แบรนด์สตรีทสัญชาติญี่ปุ่น|โดดเด่นด้วยโลโก้ กระต่าย ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก กับ <#FR2>

Tokyo Shopping แฟชั่น 2023.07.27
เติบโต และ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก SNS กับโลโก้ “กระต่าย” แสนกวน ไม่ว่าใครเห็นก็จะต้องสะดุดตา และ อยากรู้ความเป็นมาอย่างแน่นอน วันนี้มาเจาะลึกสตรีทแฟชั่นแบรนด์ #FR2 (Fxxking Rabbits) ไปกับเจแปนคุรุกัน !
กระต่ายญี่ปุ่นสุดเซ็กซี่ และ ติดเรท
  • หากเดินเล่นละแวกย่าน ฮาราจุกุ (บริเวณ อุราฮาระ) แล้วละก็ .. เห็นอะไรสะดุดตาด้วยป้ายสีเหลืองสด  
    จะพบกับที่ตั้งร้านของแบรนด์ #FR2

    มองผ่านๆคิดว่าเป็นโลโก้กระต่ายสุดน่ารักแต่ขยับเข้ามาดูใกล้ๆแล้วกลายเป็นน้อนกระต่ายติดเรท ! เอกลักษณ์ของแบรนด์ #FR2 (Fxxking Rabbits) สตรีทแฟชั่นแบรนด์ญี่ปุ่นสุดโด่งดัง
เดิมที #FR2 มีชื่อเสียงจากการบอกเล่าปากต่อปากในหมู่คนรักสตรีทแฟชั่น จนมาโด่งดังไปทั่วโลกในคอลเลคชั่น “Smoking Kills” แบรนด์ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 มีดีไซเนอร์ชื่อดังอย่างคุณ อิชิกาวะ เรียว (Ishikawa Ryo) เจ้าของแบรนด์ VANQUISH เป็นผู้ริเริ่ม ปัจจุบัน #FR2 เป็นที่โด่งดังทั้งในญี่ปุ่นเอง รวมถึงในประเทศจีน ไต้หวัน ฮ่องกง ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และ ซาอุดีอาระเบีย !
เสื้อผ้าลายแปลกแต่ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
  • เสื้อผ้าดีไซน์ส่วนใหญ่ของ #FR2 โดดเด่นที่ลายสกรีนกราฟฟิก .. 

    “ต้องใช้ความกล้าในการใส่ .. ลายน่ารัก แต่ก็มีความแปลก เซ็กซี่ และ ดึงดูด!”

    นี่ถือเป็นสเน่ห์ของ #FR2 

    คุณ อิชิกาวะ เจ้าของแบรนด์เกิดปีค.ศ. 1975 ซึ่งตรงกับปีกระต่ายพอดีเลยอยากใส่อะไรที่เกี่ยวกับกระต่ายเข้าไปในชิ้นงาน เริ่มจากมีกระต่ายติดเรทอยู่บนโลโก้ร้าน ! สะดุดตาสำหรับคนที่เดินผ่านไปผ่านมาหน้าร้านอย่างแน่นอน ที่ #FR2 มีคอลเลคชั่นที่โด่งดังอย่าง “SMOKING KILLS®︎” ลายกราฟฟิกบนเสื้อที่เหล่าผู้สะสมเสื้อผ้า และ สินค้าสตรีทแฟชั่นทั่วโลกรู้จักกันดี
เสื้อผ้าของเหล่าช่างภาพ !
  • เดิมทีคอนเส็ปของ #FR2 คือ “กระต่ายช่างภาพ” จะเห็นได้ว่ามีลายการออกแบบที่มีกระต่ายถือกล้องถ่ายรูปอยู่ค่อนข้างเยอะ แต่หลังๆมาได้มีการออกแบบและขยายผลิตเสื้อผ้าทำคอลเลคชั่นเสื้อผ้าของช่างภาพโดยเฉพาะ สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูป หรือ เป็นช่างภาพ ที่แบรนด์มีทั้งเสื้อยืดพิมพ์ภาพขาวดำที่ถ่ายด้วยกล้อง “ไลก้า” สายคล้องกล้อง หรือแม้แต่อุปกรณ์เสริมเล็กๆน้อยๆที่ง่ายต่อการใช้งานของช่างภาพวางจำหน่าย
ภายในร้าน
หากเยียบเข้ามาในร้าน คุณจะรู้สึกเหมือนเดินอยู่ใน พิพิธภัณฑ์ ! โทนร้านสีขาวสว่างตา มีรูปภาพแปะอยู่บนผนังแทบทุกมุม และเสื้อผ้าที่วางโชว์ส่วนใหญ่จะมีสีดำตัดเหลืองที่เรียกได้ว่าเป็นสีซิกเนเจอร์ของ #FR2 เลยก็ว่าได้
  • สีซิกเนเจอร์ของ #FR2 สีดำ และ สีเหลือง
    หากดูดีๆแล้วในรูปบนผนังร้านก็ติดเรท..อยู่ไม่น้อย (18+)
ไอเท็ม #FR2
  • อย่างตัวนี้เป็นงานดีไซน์แนวที่คุณ อิชิกาวะ ถนัด งานปักบน sukajan (แจ็คเก็ตเบสบอลปักลายญี่ปุ่น - Embroidered Satin Baseball Jacket) นั้นเอง !
    งานปักของ #FR2 ขึ้นชื่อเรื่องภาพเหนือจริงที่น่าหลงใหลและดึงดูด
  • และสินค้าอื่นๆในร้านที่มีโลโก้ชัดเจนอย่างเช่น หมวกปัก “SMOKING KILLS®︎” และ หมวกปักอักษร FR (มีลูกเล่นให้ดูขำขัน คล้ายกับหมวกเบสบอลแบรนด์ดัง!)
เสื้อสกรีนลายกระต่าย พร้อมข้อความ
  • โปสเตอร์ไซส์ยักษ์ภายในร้านจะถูกถอดเปลื่ยนตามซีซัน อย่างเช่น วันที่เจแปนคุรุทีมเข้าไปถ่ายทำเป็นช่วงทีตรงกับวันงดสูบบุหรี่โลกพอดี มีวลีอย่าง “Gone are the days when tobacco was in Bloom” “Smoking Kills” อยู่ในโปสเตอร์
  • สินค้าที่วางจำหน่ายก็เป็นสินค้าแบบ unisex มีของน่ารักๆ สีสันสดใสอย่างสายห้อยคอสีชมพู และ สีเหลืองสด พร้อมโลโก้ #FR2 รวมทั้งเข็มขัดสีชมพู และ สีดำ น่ารักๆคลูๆ
#FR2梅(UME)
  • กระต่ายพลอดรักใต้ต้นบ๊วย…

    #FR2 梅 (UME) แบรนด์ลูกของ #FR2 คงคอนเซ็ปน้อนกระต่ายติดเรทเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีต้นบ๊วยสีชมพูสดอยู่บนป้ายร้าน
  • #FR2 สร้างแบรนด์ลูกในคอนเส็ปใช้กระต่ายเป็นหลักและมีดอกไม้หรือต้นไม้ญี่ปุ่นวางคู่กัน เล่นสีสดแตกต่างกันในแต่ละช็อปทั่วประเทศ อย่างเช่นร้าน #FR2 梅 (UME) นี้ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ #FR2 สาขาหลักที่ฮารากุจุ (อุระฮาระ) ตัวร้านโด่ดเด่นสดุดตาด้วยการตกแต่งสีสมพูสด และมีกระต่ายกับต้นบ๊วยเป็นคอนเส็ปหลัก (UME ภาษาญี่ปุ่นอ่านว่า อุเมะ หมายถึง ต้นบ๊วย)

    แบรนด์อื่นๆในเครือได้แก่ #FR2月桃 (GETTO) ที่โอกินาว่า คอนเส็ปสีฟ้า พร้อมต้นขิงเปลือก (Shell ginger)|ร้านที่อิชิคาวะ ใช้ชื่อ #FR2柳 (YANAGI) คอนเส็ปสีส้มกับต้นหลิว|เกียวโต ร้าน #FR2撫子(NADESHIKO) ใช้สีม่วงแก่มาพร้อมดอกผีเสื้อ| มิเอะ #FR2月 (TSUKI) คอนเส็ปกระต่ายกับดวงจันทร์
     
NO SEXUAL SERVICES
หน้าร้าน #FR2 梅 (UME) พร้อมป้าย NO SEXUAL SERVICES ทั้งภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน ! ภายในร้านตกแต่งด้วยสีชมพูสด มีหุ่นกระต่ายเซ็กซี่ตั้งเป็นดิสเพย์อยู่หน้าร้าน
  • เข้าไปดูด้านใน..
  • มีเสื้อผ้าสำหรับสาวๆอย่างเสื้อครอป ลาย「I♥ME」เทรนด์สาวฮาราจุกุวางจำหน่ายอยู่
ร้านตกแต่งด้วยสีชมพูน่ารัก แต่ก็แฝงด้วยกลิ่นอายญี่ปุ่นย้อนยุค..
เทียบกับช็อปหลักอย่าง #FR2 แล้วที่นี่สินค้าจะเป็นอีกแนวไปเลย โดยมีทั้ง เสื้อผ้า หมวก ถุงเท้า ไอเท็มสำหรับแต่งตัวทั่วไป รวมไปถึง .. เซ็กทอย (ในแพ็คเกจลิมิเตทของที่ร้าน...)
  • ซื้อไว้ใช้เอง หรือ ซื้อเป็นของฝาก .. ได้หมด !
Best Item
เสื้อครอปสุดน่ารัก แจ็คเก็ตเบสบอลปักลาย UME กางเกงคาร์โก้ หรือ กระโปรงสั้น ตามเทรนด์ ! เรียกได้ว่าหน้าร้านมีสินค้าครบให้ได้เลือกซื้อ ทางทีมงานเจแปนคุรุชอบแจ็คเก็ตเบสบอลปักลายกระต่ายเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นชิ้นที่ขายดีของทางร้านอีกด้วย
สเน่ห์ของสตรีทแฟชั่น #FR2
  • ระยะหลังๆสตรีทแฟชั่นเรียกได้ว่ามีบทบาทมากขึ้นบนวงการแฟชั่นโลก มีผู้คนให้ความสนใจ และเรียกได้ว่ามีฐานลูกค้ากว้างขึ้นจากเมื่อสมัยก่อน .. #FR2 เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และมีจุดยืนที่ชัดเจน ผ่านกระบวนการคิดและผลิตสินค้าออกมาอย่างพิถีพิถันในคอนเส็ปที่หนักแน่น  

    #FR2 อยากให้ทุกคนได้สนุกกับการแต่งตัว และ เป็นตัวของตัวเอง ! 

    #FR2 และ #FR2 梅 (UME) ถือว่ายังเป็นแบรนด์น้องใหม่เมื่อเทียบกับสตรีทแฟชั่นแบรนด์อื่นๆ หากใครชอบอะไรที่เรียบง่าย มีความหมาย และ ความน่ารักของกระต่ายแล้วอาจจะหลงรัก #FR2 แบบเจแปนคุรุก็เป็นได้

    #FR2
    ที่ตั้ง : 〒151-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 4 Chome−31−6 yoshino bilg. 1F
    เวลาทำการ : 11:00 - 21:00 น.
    official website (JP)

    #FR2梅(UME)
    ที่ตั้ง : 〒151-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 4 Chome−29−7 Harajuku V1 bilg. 1F
    เวลาทำการ : 11:00 - 21:00 น.
    official website (JP)
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS