Baskin-Robbins x Harry Potter ไอศกรีมธีมแฮร์รี่ พอตเตอร์ เริ่ม 1 พ.ย.ถึงสิ้นปี2023

Nationwide Food Harrypotter 2023.11.01
แม้จะไปได้ไม่สวยในตลาดเมืองไทย แต่สำหรับที่ญี่ปุ่น บาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ถือเป็นร้านไอศกรีมที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในหมู่ครอบครัว และมีคอลลาโบเรชั่นร่วมกับคาแรกเตอร์ดัง ๆ เช่น โปเกมอน, มาริโอ้, ซูมิโกะ กุราชิ (San-x), ชินนามอนโรล (ซานริโอ) และอื่น ๆ อีกมากมายอยู่เรื่อย ๆ และในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2023 ก็ถึงเวลาของ Harry Potter! จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!
  • ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่มีแฟนคลับแฟรนไชส์ WIZARD WORLD ของ Harry Potter อย่างเหนียวแน่น เห็นได้ชัดจากการที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวข้องกับเฟรนไชส์นี้อยู่มากมาย ทั้งแบบระยะยาว เช่น The Wizarding World of Harry Potter ใน USJ (โอซาก้า), Warner Bros. Studio Tour Tokyo – The Making of Harry Potter (ยูชิมะ, โตเกียว), Harry Potter cafe (อาคาซากะ, โตเกียว), ช้อปสินค้าแฮร์รี่ตามที่ต่าง ๆ เช่นที่ Tokyo Character Street สถานีโตเกียว,  TOKYO Solamachi ซึ่งอยู่ใน TOKYO SKYTREE
และแบบอีเว้นท์จำกัดเฉพาะช่วงเวลา เช่น Harry Potter at Q-pot CAFE. ที่โอโมเตะซันโด ยังไม่รวมสินค้าต่าง ๆ เฉพาะที่วางขายเฉพาะในญี่ปุ่น เช่น กู๊ดส์ Harry Potter และ Fantastic Beasts ในลายเส้นแบบญี่ปุ่นที่หาซื้อได้ตามร้านอนิเมทหรือของจับสลากอิจิบังคุจิ
และคราวนี้ก็ถึงคิวของร้าน Baskin-Robbins ร้านไอศกรีมแบรนด์ดังขวัญใจทีมมินต์ช็อก (ที่พึ่งถอนทัพจากไทยไปเมื่อปีที่แล้ว) ที่จะมาจับคู่ออกสินค้าคอลลาโบเรชั่นกับ Harry Potter เริ่ม 1 พ.ย. ไปจนถึงปลายปีกันเลยทีเดียว

ตัวอีเว้นแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ
ช่วงที่ 1 : วันที่ 1 - 30 พฤศจิกายน 2023
ช่วงที่ 2 : เริ่มวันที่ 1 ธันวาคม 2023

แต่ละช่วงก็จะมีโปรโมชั่นแตกต่างกัน โดยช่วงแรกมีรายละเอียดโปรโมชั่นตามนี้เลยค่ะ
 
ไอศกรีมรสพิเศษ HOGWARTS HOUSE DELIGHT
  • ไอศกรีมรสมิลค์ทีและคาราเมลรสชาติหอมหวานนุ่มนวล เพิ่มสีสันและสัมผัสกรุบกรอบด้วยแคนดี้ 4 สีประจำแต่ละบ้านในฮอกวอตส์
ถ้วยไอศกรีมลายลิมิเต็ด
  • สำหรับไอศกรีม 2 สกู๊ป สามารถเลือกรสชาติไอศกรีม ขนาดของไอศกรีมและลายถ้วยได้ (ถ้วยมีจำนวนจำกัด)

    โดยถ้วยมีให้เลือกทั้งหมด 2 ลาย คือลายกริฟฟินดอร์&เรเวนคลอและสลิธีริน&ฮัฟเฟิลพัฟ
Harry Potter Sundae
  • ไอศกรีมขนาด Pop Scoop 3 ลูก (เลือกรสได้) ท็อปปิ้งด้วยช็อกโกแลตรูปแว่นของแฮร์รี่, คุ้กกี้ปริ้นท์ลายเสื้อคลุมพ่อมด, เครปคุ้กกี้รูปไม้กายสิทธิ์ และราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี
ซันเดย์หมวกคัดสรร
  • ไอศกรีมขนาด Small Scoop 1 ลูก (เลือกรสได้) ท็อปปิ้งด้วยวิปครีมราดซอสช็อกโกแลตและเม็ดน้ำตาลสีเหลืองทอง แน่นอนว่าจะขาดช็อกโกแลตรูปหมวกคัดสรรไปไม่ได้!

    ​มาพร้อมสติกเกอร์สัญลักษณ์ประจำบ้านทั้ง 4
Harry Potter Trunk Set
  • เซตไอศกรีม 9 ลูก (สามารถเลือกรสชาติไอศกรีมและขนาดของไอศกรีมได้) มาในกล่องกระดาษลายกระเป๋าเดินทาง พร้อมช้อนลายเฮ็ดวิกและจดหมายตอบรับเข้าเรียนฮอกวอร์ตอย่างละ 1 คัน และสติกเกอร์ 1 แผ่น (สุ่ม 1 ลายจากทั้งหมด 4 แบบ)
Harry Potter Ice Cream Cake
  • เค้กไอศกรีมเส้นผ่านศูนย์กลาง 14.5 ซม. สูง 5 ซม. ตัวเค้กเป็นรสช็อกโกแลตที่มีดาร์กช็อกโกชิปผสมรสคาราเมล ตกแต่งหน้าเค้กด้วยวิปครีมรูปเฮ็ดวิกและช็อกโกแลตรูปจดหมายตอบรับเข้าเรียน มาพร้อมกระดาษรองเค้กลายพิเศษสุดคิวท์
ร้านมีสาขาอยู่ที่ไหนบ้าง? สั่งยากไหม?
  • อย่างที่ได้เกริ่นไปในช่วงต้นบทความ แม้ร้าน Baskin-Robbins จะไม่ประสบความสำเร็จในไทย (เจ๊งไป 2 รอบ) แต่ที่ญี่ปุ่นเป็นแบรนด์ที่แข็งแรง เฉพาะในโตเกียวมีสาขามากกว่า 100 สาขา หาได้ง่ายตามแหล่งท่องเที่ยวและห้างสรรพสินค้า เรียกว่าถ้าไปที่เที่ยวฮอต ๆ ในโตเกียวยังไงก็ต้องมีสักสาขานึง สามารถเช็คสาขาได้ที่เว็บไซต์ทางการ หรือเสริจจากกูเกิลแมพได้เลย

    สำหรับคนที่กลัวสั่งไม่รอด เท่าที่เคยไปกินมาสาขาส่วนใหญ่จะมีป้ายภาษาอังกฤษให้ สามารถชึ้ป้ายชึ้รูปแทนได้เลยค่ะ มาตรงช่วงที่จัดอีเว้นท์ทั้งที จะไม่ไปกินได้ยังไงใช่ไหมคะ 
     
ตอนนี้มีประกาศรายละเอียดเฉพาะของช่วงแรกเท่านั้น ถ้ามีประกาศช่วงที่ 2 ออกมาเมื่อไหร่ ทาง Japankuru จะรีบนำมาอัปเดตกันทันทีเลยค่ะ 

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง X (Twitter) และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS