji ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมจากยูเนสโกเมื่อปี ค.ศ. 2011 

เวลาเปิดทำการ : 8:30-17:00 น.
การเดินทาง : โดยรถไฟ JR Tohoku Main Line (Kuroiso-Morioka) ลงที่สถานี Hiraizumi
Official website  :https://www.chusonji.or.jp/language_th/index.html
กิจกรรมหลากหลายที่ Koiwai Farm

Image Source : Japan Guide

ที่ Koiwai Farm มีกิจกรรมให้ทำแตกต่างกันไปตามฤดูกาล ช่วงหน้าร้อนเราสามารถสัมผัสประสบการณ์รีดนมวัวหรือขี่ม้าได้ ในช่วงฤดูหนาวก็มีเปิดเป็นลานสกีด้วย

 

Image Source : JR Times

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของฟาร์ม Koiwai แห่งนี้ คือ เจ้า Ipponzakura หรือต้นซากุระเดียวดายใหญ่ยักษ์ที่เราสามารถไปชมได้ พร้อมกับมีภูเขาอิวาเตะฟูจิตั้งอยู่เป็นฉากหลัง
นอกจากนี้ยังสามารถลิ้มรส “ราเมงนม” ที่ผสมผสานรสชาติของน้ำซุปดาชิ เส้นราเมน และนมสดจาก Koiwai Farm ที่เข้ากันได้อย่างดี เรียกว่าไม่ควรพลาดเมนูนี้เลย!
 
เวลาเปิดทำการ : ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2023 - 8 มกราคม 2024 แบ่งออกเป็น ช่วงกลางวัน (เข้าชมฟาร์ม) เปิด 12:00-15:00 น. และกลางคืน (illumination) 16:00-20:00 น.
*เวลาเปิดปิดอาจเปลี่ยนตามฤดูกาล สามารถเช็คเพิ่มเติมได้ที่ Koiwai Farm Official Website 
ค่าเข้าฟาร์ม : ผู้ใหญ่ 800 เยน / เด็ก 300 เยน
การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย JR Tazawako จากสถานี Morioka ไปลงที่สถานี Koiwai ประมาณ 10 นาที
Morioka Sansa Odori พาเหรดกลองไทโกะใหญ่สุดในญี่ปุ่น

Image Source : OH! MATSURI

เทศกาลฤดูร้อนที่พลาดไม่ได้ เพราะเราจะได้พบกับขบวนกลองไทโกะที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นตลอดแนวถนน พร้อมเต้นไปกับขบวนด้วยได้ เป็นเทศกาลที่สนุกสนานและเรียกเหงื่อในฤดูร้อนได้เป็นอย่างดี จัดขึ้นที่เมืองโมริโอกะ ในช่วงวันที่ 1-4 สิงหาคมของทุกปี
แช่น้ำให้สบายตัว ที่ Kimori no Yu

Image Source : 上野光樹

หลังจากเที่ยวกันมาเพลิน ๆ แล้ว แนะนำให้ทุกคนแวะพักแช่ออนเซ็นให้สบายตัวกันที่ Kimori no Yu 
ที่ Kimori no Yu เราสามารถเพลิดเพลินกับออนเซ็นและซาวน่าที่มีให้เลือกสรรมากมายกว่า 11 ประเภท ทั้งยังมีให้เลือกว่าอยากอาบแบบกลางแจ้งหรือไม่ด้วยนะ
เวลาเปิดทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ตี 5 ถึงตี 2 ของอีกวัน 
การเดินทาง : นั่งรถไฟ Tohoku Main Line ลงสถานี Senboku Chou เดินต่ออีกประมาณ 15 นาที
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS