ป๊อปอัพสโตร์แบรนด์ NouNou ช้อปงานศิลป์ของ Jean Jullien ที่ GINZA SIX

Tokyo Shopping Nounou 2023.09.22
พบกับโลกแห่งศิลปะของ Jean Jullien ได้ที่ GINZA SIX โตเกียว ครั้งแรกในญี่ปุ่นกับป๊อปอัพสโตร์ของ NouNou แบรนด์สายครีเอทีฟยอดนิยมระดับโลก
GINZA SIX (กินซ่าซิกส์) ศูนย์การค้าชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดในกินซ่า โตเกียว มีร้านค้าหลากหลายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดชิค ไม่ว่าจะเป็นร้านแบรนด์แฟชั่นชั้นนำสุดหรู ร้านอาหาร คาเฟ่ รวมถึงร้านหนังสือขนาดใหญ่ที่มีการตกแต่งภายในประดุจแกลเลอรีจัดแสดงงานศิลปะ พร้อมด้วยโรงละครโนซึ่งเป็นการแสดงแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น

แบรนด์ NouNou เป็นแบรนด์ที่เกิดจากการร่วมมือกันครีเอทีฟไดเรคเตอร์ชาวเกาหลีใต้ Jae Huh และศิลปินชาวฝรั่งเศส Jean Jullien (ฌอง จูเลียง) และกำลังมีแพลนจะเปิดป๊อปอัพสโตร์ที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก
ป๊อปอัพสโตร์ครั้งแรกในญี่ปุ่น
NouNou POP UP STORE พบกับสินค้าหลากหลายประเภทตั้งแต่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายไปจนถึงสินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งทุกชิ้นล้วนเป็นงานออริจินอลดีไซน์ที่มีต้นแบบมาจากภาพผลงานของ Jean Jullien 

ไม่ใช่แค่เฉพาะสินค้ายอดนิยมที่กำลังวางขายอยู่เท่านั้น แต่ยังพิเศษสุด ๆ กับการนำคอลเลคชันฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวประจำปี 2023 ของ NouNou บางส่วนมาออกที่งานนี้เป็นที่แรก ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพื่อเป็นที่ระลึกในการเปิดร้านป๊อปอัพในครั้งนี้จึงได้มีการร่วมมือกับ NANZUKA ซี่งเป็นหอศิลป์ร่วมสมัยจัดจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับงานนี้โดยเฉพาะ รวมไปถึงการจัดแสดงและจำหน่ายผลงานที่ผลิตแบบจำกัดจำนวนของ Jean Julien อีกด้วย 
  • NouNou Pop Up Store
    สถานที่: GINZA SIX ชั้น4 บริเวณพื้นที่ POPUP space
    ช่วงเวลาจัดงาน: วันพุธที่ 13 กันยายน ~ วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2023
    Directed by: SUNNYES
    Cooperation: JaeHuh & Co. / NANZUKA / Juice
แวะเช็คอินที่เก้าอี้สุดอาร์ต Jean Julien Art Furniture
  • Jean Jullien Art Furniture
    สถานที่: GINZA SIX ชั้น 4 โซน co-use space
    ช่วงเวลาจัดงาน: วันพุธที่ 13 กันยายน ~ วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2023
    Artist: Jean Jullien
    Organized by: GINZA SIX  
    Cooperation: NANZUKA
    Directed by: SUNNYES
    Production: AD.JAPAN
The Departure

©Jean Jullien courtesy of NANZUKA

ในครั้งนี้ยังมีการนำ The Departure ผลงาน Installation art ขนาดยักษ์จากการรังสรรค์ของ Jean Julien ที่เคยนำมาจัดแสดงที่บริเวณพื้นที่เอเทรียม (โถงกลาง) ตั้งแต่ชั้น 2 - 5 ของ GINZA SIX มาแล้วในปี 2022 กลับมาจัดตกแต่งอีกครั้ง ล้อมด้วยร้านป๊อปอัพสโตร์และเก้าอี้ดีไซน์พิเศษ 
NouNou คืออะไร?
NouNou เป็นชื่อของแบรนด์สินค้าแนวสร้างสรรค์ (creative label) ที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากการที่ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ชาวเกาหลีใต้ Jae Huh และวิชวลอาร์ติสชาวฝรั่งเศส Jean Jullien แชร์ห้องทำงานในลอนดอนร่วมกัน กลายมาเป็นแบรนด์ที่พัฒนาโปรเจคใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดนิ่ง ทั้งยังมีการคอลลาโบเรชั่นกับร้านและแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วโลก

ในปี 2016 ตอนที่ Jae Huh กลับเกาหลีใต้ในรอบ 11 ปี เขาได้เสนอการคอลลาโบเรชั่นระหว่าง Jean Jullien กับแบรนด์ Stereo Vinyls ของเขา
Jean Jullien ได้ตัดสินใจเลือกจับจุดที่เพื่อนเป็นชาวเกาหลีใต้และความเป็นแบรนด์เกาหลีใต้มาเป็นธีม หยิบเอา “หน้ากากเกาหลี” มาเป็นต้นแบบในการออกแบบอาร์ตเวิร์คสำหรับการคอลลาโบเรชั่นในครั้งนั้น เป็นคอลเลคชั่นที่พูดถึงหน้ากากที่ถูกสวมใส่ ใบหน้าที่แสดงอารมณ์อันหลากหลายในชีวิตประจำวันของพวกเรา 

หลังจากนั้นก่อนที่จะเดินทางกลับลอนดอน ทั้งสองคนได้สัญญากันที่สนามบินว่าจะร่วมกันพัฒนาแบรนด์ใหม่ในโซล ดูเหมือนว่าชื่อแบรนด์ NouNou จะเกิดจากการผสมผสานระหว่าง nunu ซึ่งเป็นชื่อที่ลูกสาวของ Jae Huh ใช้เรียก Lou ลูกชายของ Jean Jullien กับ คำว่า Nous ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่าพวกเรา

NouNou
Official HP
Instagram @nounou_official
Jean Jullien (ฌอง จูเลียง) ?
ฌอง จูเลียง เกิดในปี 1983 ในเมืองน็องต์ (Nantes) ประเทศฝรั่งเศส เป็นนักวาดภาพประกอบ นักออกแบบกราฟิก และศิลปินทัศนศิลป์ที่สร้างสรรค์ผลงานอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เขาศึกษาการออกแบบกราฟิกจาก Le Paraclet เมือง Quimper ประเทศฝรั่งเศส หลังจากนั้นจึงย้ายไปอยู่ที่อังกฤษ 
ฌองผลิตผลงานในฐานะนักวาดภาพประกอบให้กับคู่ค้าชื่อดังหลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็น New York Times, National Geographic, RCA Records, Le Centre Pompidou, Hermès, Petit Bateau และ Vogue ฯลฯ 

ในขณะเดียวกันเขายังกระตือรือร้นในการสร้างสรรค์ภาพเพ้นติ้งและเปิดนิทรรศการไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นที่ลอนดอน, เบอร์ลิน, สิงคโปร์ และประเทศอื่น ๆ รวมถึงประเทศไทยเองก็มีการจัดแสดงผลงานที่ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ The People ของฌองที่บริเวณทางเชื่อมระหว่าง Groove กับเซ็นทรัลเวิลด์มาแล้วเช่นกัน 

ผลงานที่เต็มไปด้วยไปไหวพริบของฌองถือกำเนิดขึ้นมาจากความคิดสร้างสรรค์ที่ล่อเลี้ยงขึ้นมาตามธรรมชาติจากวัฒนธรรมที่หลากหลาย ไม่ใช่จำกัดเฉพาะงานวิจิตรศิลป์เท่านั้น แต่ยังได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานที่หลายหลาก ไม่ว่าจะเป็นผลงานมังงะญี่ปุ่นหลายเรื่อง เช่น เซนต์เซย่า, ดราก้อนบอล และ City Hunter, งานคอมมิคของฝรั่งเศสที่เรียกว่า bande dessinée, Savignac ศิลปินภาพโปสเตอร์ชาวฝรั่งเศส, Tomi Ungerer นักเขียนหนังสือภาพ, Jean-Jacques Sempé นักวาดการ์ตูนและนักวาดภาพประกอบ

ผลงานแนะนำของ Jean Jullien

©Julia Andréone

PAPER PEOPLE

PAPER PEOPLE เป็นภาพวาดบนผนังในนิทรรศการเดี่ยวที่จัดขึ้นโดยแกลเลอรีศิลปะเก่าแก่ Yvan Lambert ในกรุงปารีส เพื่อเป็นที่ระลึกในการตีพิมพ์หนังสือรวมผลงานของ Jean Jullien ซึ่งจัดพิมพ์โดย Phaidon ในเดือนพฤษภาคม 2022

©Julia Andréone

PAINTING

ฌองเติบโตที่เมืองริมฝั่งทะเลและชื่นชอบการเล่นกระดานโต้คลื่น ทำให้สิ่งเหล่านี้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานภาพของเขาหลายต่อหลายชิ้น

©Julia Andréone

ผลงานล่าสุดคือผลงานภาพวาดประดับบนจิตรกรรมฝาผนังซึ่งจัดแสดงในนิทรรศการเดี่ยวของเขาที่ชื่อว่า Bye Bye Blue โดยจัดแสดงที่ Alice Gallery ในกรุงบรัสเซลส์เมื่อเดือนเมษายนปี 2022 ที่ผ่านมา  

เป็นผลงานศิลปะสไตล์ใหม่ที่ไม่จำกัดอยู่แค่ในกรอบภาพ แต่ยังทำให้กำแพงที่ประดับภาพกลายเป็นส่วนหนึ่งของของผลงานอีกด้วย 
อาร์ตโปรเจคของ GINZA SIX ที่ก้าวต่อไปไม่หยุดนิ่ง
GINZA SIX แหล่งช้อปปิ้งแลนด์มาร์คที่ก้าวล้ำนำเทรนด์และแฟชั่นของโตเกียว สถานที่ซึ่งไม่เพียงได้รับความนิยมในฐานะศูนย์รวมแบรนด์หรูที่ทำให้ขาช้อปต้องตาลุกวาว แต่ด้วยการมาของร้านป็อปอัปในครั้งนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์สุดวิจิตร แรงบันดาลใจที่ได้จากการใช้เวลาร่วมกับ "ศิลปะ" และ "ศิลปิน" ดึงดูดผู้คนที่ไม่อยากตกเทรนด์ให้มารวมตัวกันในห้างหรูแห่งนี้

  • GINZA SIX
    ที่อยู่: 6 -10-1 Ginza, Chuo City, Tokyo
    เวลาให้บริการ:
    ร้านค้า/คาเฟ่ (ชั้น B2 ~ ชั้น 5) 10:30~20:30
    ร้านอาหาร (ชั้น 6 และชั้น 13) 11:00~23:00
    ※ยกเว้นร้านค้าและร้านอาหารบางส่วน (ตรวจสอบได้จากโฮมเพจของร้าน)
    วันหยุด: ไม่มีกำหนดตายตัว 
    วิธีการเดินทาง: รถไฟ Tokyo Metro สาย Ginza Line, Marunouchi Line and Hibiya Line มาลงที่สถานี Ginza Station แล้วเดินตามทางใต้ดินตรงเข้าไปในห้างชั้น B2 ได้เลย
    เว็บไซต์ทางการ

    ติดตามเรื่องราว ข้อมูล และข่าวสารส่งตรงจากญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง Twitter และ Facebook!
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS