Yamagata checklist! ตะลุยสถานที่สำคัญในยามากาตะ

Tohoku Tour ญี่ปุ่น 2024.03.15
ชมธรรมชาติ แช่กินซันออนเซ็น พักเล่นโชกิ และสถานที่เที่ยวน่าไปอื่น ๆ ในจังหวัดยามากาตะทางตอนเหนือของญี่ปุ่น จะมีที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจอีกบ้าง ทีมงาน JAPANKURU ได้รวบรวมมาให้ในบทความนี้แล้ว!
ปีศาจหิมะบนภูเขาซาโอะ!?!
หากมาเที่ยวยามากาตะ ห้ามพลาดปรากฎการณ์ปีศาจหิมะที่ภูเขาซาโอะ หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่า “Juhyo” (樹氷) ด้วยอากาศที่หนาวจัดทำให้หิมะปกคลุมก้อนหินและต้นไม้บนภูเขา บ้างก็กองทับถมกันจนมีรูปร่างที่ดูแปลกตาไปจนเหมือนปีศาจนั่นเอง เราสามารถชมปีศาจหิมะโดยการขึ้นกระเช้า Zao Ropeway หรือจะเล่นสกีไปพลาง ดูน้องก้อนปีศาจไปพลางก็ได้เช่นกัน เรียกว่ามีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ๆ รับรองว่าจะสนุกจนลืมหนาวได้เลย
วิธีการเดินทาง : จากสถานี JR Yamagata นั่งรถบัสจากสถานีต่ออีกประมาณ 45 นาที
ช่วงเวลาที่สามารถดูปีศาจหิมะ : ฤดูหนาว ช่วง 11 ธันวาคม - 31 มีนาคม 
*เวลาเปิดปิดอาจเปลี่ยนแปลงตามสภาพอากาศ แนะนำให้เช็คที่เว็บไซต์ทางการก่อนอีกครั้ง
Official website : https://zaoropeway.co.jp/winter/en.php
แวะแช่ออนเซ็นที่กินซันออนเซ็น (Ginzan Onsen)
กินซันออนเซ็น (Ginzan Onsen) ตั้งอยู่ที่เมือง Obanazawa ด้วยสถาปัตยกรรมและบรรยากาศที่ดูย้อนยุคน่าหลงใหล ราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในยุคไทโช ทำให้กินซันออนเซ็นแห่งนี้กลายเป็นหนึ่งในไฮไลท์ประจำจังหวัดยามากาตะ นอกจากสไตล์โบราณที่เป็นเสน่ห์ของกินซันออนเซ็นแล้ว น้ำพุร้อนของที่นี่ยังประกอบไปด้วยกำมะถันที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเลย!
เวลาทำการ : เปิดตลอดทั้งปี
วิธีการเดินทาง : สามารถนั่งชินคันเซ็น JR Yamagata จากโตเกียว ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 30 นาที เพื่อไปยังสถานี JR Oishida และจากสถานี JR Oishida นั่งรถบัสต่อไปยัง Ginzan Onsen ได้เลย ใช้เวลาประมาณ 40 นาที
พักเล่น Tendo Shogi (天童将棋) หมากรุกโด่งดังประจำยามากาตะ
หมากรุก หรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “โชกิ” มีประวัติการละเล่นนี้มาแต่โบราณ และเมืองเทนโด จังหวัดยามากาตะเองก็เป็นจังหวัดที่ผลิต “โคมะ” หรือตัวหมากได้เยอะที่สุดในญี่ปุ่นมาแต่เดิม เราสามารถพบกับโคมะได้ทุกที่ทั่วเมืองเทนโด ไม่ว่าจะเป็นในพิพิพิธภัณฑ์ บริเวณหน้าเทนโดทาวเวอร์ ไปจนถึงบนรถแท็กซี่ จึงทำให้เมื่อพูดถึงโชกิ ก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงยามากาตะด้วย 
ชมแมงกะพรุนนับพันที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะ เยอะจนได้ลง Guinness Book!
สิ่งที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะแห่งนี้พิเศษกว่าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่อื่นก็คงจะเป็น Kuranetarium (クラネタリウム) หรือตู้จัดแสดงแมงกะพรุน ที่มีแมงกะพรุนกว่า 50 สายพันธุ์ เยอะจนได้ลงสถิติไว้ใน Guinness Book ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีสายพันธุ์แมงกะพรุนเยอะมากที่สุดในโลก เราสามารถเพลิดเพลินกับการดูแมงกะพรุนล่องลอยอยู่ในน้ำ พร้อมกับแสงสีที่เปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันเบื่อ
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 9.00-17.00 น.
วิธีการเดินทาง : ลงที่สถานี JR Tsuruoka และขึ้นรถบัสสายพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะมาได้เลย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
Official Website : https://kamo-kurage.jp/english/
ห้ามพลาด Yonezawa Beef เนื้อนุ่มลิ้นละลายในปาก!
สาเกญีปุ่น Dewazakura ของดีประจำยามากาตะ
สำหรับใครที่เป็นสายดื่ม ขอแนะนำสาเกญี่ปุ่นของ Dewazakura โรงเหล้าประจำเมืองเทนโด จุดเด่นของสาเก Dewazakura คือกระบวนการทำด้วยมือโดยไม่ผ่านเครื่องจักรเลย มีความพิถีพิถัน ส่งผลให้ได้สาเกคุณภาพสูงออกมา

Official Website : https://www.dewazakura.co.jp/en/
หากปีนี้ยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ขอฝากจังหวัดยามากาตะไว้ให้ทุกคนด้วยนะคะ!

มาร่วมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวในญี่ปุ่น และติดตามข่าวสารใหม่ ๆ จาก Japankuru ได้ที่ Facebook
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS