เที่ยวไซตามะ ด้วยรถจักรไอน้ำ SL

Kanto Tour รถจักรไอน้ำ 2020.11.15
ในปัจจุบันไม่ค่อยได้เห็นรถจักรไอน้ำกันสักเท่าไรแล้ว แต่ที่จังหวัดไซตามะ ประเทศญีี่ปุ่นยังมีรถจักรไอน้ำวิ่งอยู่ในเขตจิจิบุของไซตามะ

รถจักรไอน้ำญี่ปุ่น

รถจักรไอน้ำ SL (Steam Kocomotive Trains, 蒸気機関車) เริ่มมีการนำมาใช้ที่ญี่ปุ่นในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 และค่อยๆหายไปจากการเป็นรถไฟที่ใช้ในการเดินทางทั่วไป แต่อย่างไรก็ตามสายรถไฟท้องถิ่นก็ได้นำรถจักรไอน้ำกลับมาวิ่ง เพื่อการท่องเที่ยวอีกครั้ง ซึ่ง Chichibu Railways ก็เป็นหนึ่งในบริษัทรถไฟที่นำรถจักรไอน้ำกลับมา
  • รถจักรไอน้ำ SL โดย Chichibu Railways

The PALEO EXPRESS

The PALEO EXPRESS ดำเนินการโดย Chichibu Railways เริ่มวิ่งจากสถานี Kumagaya ไปยังสถานี Mitsumineguchi ซึ่งใกล้กับทางเข้าอุทยานแห่งชาติ จิจิบุ ทามาไก (Chicibu Tamakai National Park) การเดินทางตลอดสายนั้นใช้เวลา 2 ชั่วโมง 40 นาที ซึ่งสามารถเพลิดเพลินกับธรรมชาติของจังหวัดไซตามะได้ตลอดทาง 

สามารถตรวจสอบตารางการเดินรถได้ที่นี่ (ภาษาญี่ปุ่น)
  • รถจักรไอน้ำที่สถานี Kumagaya
  • เตรียมตั๋วให้พร้อม แล้วไปขึ้นรถไฟกัน!
  • ภายในได้รับการดูแลรักษาอย่างดี เป็นรถปรับอากาศ พร้อมที่นั่งสบาย
สามารถมองเห็นแม่น้ำนากาโทโระ ที่ทีม Japankuru เคยไปล่องแก่ง จากทางที่มุ่งหน้าสู่สถานี Mitsumineguchi ใกล้กับ Geo Gravity Park Chichibu ที่สามารถไปทำกิจกรรม adventure อย่าง Canyon Walk และ Canyon Swing ได้ 
สำหรับคนที่ชอบเดินทางโดยรถไฟ เราแนะนำว่าให้ลองไปนั่งรถจักรไอน้ำดูสักครั้ง ได้สัมผัสกับธรรมชาติรอบๆ และในฤดูใบไม้ร่วงยังมีใบไม้แดงให้ชมอีกด้วย 

สามารถติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยว รวมถึงเรื่องราวสนุกๆจากญี่ปุ่นทุกวันได้ทาง Facebook Japankuru ทุกเรื่องราวส่งตรงจากญี่ปุ่น
Basic Info
Nameสถานี Chichibu, Chichibu Railways
Stationสถานี Chichibu
Websitehttp://www.chichibu-railway.co.jp/slpaleo/
Comment
POST
Related Article
ถาม-ตอบ
  • PARTNERS