งานแสดงไฟที่น่าดูที่สุดในโตเกียวกับ Tokyo Mega Illumination 2023〜2024!

Tokyo Entertainment Tokyo 2023.10.06
เมืองอากาศเริ่มเย็นลง ก็ถึงเวลาของเทศกาล Illumination พบกับงานแสดงไฟประดับสุดระยิบระยับที่ได้รับการโหวดว่าน่าดูที่สุดในโตเกียว กับ Tokyo Mega Illumination!
เที่ยวชม Illumination สุดระยิบระยับภายใต้บรรยากาศเย็นสบายของฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวของโตเกียว
ฤดูใบไม้ร่วงจนถึงต้นฤดูหนาวเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบายและอากาศค่อนข้างแจ่มใส จึงไม่น่าแปลกใจที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกมาเที่ยวโตเกียวกันในช่วงปลายปี และเมื่อพูดถึงปลายปีก็ต้องพูดถึงช่วงเวลาแห่งงานเทศกาลและการประดับไฟหรือที่เรียกว่า Illumination

ซึ่งการประดับไฟ Illumination ในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในโตเกียวก็ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามตระการตา เรียกได้ว่าพอพระอาทิตย์ตกดิน แหล่งท่องเที่ยวของโตเกียวก็จะถูกย้อมไปด้วยประกายของแสงไฟที่ระยิบระยับไม่แพ้ดาวบนท้องฟ้า!
Tokyo Mega Illumination 2023~2024
การประดับไฟ Illumination ที่โตเกียวนั้นนับวันก็ยิ่งจะอลังการมากขึ้นทุกปี เพราะนอกเหนือจากการประดับไฟทั่ว ๆ ไปแล้ว ยังมีการนำเทคโนโลยีล้ำ ๆ มาช่วยเสริมบรรยากาศช่วงปลายปีให้ยิ่งครึกครื้นมากยิ่งขึ้น

Tokyo Mega Illumination (โตเกียว เมก้า อิลลูมิเนชั่น) ที่จัดขึ้นทุกปีที่สนามแข่งม้าโออิ เป็นงานที่ได้รับการโหวตให้เป็นอันดับ 1 ของงานแสดงอิลลูมิเนชั่นของญี่ปุ่นที่ต้องไปชม 3 ปีซ้อน 

ตัวงานแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ ๆ คือ  TWINKLE Area และ Sparkling Area โดยมีซุ้มทางเดินประดับไฟ TWINKLE TUNNEL เชื่อมทั้ง 2 โซนเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ในงานยังมีม้าจริงให้ถ่ายรูป มีจุดจำหน่ายอาหาร และการจัดไฟประดับหลากหลายรูปแบบ เป็นงานที่เหมาะกับคนทุกวัยตั้งแต่คู่รักหนุ่มสาวไปจนถึงครอบครัวใหญ่

การเดินทางก็แสนสะดวก เดินทางมาได้ง่าย ๆ ด้วยรถไฟ โดยสามารถเลือกสถานีต้นทางได้หลากหลายทาง เช่น 15 นาทีจากสถานีชินากาวะ, 20 จากสถานีชิบูย่าหรือสถานีกินซ่า, 30 นาทีจากสถานีชินจูกุ เป็นต้น 

ภายในงานมีโซนจัดแสงไฟหลากหลายรูปแบบ ทั้งการประดับไฟ การแสดงแสงไฟที่ประสานกับเสียงดนตรี พลาดไม่ได้กับ A RAINBOW FOUNTAIN BATHED IN LIGHT น้ำพุเริงระบำประกอบแสงไฟและเสียงดนตรี และโซน AURORA FOREST ที่มีแสงระยิบระยับแผ่กระจายไปทั่วกิ่งก้านของป่าออโรร่า งดงามราวกับแสงเหนือที่ปรากฏในประเทศแดนเหนือ
มาต่อกันที่จุดแสดงไฟในธีมดอกไม้ เริ่มต้นกันที่โซน EDO CHERRY BLOSSOM TUNNEL เป็นอีกจุดถ่ายรูปยอดนิยมที่ห้ามพลาด จุดนี้เป็นอุโมงค์ยาวประมาณ 100 เมตร ประดับด้วยแสงไฟเล็ก ๆ ที่มีรูปร่างคล้ายดอกซากุระ เป็นโซนที่เหมือนพาเราเข้าไปอยู่ห้วงของฤดูใบไม้ผลิท่ามกลางฤดูหนาวก็ว่าได้ 

โซน Wisteria shelf ซุ้มประดับไฟที่สวยงามราวกับรวงดอกฟูจิที่ห้อยลงมาอย่างสว่างไสวสวยงาม ชวนให้นึกถึงฉากในเรื่อง Demon Slayer เป็นบรรยากาศแบบฤดูใบไม้ผลิสุดโรแมนติกที่สัมผัสได้แม้แต่ในคืนสุดหนาวเหน็บ

ถัดมาเล็กน้อยเป็นโซน Japanese original scenery จัดแสดงไฟเป็นนาข้าวจำลอง สัมผัสทิวทัศน์ชนบทของญี่ปุ่นโดยไม่ต้องออกจากโตเกียว!
ภายในงานมีของกินให้เลือกได้อย่างหลากหลาย ทั้งเมนูจริงจังอย่างเช่น แกงกะหรี่ญี่ปุ่น อุด้ง และราเมง ไปจนถึงของกินเล่นทั้งคาวและหวาน รวมไปถึงคราฟต์เบียร์ และสำหรับคนที่มองหาของกินมาเป็นพร็อพถ่ายรูป ก็มีชูโรสเกือกม้าเมนูเด็ดประจำสนามแข่งม้า ลูกอมและเครื่องดื่มที่ใส่ไฟประดับให้เลือกซื้อกันอีกด้วย

แน่นอนว่ามาถึงสนามแข่งม้าแล้วทั้งทีก็ต้องไม่พลาดที่จะไปทักทายกับเหล่าม้าประจำสนามแข่ง โดยสามารถแวะไปถ่ายรูปกับม้าแคระและลูกม้าที่แต่งตัวน่ารัก ๆ ได้ทุกวันบริเวณซุ้มกิจกรรม และมีกิจกรรมพิเศษที่จัดแค่บางวันอย่างเช่น กิจกรรมชมม้าแคระและลูกม้าที่คอก กิจกรรมขี่ลูกม้าสำหรับคุณหนู ๆ และกิจกรรมนั่งรถม้า (กิจกรรมพิเศษมีค่าร่วมกิจกรรมและต้องจองล่วงหน้า) นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์พิเศษกับการแสดงร่วมกันระหว่าง Lead Pony (ม้าที่วิ่งนำทางให้ม้าแข่งเข้ามาในสนามก่อนเริ่มการแข่ง) กับน้ำพุและแสงไฟ

สามารถเช็คตารางการแสดงและโปรไฟล์เหล่าของม้าน้อยได้ที่เว็บไซต์ของ Tokyo Mega Illumination 

Tokyo Mega Illumination (東京メガイルミ) 2023~2024
Oi Racecourse, 2-1-2 Katsushima, Shinagawa City, Tokyo
ช่วงเวลาจัดกิจกรรม: วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2023 ~ วันจันทร์ที่ 8 มกราคม 2024 
*ยกเว้นวันหยุด สามารถดูกำหนดการทั้งหมดได้จากเว็บไซต์ทางการ
เวลา: 16:30 - 21:00 (เข้าได้ถึง 20:00, บางโซนปิดเวลา 20:30)
การเดินทาง: เดินประมาณ 2 นาทีจากสถานี Tokyo Monorail Oikeibajo-Mae Station 
*เดินทางสะดวกจากสนามบินฮาเนดะหรือใจกลางโตเกียวโดยรถแท็กซี่หรือรถสาธารณะ ดูข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมที่ด้านล่าง!
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ (อายุ 18 ปีขึ้นไป) 800 เยน, เด็ก  400 เยน
*ดูรายละเอียดเกี่ยวกับตั๋วเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ทางการ
เว็บไซต์ทางการ (en) | ซื้อตั๋วจาก Klook | ซื้อตั๋วจาก asoview!
แนะนำทริป 1 วันในโตเกียว
สำหรับคนที่อยากไปดู Tokyo Mega Illumination แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรในช่วงกลางวัน ทางทีมงานเจแปนคุรุก็มีทริป 1 วันในโตเกียวหลากหลายแนวมาแนะนำกันค่ะ 

Asakusa & Tokyo Skytree

ย่านอาซากุสะเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาล ด้วยบรรยากาศบ้านเมืองและถนนช้อปปิ้งแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมพร้อมร้านขายอาหารริมทางแบบญี่ปุ่นพื้นถิ่น ทั้งยังเป็นที่ตั้งของวัดเซ็นโซจิ วัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียววัดหนึ่ง

อาซากุสะเป็นย่านเล็ก ๆ เหมาะมาก ๆ กับการท่องเที่ยวแบบครึ่งวัน มาแต่งชุดกิโมโนและเดินเที่ยวไปในถิ่นแห่งประวัติศาสตร์นับพันปีของวัดเซ็นโซจิ เดินช้อปปิ้งที่ถนนนากามิเสะอันคึกคัก ถ่ายรูปหน้าประตูคามินาริมง และอย่าลืมลองขนมปังเมลอนสอดไส้ครีมและขนมญี่ปุ่นโบราณ!

สำหรับคนที่มองหาความตื่นเต้นขึ้นมาอีกหน่อยก็สามารถแวะไปนั่งรถไฟเหาะตีลังกากันได้ที่สวนสนุกอาซากุสะ ฮานายะชิกิ (Asakusa Hanayashiki) สวนสนุกสไตล์ย้อนยุคที่ซ่อนตัวอยู่ไม่ไกลจากวัดเซ็นโซจิ

หลังจากชมสถานที่ท่องเที่ยวที่เก่าแก่ที่สุดของโตเกียวแล้ว ก็ได้เวลาไปต่อกันที่โตเกียวสกายทรี! การเดินทางก็สามารถเลือกได้ 2 แบบ คือนั่งรถไฟโทบุสายสกายทรี (TOBU SKYTREE Line) จากสถานีอาซากุสะ (Asakusa Station) นั่งเพียง 1 สถานีไปลงที่สถานีโตเกียว สกายทรี (Tokyo Skytree Station) (ใช้เวลาประมาณ 2 นาที) หรือเลือกเดินไปทาง Sumida River Walk ซึ่งเป็นทางเดินเลียบแม่น้ำสุมิดะพร้อมเดินเที่ยวช้อปปิ้งที่โตเกียว มิซุมาจิ (TOKYO Mizumachi) ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านค้าและคาเฟ่ชิค ๆ ที่สร้างขนานไปกับริมแม่น้ำสุมิดะ เป็นทางเดินยาวประมาณ 20 นาที

โตเกียวสกายทรีเป็นหอคอยที่มีความสูงที่สุดในโลก (สูง 634 เมตร) มีจุดชมวิวสูงสุดอยู่ที่ชั้น 450 ชั้นล่างเป็นที่ตั้งของโตเกียวโซลามาจิ (TOKYO Solamachi) แหล่งช้อปปิ้งแบรนด์ดัง ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึกให้เดินเที่ยวฆ่าเวลากันได้อย่างเต็มที่ เมื่อท้องฟ้าใกล้จะเริ่มมืดก็ได้เวลาเดินทางไปดูแสงไฟกันที่ Tokyo Mega Illumination โดยสามารถขึ้นรถไฟจากสถานีโอชิอาเกะ (Oshiage Station) หรือสถานีอาซากุสะ (Asakusa Station) ใช้เวลาเพียงประมาณครึ่งชั่วโมง

▶︎ สามารถซื้อแพ็คเกจตั๋วสุดคุ้มสำหรับเที่ยว Tokyo Skytree และ Tokyo Mega Illumination ได้ที่นี่เลย! 

Sensoji Temple (浅草寺)
2-3-1 Asakusa, Taito City, Tokyo
Official Website (en)

Tokyo Skytree (東京スカイツリー)
1-1-2 Oshiage, Sumida-ku, Tokyo
เวลาให้บริการจุดชมวิว: 8:00 - 22:00
Official Website (en)

Tokyo Tower

โตเกียวทาวเวอร์เคยเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลก สร้างขึ้นในปี 1958 หอคอยสีแดงสดอันโดดเด่นแห่งนี้ยังคงเป็นแลนด์มาร์คสำคัญใจกลางเมืองโตเกียวที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแวะมาเยี่ยมเยียนไม่ขาดสาย ทั้งยังมีอิโมจิของตัวเอง (🗼) อีกด้วย!

ที่โตเกียวทาวเวอร์มีจุดชมวิวแบบ 360° สูง 150 ม. และ 250 ม. พร้อมด้วยนิทรรศการและกิจกรรมอื่น ๆ มากมายที่เวียนจัดตลอดปี 
 
ไม่ไกลจากโตเกียวทาวเวอร์ มีสวนสาธารณะชิบะ (Shiba Park : 芝公園) และวัดโซโจจิ (Zojoji Temple : 増上寺) ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 600 ปีให้ได้แวะเที่ยวกันก่อนที่จะเดินทางไป Tokyo Mega Illumination ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 30 นาทีหากเดินทางโดยใช้ Tokyo Monorail

▶︎ สามารถซื้อแพ็คเกจตั๋วสุดคุ้มสำหรับเที่ยว Tokyo Tower และ Tokyo Mega Illumination ได้ที่นี่เลย! 

Tokyo Tower (東京タワー)
4-2-8 Shibakoen, Minato City, Tokyo
เวลาให้บริการจุดชมวิว: 9:00 - 22:30 (เข้ารอบสุดท้ายเวลา 22:00)
Official Website (en)

Shibuya & Shinjuku

แถบชิบูย่า & ชินจูกุเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารและคาเฟ่ที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องแวะมาเช็คอิน ทั้งยังสามารถเดินต่อไปยังฮาราจูกุ แหล่งแฟชั่นสตรีทสีสันสดใสและศูนย์รวมขนมที่เหมาะจะถ่ายลง Instagram มากที่สุดแห่งหนึ่ง และหากเดินต่อไปอีกนิดก็จะพบกับโอโมเตะซันโดซึ่งเรียงรายไปด้วยร้านแฟลกชิปสโตร์สุดอลังการของแบรนด์ระดับไฮเอนด์สุดโด่งดังจากทั่วโลก

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโตเกียวคือเราจะพบพื้นที่สีเขียวสุดสงบได้แม้แต่ในย่านที่วุ่นวายและคึกคักที่สุด  เช่น สวนสาธารณะแห่งชาติชินจูกุเงียวเอน (Shinjuku Gyoen National Garden : 新宿御苑) หนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสียอดฮิต หรือศาลเจ้าเมจิจิงกู (Meiji Jingu : 明治神宮) ซึ่งอยู่ไม่ไกลสถานีฮาราจูกุ ศาลเจ้าซึ่งห้อมล้อมไปด้วยป่าเล็ก ๆ ที่มีต้นไม้หลากสีสันนานาชนิด 

ด้วยความที่แหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้อยู่ไม่ห่างจากกันมากนัก คุณอาจจะลองจัดทริปช้อปปิ้งที่ฮาราจูกุ/โอโมเตะซันโดก่อนจะเดินต่อไปยังชิบูย่าผ่าน Cat Street ที่ขึ้นชื่อในเรื่องคาเฟ่ หลังจากนั้นก็แวะเที่ยว 5 แยกชิบุยะ ทักทายรูปปั้นฮาจิโกะ สุนัขผู้ซื่อสัตย์ และเดินช้อปอีกรอบที่ชิบูย่า 109 ก่อนมุ่งหน้าไปที่สวนสาธารณะลอยฟ้ามิยาชิตะ (MIYASHITA PARK) แวะร้านของสินค้าจาก Studio Ghibli ที่ GBL และหาของกินก่อนมุ่งหน้าไปยังงานแสดงไฟ Tokyo Mega Illumination ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีชิบุยะ สถานีฮาราจูกุ หรือสถานีชินจูกุเพียงประมาณ 30 - 40 นาที

Haneda Airport

จะดีไหมถ้าให้การเดินดูไฟประดับสุดโรแมนติกเป็นจุดเช็คอินส่งท้ายก่อนขึ้นเครื่องบินกลับบ้าน เราสามารถเดินทางจากสถานที่จัดงาน Tokyo Mega Illumination ไปยังสนามบินฮาเนดะได้โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น ด้วยการนั่งรถไฟ Tokyo Monorail จากสถานี Oikeibajo-mae Station ไปลงที่สนามบินฮาเนดะ

สำหรับคนที่ไม่อยากเร่งรีบในการขึ้นเครื่องก็สามารถเลือกแวะพักค้างคืนที่ Villa Fontaine Premier/Grand Haneda Airport โรงแรมใหม่ล่าสุดซึ่งเชื่อมกับอาคารผู้โดยสาร 3 ของสนามบิน ที่โรงแรมแห่งนี้มีห้องพักรองรับถึง 1,717 ห้อง ทั้งยังมีสปาน้ำพุร้อนธรรมชาติสุดหรูพร้อมอ่างอาบน้ำกลางแจ้งซึ่งมองเห็นวิวเครื่องบินและภูเขาไฟฟูจิที่มีชื่อว่า Izumi Tenku no Yu ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบริการร้านซักรีด ร้านอาหารของโรงแรม และห้องออกกำลังกาย

หรือจะแวะช้อปปิ้งและพักหาอะไรรองท้องที่ Haneda Airport Garden ซึ่งมีร้านอาหารกว่า 20 ร้านและร้านค้ากว่า 60 ร้านให้เลือกแวะช้อปส่งท้ายก่อนขึ้นเครื่องกลับบ้าน 

Villa Fontaine Premier/Grand Haneda Airport (ホテル ヴィラフォンテーヌ プレミア/グランド 羽田空港)
Haneda Airport Garden (羽田エアポートガーデン)

2-7-1 Hanedakuko, Ota City, Tokyo
Official Website (jp)
มาจัดทริปเที่ยว 1 วันพิชิตแลนด์มาร์คและดูไฟประดับที่ดีที่สุดในโตเกียวของตัวเองกันเถอะ
การเดินเที่ยวชมแสงไฟประดับท่ามกลางอากาศที่เย็นสดชื่นในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวของโตเกียวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ผู้คนต่างรอคอยที่จะได้มาสัมผัส มาเลือกจัดทริป 1 วันสุดวิเศษที่ใช่ในแบบของเรา จะเลือกใช้เวลาช่วงเช้าสวมชุดกิโมโนเดินเล่นรอบเมืองเก่า ขึ้นไปชมวิวโตเกียวจากที่สูง หรือหาแหล่งช้อปปิ้งสลายเงินเก็บ จากนั้นค่อยปิดท้ายวันอย่างสมบูรณ์แบบด้วยแสงไฟระยิบระยับและม้าน้อยน่ารักในงานประดับไฟที่ดีที่สุดของโตเกียวกับ Tokyo Mega Illumination!
  • สามารถเช็ครายละเอียดและข่าวอัปเดตล่าสุดของงาน Tokyo Mega Illumination ได้ที่เว็บไซต์ทางการของงาน!

    ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS