Cross Hotel Osaka โรงแรมใจกลางโอซาก้า เพียง 3 นาทีจากสถานีนัมบะ!

Kansai Accommodation ญี่ปุ่น 2024.03.28
เพื่อให้เที่ยวได้อย่างคุ้มค่าและสะดวกสบาย ทำเลของที่พักจึงสำคัญ! ในบทความนี้ JAPANKURU อยากแนะนำให้รู้จักกับโรงแรม Cross Hotel Osaka ใกล้สถานีนัมบะ ที่จะช่วยประหยัดเวลาทำให้เราสามารถเที่ยวโอซาก้าอย่างจุใจได้เช้ายันค่ำ
บทความนี้มีเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุน (Sponsored)
Cross Hotel ดีที่สุดในโอซาก้า
ด้วยเสน่ห์ของเมืองที่สดใสมีชีวิตชีวา โอซาก้า จึงกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางแรก ๆ ของคนไทยเมื่อนึกถึงญี่ปุ่น และเป็นจังหวัดที่ชวนให้กลับมาเที่ยวซ้ำอีก
เพราะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว การเลือกโลเคชันของที่พักเพื่อให้เราสามารถเที่ยวได้อย่างคุ้มค่าก็เป็นเรื่องสำคัญ อย่าง Cross Hotel Osaka โรงแรมใจกลางเมือง เดินเพียง 3 นาทีจากสถานีนัมบะ และยังสามารถเดินไปยังย่านอื่น ๆ ได้สะดวก ทั้งย่านชินไซบาชิ ย่านนัมบะ หรือย่านโดทงบุริโดยที่ไม่ต้องอัดแน่นบนรถไฟ ไม่เพียงเท่านั้น บริเวณด้านหน้าโรงแรมเป็นที่ตั้งของดองกิโฮเต้ (Don Quijote) อีก ด้วยเหตุนี้ Cross Hotel Osaka จึงเป็นหนึ่งในโรงแรมที่เหมาะกับการมาพักมากที่สุด!

Cross Hotel Osaka
ที่อยู่: 2 Chome-5-15 Shinsaibashisuji, Chuo Ward, Osaka, 542-0085, Japan
การเดินทาง: เดิน 3 นาทีจากสถานีนัมบะ หรือเดิน 5 นาทีจากสถานีชินไซบาชิ 
เวลา Check-in: 15.00 น. / เวลา Check-out: 11.00 น.
สามารถจองห้องพักได้ที่ Official Website
โรงแรมรูปแบบไลฟ์สไตล์ใจกลางเมือง
Cross Hotel Osaka โรงแรมไลฟ์สไตล์ใจกลางเมืองที่ปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของคนในปัจจุบันมากขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์การเข้าพักแบบใหม่ ๆ และความพิเศษของโอซาก้าให้กับผู้มาเยือน
นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังมีแผนปรับเปลี่ยนสีประจำโรงแรมจากสีแดงเป็นสีเขียว ที่สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นมิตรต่อกลุ่มคน LGBTQ ด้วย

ห้องพัก

ตั้งแต่ชั้น 6 ถึงชั้น 13 ของ Cross Hotel Osaka แห่งนี้ จะได้พบกับห้องพัก Dotonburi View ที่สามารถมองเห็นป้ายแลนด์มาร์คอย่างกูลิโกะได้แบบเต็ม ๆ โดยเฉพาะห้องพักที่ชั้น 6 และ 7 ที่มองเห็นได้จากหน้าต่างด้านหน้า
อีกหนึ่งความพิเศษของห้องพักนี้คือมีไดร์เป่าผมและเครื่องหนีบผมของ Dyson ให้บริการด้วย
นอกจากห้อง Dotonbori View แล้ว ที่นี่ยังมีห้องอีกหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรร เพื่ออำนวยความสะดวกและเหมาะกับวัตถุประสงค์การเข้าพักของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นห้องเตียงคิงไซส์ (Double Bedded Room) ห้องเตียงคู่ (Twin Bedded Room) ห้องพักสำหรับ 3 คน  (Triple Bedded Room) และห้อง Suite

ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมที่ Cross Hotel Osaka Official Website

บริการพิเศษของโรงแรม

แน่นอนว่านอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกและของใช้จำเป็นทั่วไปอย่าง แปรงสีฟัน หวี ผ้าเช็ดตัวแล้ว ทางโรงแรมยังมีบริการพิเศษอื่น ๆ เพื่อให้การท่องเที่ยวของเราเป็นไปได้อย่างราบรื่นที่สุด คือบริการรับฝากสัมภาระที่ล็อบบี้ สำหรับใครที่มีสัมภาระเยอะแต่ไม่อยากแบกไปเดินเที่ยวด้วย จะแวะมาฝากกระเป๋าไว้ก่อนเช็คอินหรือหลังเช็คเอาท์ก็ได้ หรือในกรณีฉุกเฉินที่จำเป็นต้องแลกเงินเยนโดยด่วน ก็สามารถใช้บริการเครื่องแลกเงินภายในโรงแรมได้เช่นกัน

ห้องรับรอง meetlounge

ที่บริเวณชั้น 3 มี “meetlounge” ห้องรับรองอเนกประสงค์ ไว้สำหรับนั่งทำงาน พูดคุย ผ่อนคลายไปกับการเล่นเกมกระดานที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ แน่นอนว่ามี Wi-Fi และปลั๊กไฟให้ทุกจุด!
ทางโรงแรมมีจัดเตรียมของว่าและเครื่องดื่มไว้ ให้เราได้ลองลิ้มรสของภูมิภาคคันไซแบบง่าย ๆ ก่อนออกไปทานนอกโรงแรม เช่น พายคีชทำจากปลาแอนโชวี่ที่จับในคันไซ หรือ อากาชิยากิ ไข่ม้วนของจังหวัดเฮียวโงะ คล้ายทาโกะยากิแต่ทานพร้อมกับซุป
ในส่วนของเครื่องดื่มก็มีทั้งแบบผสมและไม่ผสมแอลกอฮอล์ ที่อยากแนะนำให้ลองคือ สาเกอัดลม เหมาะสำหรับคนที่อยากลองดื่มสาเกครั้งแรก และ Mikkuchu Juchu (みっくちゅじゅーちゅ) น้ำผลไม้รวมผสมนมอันเป็นเอกลักษณ์ของคันไซ 

ห้องรับรอง meetlounge 
เวลาให้บริการ:15:00 น. - 22:00 น. (เปิดให้เข้ารอบสุดท้ายตอน 21:30 น.)
สถานที่:ชั้น 3 Cross Hotel Osaka
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ meetlounge Official page

อาหารเช้า

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง และเพื่อให้กองทัพสามารถออกเดินทางได้อย่างรวดเร็ว ทางโรงแรมมีอาหารเช้าเตรียมไว้ให้ อย่างบุฟเฟ่ต์สลัดบาร์ พร้อมท็อปปิ้งให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นไก่ เนื้อ หรือแซลม่อน
ไปจนถึงเมนูเด็ดของของโอซาก้า อย่างอิกะยากิ(แพนเค้กไส้ปลาหมึก) และทงเปยากิ (ไข่ยัดไส้) 
ที่พิเศษคือเมนูในแต่ละวันจะสับเปลี่ยนกันไป ผู้ที่เข้าพักหลายคืนสามารถลองอาหารเช้าที่หลากหลายมากขึ้นได้
และด้วยความตั้งใจของโรงแรมที่ต้องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Cross Hotel Osaka จึงใช้อาหารทะเลที่ผ่านมาตรฐานการเพาะเลี้ยงและการประมงอย่างยั่งยืน (ASC/MSC) มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม
แน่นอนว่ามีอาหารก็ต้องมีเครื่องดื่ม ชุดน้ำชาหรือน้ำผลไม้รวมใส่นมสูตรโอซาก้าก็มีให้เราได้ลองด้วยเช่นกัน เป็นการเริ่มต้นเช้าที่อิ่มจุใจเลย

ห้องอาหาร TERRACE & DINING ZERO
เวลาให้บริการอาหารเช้า:7:00 น.-10:30 น. (ให้เข้ารอบสุดท้ายตอน 10:00 น.)
จองอาหารเช้าได้ที่ Official Website
เปิดประตูมุ่งหน้าสู่โอซาก้าจาก Cross Hotel
ด้วยทำเลของ Cross Hotel Osaka ที่ดีที่สุดในโอซาก้า ทำให้เราสามารถเดินไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญได้อย่างสะดวก นอกจากข้อมูลโรงแรมแล้ว ทีมงาน JAPANKURU มัดรวมจุดเช็คอินห้ามพลาดเมื่อมาโอซาก้า ทั้งแหล่งชอปปิง ของกิน และที่เที่ยวโลคอล จะมีที่ไหนน่าไปบ้าง ไปดูกันเลย!
 

มาครั้งแรกก็ต้องย่านมินามิ

ย่านมินามิ หลาย ๆ คนอาจจะยังนึกไม่ออกว่าย่านมินามิคือที่ไหน แต่หากบอกว่าเป็นย่านที่มีป้ายกูกิโกะยักษ์ตั้งอยู่ เชื่อว่าทุกคนจะต้องนึกออกอย่างแน่นอนเลย เพราะย่านนี้นี่เองที่เป็นศูนย์กลางการชอปปิงและแหล่งของกินยามค่ำคืนที่ใหญ่ที่สุดของโอซาก้า เรียงรายไปด้วยป้ายร้านขนาดใหญ่ และมีป้ายกูลิโกะยักษ์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อยู่ด้านหลัง 
หากเดินจาก Cross Hotel Osaka มายังย่ายมินามิก็ง่ายมาก ๆ ใช้เวลาเพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น (หรือเดิน 3 นาทีถึงป้ายกูลิโกะ) เดินได้ถึงดึกโดยไม่ต้องกลัวว่ารถไฟจะหมด และไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะอยู่ในย่านใจกลางแบบสุด ๆ 

แหล่งชอปปิงสำหรับนักชอป

ที่ชอปปิงแรกในย่านนี้คงไม่พ้น ดองกิโฮเต้ (Don Quijote) เพราะมีขายทุกอย่างที่นักท่องเที่ยวหรือคนธรรมดาทั่วไปจะอยากได้ จึงไม่แปลกที่บางครั้งเราอาจเผลอชอปปิงเพลิน พอรู้ตัวอีกทีก็ต้องแบกถุงชอปปิงใหญ่ยักษ์ไปเที่ยวที่อื่นต่อด้วยซะแล้ว แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าเราพักที่ Cross Hotel Osaka เดินเพียง 1-3 นาทีจากดองกิโฮเต้ ทำให้เราสามารถแวะทิ้งสัมภาระไว้ในห้องแล้วเดินตัวปลิวไปเที่ยวต่อได้อย่างสบาย ๆ เลย

ดองกิโฮเต้ สาขาโดทงบุริ มิโดสุจิ (Don Quijote Dotonbori Midosuji)  
ที่อยู่: 7-13 Souemoncho, Chuo Ward, Osaka, 542-0084, Japan
เวลาเปิดทำการ: 10:00-04:00 น.
วิธีการเดินทาง: เดินเพียง 1-3 นาทีจาก Cross Hotel Osaka
Don Quijote Official Website
เดินลัดเลาะจาก Cross Hotel Osaka มาไม่ไกล จะพบกับถนนสายครีเอทีฟที่มีกลิ่นอายอเมริกันอย่างหมู่บ้านอเมริกัน (America Mura) และ Orange Street เต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้าแนว Street และแบรนด์แฟชั่นฮอตฮิตอย่าง Stussy Supreme BAPE Carhartt รวมถึงร้านหมวกแบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Override ด้วย ใกล้ ๆ กันนั้น มีร้านแบรนด์หรูเรียงรายอยู่ที่ถนนมิโดสุจิ (Midosuji Avenue) เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักแบรนด์เนมเลยทีเดียว

หมู่บ้านอเมริกัน (America Mura)
ที่อยู่:1 Chome Higashishinsaibashi, Chuo Ward, Osaka, 542-0086, Japan
วิธีการเดินทาง:เดิน 6 นาทีจาก Cross Hotel Osaka 

Orange Street
ที่อยู่:Minamihorie, Nishi Ward, Osaka, 550-0015, Japan
วิธีการเดินทาง:เดิน 18 นาทีจาก Cross Hotel Osaka

ความสงบที่ซ่อนอยู่ในโอซาก้า

วัดโฮเซ็นจิซ่อนตัวอยู่เงียบ ๆ ท่ามกลางแหล่งชอปปิงอันคึกคักและแสงสีของไฟนีออนในเมือง
วัดโฮเซ็นจิแห่งนี้เป็นที่ตั้งของรูปปั้นฟุโดะเมียวโอ หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อ "Mizukake Fudo-san" ในปัจจุบันรูปปั้นนี้มีหญ้ามอสขึ้นมาปกคลุม ซึ่งเกิดจากการสรงน้ำขอพรของผู้มาสักการะนั่นเอง 
ถัดจากวัดโฮเซ็นจิ จะพบกับตรอกโฮเซ็นจิโยโกโจะ (Hozenji Yokocho) ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารดั้งเดิมและอิซากายะเรียงรายอยู่ เป็นอีกมุมหนึ่งของโอซาก้าที่นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ อาจไม่ค่อยคุ้นชิน ราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในอีกโลกเลย 

วัดโฮเซ็นจิ 
ที่อยู่:1 Chome-2-16 Namba, Chuo Ward, Osaka, 542-0076, Japan

ตรอกโฮเซ็นจิโยโกโจะ (Hozenji Yokocho)
ที่อยู่:1 Chome-1-6 Namba, Chuo Ward, Osaka, 542-0076, Japan

สวรรค์แห่งของอร่อย

นอกจากทาโกะยากิหรือโอโคโนมิยากิที่เรารู้จักกันดีแล้ว ที่โอซาก้ายังมีของอร่อยอีกมากมายที่รอเราไปค้นพบ อย่างร้านจิยูเค็น (Jiyuken) ร้านอาหารสไตล์ตะวันตกที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในโอซาก้า เปิดกิจการมาตั้งแต่ปี 1910 และสืบทอดมายาวนานกว่า 4 รุ่น เมนูพิเศษของร้านนี้คือแกงกระหรี่หน้าไข่ดิบ ที่จะราดไข่ดิบด้านบนของข้าว เป็นรสชาติที่ให้ความรู้สึกโฮมมี่ หากกำลังมองหาร้านอาหารดั้งเดิมในโอซาก้าแล้ว ห้ามพลาดที่นี่เป็นอันขาด!

ร้านจิยูเค็น (Jiyuken)
ที่อยู่:3 Chome-1-34 Namba, Chuo Ward, Osaka, 542-0076, Japan
วิธีการเดินทาง:เดิน 8 นาทีจาก Cross Hotel Osaka 
เวลาให้บริการ:11:00 น - 20:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

หรือจะเป็น คุชิคัตสึ อาหารทอดเสียบไม้ซึ่งเป็นหนึ่งในอาหารท้องถิ่นประจำโอซาก้าของร้าน Kushinobo เพลิดเพลินกับคุชิคัตสึทอดใหม่ร้อน ๆ พร้อมซอส 5 รสชาติ ทานผักคู่กับซอสมิโสะโฮมเมดของทางร้านก็ยิ่งอร่อย เหมาะสำหรับเป็นร้านฝากท้องในขณะท่องเที่ยวโอซาก้า

Kushinobo สาขาโอซาก้า (Kushinobo Osaka Hozenji)
ที่อยู่: 1 Chome-5-6 Namba, Chuo Ward, Osaka, 542-0076, Japan
วิธีการเดินทาง: เดินเพียง 6 นาทีจาก Cross Hotel Osaka  
เวลาเปิดทำการ: 11:30 - 22:00 น.

 
โอซาก้า เมืองที่ผสานความครึกครื้นและความสงบเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
เพื่อที่จะได้สัมผัสเสน่ห์อันหลากหลายของโอซาก้าอย่างเต็มอิ่ม ตั้งแต่ความครึกคื้นของควมเป็นเมืองเศรษฐกิจ ความสดใสของป้ายไฟนีออนระยิบระยับ ไปจนถึงตรอกซอกซอยอันเงียบสงบ จึงขอแนะนำโรงแรม Cross Hotel Osaka ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ช่วยให้เราเดินทางได้สะดวก เที่ยวได้สนุกตั้งแต่เช้าตรู่ถึงดึก 

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารอื่น ๆ ส่งตรงจากญี่ปุ่นไปกับ Japankuru ได้ทาง Facebook
 
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS