ชมดอกซากุระ ดอกคาโนล่า และฟังเสียงแกะร้อง ที่ Narita Dream Farm

Kanto Tour นาริตะ 2021.04.15
หลีกหนีความวุ่นวายของโตเกียว ไปใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นที่ Narita Dream Farm (Narita Yume Bokujo)

ดอกไม้ เหล่าสัตว์ และฟาร์มอันเงียบสงบ

ถ้าพูดถึง "นาริตะ" หลายคนจะต้องนึกถึงสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในแถบโตเกียว ไม่ก็วัดนาริจะซัง นอกจากนี้ยังมีฟาร์มที่เต็มไปด้วยวัวและดอกไม้อีกด้วย Narita Dream Farm ตั้งอยู่ในเมืองนาริตะ จังหวัดชิบะ เป็นทั้งฟาร์มโคนม และสถานที่ท่องเที่ยว มีขนาดใหญ่เป็น 7 เท่าของสนามเบสบอลโตเกียวโดม ฟาร์มแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ปีเมจิที่ 20 (1887) ในชื่อ Akiba Bokujo มุ่งเน้นไปที่การผลิตผลิตภัณฑ์นมคุณภาพสูง ก่อนที่จะเปิดให้เข้าชมในปี 1987
ในปัจจุบันสามารถเข้าไปลองชิมผลิตภัณฑ์จากนมของฟาร์ม อย่างเช่น นม ไอศครีม และโยเกิร์ต ไปพร้อมๆกับแวะเยี่ยมวัวที่ขยันผลิตนมอร่อยให้เราได้ชิม ทีม Japankuru ของเราได้ไปที่ฟาร์มในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ทำให้เราได้เห็นทั้งดอกซากุระและดอกคาโนล่าบานเต็มฟาร์ม ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของปี ที่เราจะได้รับประทานไอศครีมในบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยดอกไม้ นอกจากนี้ยังมีรถไฟขนาดเล็กที่วิ่งรอบๆทุ่งดอกคาโนล่า ที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถขึ้นรถไฟขบวนนี้ได้ และในวันเสาร์อาทิตย์ช่วงฤดูซากุระ จะมีการเปิดไฟให้ชมในเวลากลางคืน สำหรับฤดูร้อนที่ฟาร์มแห่งนี้จะมีดอกทานตะวันและดอกไม้ชนิดอื่นที่บานในฤดูร้อนให้ชมอีกด้วย
เมื่อต้นซากุระเริ่มผลิบาน ก็เป็นสัญญาณของฤดูใบไม้ผลิ
นอกเหนือจากวัวแล้ว ที่ฟาร์มแห่งนี้ยังมีสัตว์ชนิดอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งแพะ แกะ และกระต่าย ซึ่งเราสามารถป้อนอาหารพวกมันได้ด้วย ซึ่งเราแนะนำให้เข้าไปคอกแกะและแพะ แม้ว่าเสียงร้องของพวกมันอาจจะดังและวุ่นวายไปหน่อย แต่ถ้าได้จับขนแกะนุ่ม ๆ จะรู้สึกอุ่นและผ่อนคลาย จนลืมความวุ่นวายทั้งหมดเลย นอกจากนี้แพะและแกะแต่ละตัว ก็มีป้ายชื่อของตัวเอง เราสามารถเรียกชื่อและคุยกับพวกมันได้
ให้อาหารสัตว์ที่อยู่ด้านนอกของคอก จากช่องที่ทำขึ้นเฉพาะ
เราไม่แนะนำให้นำอาหารเข้าไปในคอก เพราะอาจโดนพวกมันรุมได้
ทีม Japankuru ได้ไปที่ฟาร์มในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงที่ซากุระหลายต้นเริ่มบานแล้ว รวมทั้งต้นที่อยู่รอบๆ ทุ่งดอกคาโนล่า แต่เมื่อฤดูกาลเปลี่ยนดอกไม้ก็จะเปลี่ยนไป สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี
  • ติดตามข้อมูลการท่องเที่ยว และเรื่องราวจากประเทศญี่ปุ่นกับ Japankuru ได้ทาง facebook และ twitter
Basic Info
NameNarita Dream Farm (成田ゆめ牧場, Narita Yume Bokujo)
Address730ー3 Nagi, Narita, Chiba
Stationนั่งรถ Shuttle bus จากสถานี Namegawa
Websitehttps://www.yumebokujo.com/
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS