อัพเดต 6 ที่เที่ยวเปิดใหม่ทั่วญี่ปุ่น ฉบับต้นปี 2023 !

Nationwide Shopping 2023 2023.02.17
ตั้งแต่ Ghibli Park ไปจนถึง TeamLab เปิดใหม่ อย่าลืมปักหมุดใส่ในทริปหน้าหากมาเยือนญี่ปุ่นเร็วๆนี้ !
ฉบับปี 2023
เปิดประเทศมาไม่นาน ทั่วประเทศญี่ปุ่นต่างมีธีมปาร์ค พิพิธภัณฑ์ หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ทยอยเปิดทำการและให้บริการหลังการระบาดของโรคโควิด เดิมที่หลายแห่งมีแพลนจะเปิดทำการตั้งแต่ปี 2020-2022 แต่ด้วยโรคระบาดทำให้การก่อสร้างดำเนินการหยุดชะงั่กไป และ ยืดเยื้อมาถึงช่วงปี 2023 นี้ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ! ปีนี้ญี่ปุ่นก็มีสถานที่น่าสนใจเปิดให้เที่ยวแล้วไม่น้อย เจแปนคุรุพร้อมมาอัพเดตให้ทุกคนเตรียมวางแผนในทริปหน้ากันแล้ว ไปดูกันเลยค่ะ
3 จุดหมายปลายทางใหม่ล่าสุดส่งตรงจากเจแปน

① Ghibli Park

Photo taken at Studio Ghibi Expo

หากคุณเป็นคนที่อินกับผลงานอนิเมชั่นของสตูดิโอจิบลิแล้วละก็ สวนสนุกจิบลิ ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องมาร์กไว้ในทริปหน้าอย่างแน่นอน ! ที่จิบลิปาร์คคุณจะพบกับโลกในฉากจากเรื่อง Spirited Away , ทานขนมของว่างเหมือนในอนิเมชั่นเรื่อง The Wind Rises และช็อปของฝาก Totoro ให้เต็มกระเป๋าก่อนกลับไทย ! ที่ปาร์คแห่งนี้เปิดอย่างเป็นทางการที่นาโกย่าตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022 ด้านในมีทั้งโซนของเด็กเล็กที่สามารถปีนป่าย Catbus มีจุดถ่ายรูปหลายจุดทั่วปาร์ค เรียกได้ว่าสนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทุกเพศทุกวัย นอกจากโซนถ่ายรูปเก๋ๆแล้ว อาหารของว่างต่างๆของที่ปาร์คก็เด็ดไม่แพ้กัน

ถึงแม้ว่าตอนนี้ที่ สวนสนุกจิบลิ จะเปิดทำการเพียงไม่กี่โซนเท่านั้น ส่วนที่เหลือยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างเพิ่มเติม หากไปที่ปาร์คแล้วไม่จุใจ ที่ร้าน ฮาคุฮินกัง มีโตโตโร่สุดนุ่มนิ่มให้คุณได้ซื้อเป็นของที่ระลึกกลับประเทศด้วย หรือจะเป็นหมอนเจ้าผีไร้หน้าก็มีจำหน่ายเช่นกัน !

▷ ดูบทความ Ghibli Park เพิ่มเติมจากที่นี่

จิบลิ ปาร์ค (Ghibli Park)
Expo 2005 Aichi Commemorative Park, 1533-1 Otsu, Ibaragabasama, Nagakute, Aichi
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ(JP)

② Okinawa's DMM Kariyushi Aquarium

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทั่วญี่ปุ่นได้พัฒนาและแข่งขันกันสร้างจุดเด่นตั้งแต่ตึกที่ตั้งสุดคราสสิคเรียบง่ายไปจนถึงการแสดงโชว์งานศิลปะสีสันฉูดฉาดในตู้ปลาขนาดยักษ์ ที่ DMM Kariyushi โอกินาว่าแห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งใหม่ที่มีฉลามวาฬขนาดมหึมาเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ! หากเคยมาเยือนโอกินาว่าแล้วอาจจะเคยไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Churaumi มาก่อน รอบนี้อยากให้ทุกคนได้มาลองสัมผัสประสบการณ์ดูปลาสุดพิเศษที่ DMM Kariyushi กันบ้าง ! ด้านในมีทั้งตู้ปลาขนาดยักษ์จุดถ่ายรูปเช็คอินสุดฮิต ไปจนถึงโซนป่าเขตร้อน และ โซนห้องแมงกะพรุนเหมือนหลุดออกมาจากหนังไซไฟดีๆซักเรื่อง สนุกและเดินเพลินๆได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ดีเอ็มเอ็ม คาริยูชิ (DMM Kariyushi Aquarium)
3-35 Toyosaki, Tomigusuku, Okinawa
เว็บไซต์ทางการ(EN)

③ Super Nintendo World

โซนใหม่ล่าสุดจาก ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน Super Nintendo World ! โลกของมาริโอ้ที่ยกเกมส์ Mario Kart racing รถแข่งชื่อดังมาสู่โลกความเป็นจริงให้ทุกคนได้ลองขับ และ พบกับการตกแต่งธีมมาริโอ้ทั้งโซนเหมือนหลุดเข้าไปในฝัน นอกจากเครื่องเล่นแล้วยังมีร้านอาหารที่จะเปิดประสบการณ์ต่อมรับรสของคุณ เสิร์ฟมาในรูปแบบสุดน่ารักไม่อยากให้พลาดกันเลย

Super Nintendo World
Universal Studios Japan, 2-1-33 Sakurajima, Konohana Ward, Osaka
เว็บไซต์ทางการ(EN)

โบนัสพิเศษ Hana-biyori

สวนดอกไม้กลางเมืองที่จัดตกแต่งจากนักจัดสวนระดับโลก ! ที่ฮานาบิโยริรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนอยู่ สวนดอกไม้แห่งนี้สามารถมาเยือนได้ตลอดทั้งปี มีทั้งสวนซากุระในฤดูใบไม้ผลิ และ ชมหิ่งห้อยตอนกลางคืนได้ในฤดูฝน รวมทั้งมีการแสดงโปรเจคเตอร์ 3D ในอาคารตามธีมฤดูต่างๆแตกต่างกันทั้งปี และไฮไลค์เด็ดคือร้านสตาบัคส์กลางสวนดอกไม้ ! หากใครชอบถ่ายรูป เดินชมสวน ดูดอกไม้ สูดอากาศดีๆแล้วละก็แนะนำเลย ใกล้ๆฮานาบิโยริยังมีสวนสนุกโยมิอุริแลนด์ ที่มีซากุระบานสะพรั่งช่วงเดือนเมษายน !

▷ ดูบทความเกี่ยวกับฮานาบิโยริได้เพิ่มเติมที่นี่

ฮานะบิโยริ (Hana-Biyori)
4015-1 Yanokuchi, Inagi, Tokyo
เว็บไซต์ทางการ(EN)
3 สถานที่เที่ยวที่น่าจับตามองในปี 2023

① TeamLab Borderless ย่านอาซาบุได

Photos taken at the former TeamLab Borderless

TeamLab นิทรรศการศิลปะในรูปแบบดิจิทัล ที่ทำให้สัมผัสทั้ง 5 ของคุณโลดแล่นไปในโลกของสีสัน ! สร้างประสบการณ์การดูงานศิลปะในรูปแบบใหม่ที่คุณอาจจะไม่เคยสัมผัสมาก่อน TeamLab ถือเป็นงานนิทรรศการศิลปะที่ไม่เหมือนใคร หมุนเวียนจัดงานในธีมต่างๆทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น ใช้แสง สี เสียง และ พื้นผิวสัมผัสที่ชวนให้คุณตื่นเต้นตลอดตั้งแต่ต้นจนจบงาน

งานของ TeamLab ในโตเกียวที่ยอดนิยมที่สุดคงเป็น TeamLab Borderless และ TeamLab Planets ที่มีทั้งคนญี่ปุ่นเอง และ นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศให้ความสนใจ มีทั้งการฉายภาพแบบอินเทอร์แอคทีฟ พื้นน้ำที่ให้คุณเดินเหยียบย่ำ กระจกสะท้อนแสง เบาะปุสุดนุ่ม หรือแม้แต่เพดานที่ห้อยด้วยแสงไฟระยิบระยับ และ ห้องที่เต็มไปด้วยดอกไม้ราวกับอยู่ในเทพนิยาย

ตั้งแต่ช่วงสิงหาคม 2022 TeamLab Borderless ได้มีการปิดปรับปรุง และจะกลับมาเปิดทำการขึ้นใหม่ในปี 2023 นี้บริเวณย่าน Azabudai Hills ส่วน TeamLab Planets ยังทำการเปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมในเว็บไซต์ได้เลย

TeamLab Borderless (チームラボ ボーダーレス)
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ(JP)

② The Making of Harry Potter

Photo taken at USJ

ภายในพื้นที่ขนาดใหญ่อันเป็นที่ตั้งของสวนสนุกเก่าขึ้นชื่ออย่าง โทชิมาเอ็น ที่ปิดบริการไปเมื่อปี 2020 บนพื้นที่กว่า 22 เอเคอร์แห่งนี้ถูกปรับเปลื่ยนและก่อสร้างใหม่พร้อมพาทุกคนเข้าสู่โลกเวทมนตร์ ภายในฤดูร้อน 2023 นี้เตรียมพบกับ วอร์เนอร์บราเธอส์ สตูดิโอ ทัวร์ โตเกียว : The Making of Harry Potter ได้เลย ! ซึ่งที่นี่จะเป็นสตูดิโอทัวร์ของนวนิยาย ภาพยนต์ชื่อดังอย่างแฮรี่ พอตเตอร์ คล้ายกับสตูดิโอในลอนดอน ที่จะมีทั้งฉาก อุปกรณ์ประกอบฉากในการใช้ถ่ายทำภาพยนต์จริง มีทั้งโซนสตูดิโอ มุมให้ถ่ายภาพ ร้านอาหารและคาเฟ่ที่เสิร์ฟบัตเตอร์เบียร์ แค่ฟังก็อดใจรอไม่ไหวแล้ว

Warner Bros Studio Tour Tokyo: The Making of Harry Potter
(ワーナーブラサース スタジオツアー東京 ‐ メイキング・オブ・ハリー・ポッター)

3-58 Hayamiya, Nerima City, Tokyo
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ(EN)

③ Ikebukuro's Renovated Animate

Animate under construction

ร้าน Animate ที่ขายสินค้าเกี่ยวกับอนิเมชั่นและมังงะ หนังสือการ์ตูนต่างๆ ที่เปิดทำการมากว่า 40 ปีในย่านอิเคะบุคุโระ ปิดปรับปรุงในปีที่ผ่านมา ในปี 2023 นี้ได้ถูกเปิดขึ้นมาใหม่ พร้อมพื้นที่ใช้สอย สินค้าหลากหลายให้ได้เดินเลือกซื้อบนตึก 10 ชั้น ! นอกจากสินค้าอนิเมะ มังงะ และ สินค้าไลน์ลิมิเตทอื่นๆแล้วยังมีสินค้าเฉพาะกลุ่มเช่น เกมส์โอโตเมะ สินค้ากลุ่มบีแอล หรือแม้แต่โดจินก็ยังมีวางขาย พร้อมทั้งยังมีคอแลปคาเฟ่หมุนเวียนกันมาจัดทั้งปี มีทั้งแกลเลอรี่แสดงงานวาด และ โรงละครอีกด้วย หรือหากใครไม่สะดวกมาเยือน Animate สาขาใหญ่แห่งนี้ ที่เว็บ Sofmap หรือ Hobby Stock ก็มีสินค้ามากมายวางขายผ่านออนไลน์เช่นกัน

ร้านอนิเมท สาขาอิเคะบุคุโระ (Animate Ikebukuro , アニメイト池袋本店)
1-20-7 Higashiikebukuro, Toshima City, Tokyo
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ(EN)

ตื่นตาตื่นใจไปกับธีมปาร์ค อีเว้นท์ ที่เที่ยวทั่วประเทศญี่ปุ่น !

หลังจากโควิดเบาลงเรียกได้ว่าปี 2023 นี้ถือเป็นปีที่น่าตื่นเต้นอีกปีเลยทีเดียว หลังจากปิดประเทศมานานกว่า 3 ปี ในที่สุดไม่ว่าคุณจะมาเยือนภูมิภาคไหนในญี่ปุ่นก็มีสถานที่เที่ยว ธีมปาร์ค อีเว้นท์ ใหม่ๆให้ได้ไปเปิดประสบการณ์ แล้วอย่าลืมแพลนที่เที่ยวเด็ดๆที่ทางเจแปนคุรุแนะนำลงในทริปหน้าในการมาเที่ยวญี่ปุ่นของคุณกันนะคะ

ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ JAPANKURU ได้ทาง Facebook และ Twitter
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS